เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 3 - 9 มกราคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 3 - 9 มกราคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 3 - 9 มกราคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดูชื่อดัง ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่  3 - 9 มกราคม 2565 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน ยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้โชคมีลาภ ที่จะได้มาจากการเดินทาง จากความเชื่อศรัทธา หรือร่วมกลุ่มสังสรรค์ สมาคมกับมิตรสหายก็ตาม แต่วันที่ 5-7 ควรระวังอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้หาลาภผลในทางที่ไม่สุจริตก็ได้ โดยเฉพาะจาก “มิตรหน้าใหม่” ที่ได้พบเจอ!

การงาน เจออุปสรรค ถูกบอกเลื่อน หรือยกเลิกนัดในนาทีสุดท้าย! ที่อาจพบเจอในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะหากจัดประชุม มีนัดสำคัญโดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือคนว่างงานจะไปสัมภาษณ์งาน โดยเฉพาะวันที่ 3-5 ที่อย่าประมาท เตรียมหาทางหนีทีไล่ดีๆ ถ้าไม่อยากล้มเหลว!

ความรัก ฟังหูไว้หู อย่าหลงเชื่อง่ายๆ ในเรื่องของคนรัก คู่ครอง ทั้งจากข่าวซุบซิบนินทา ที่ได้รับจากมิตรสหาย หรือจากสื่อออนไลน์ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะประคองสัมพันธ์รักไม่ให้มีปัญหามากนัก สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก หากพบเจอคนถูกใจจากงานสังสรรค์ เฮฮาปาร์ตี้ หรือมิตรสหายเป็นสื่อแนะนำ ก็ควรยั้งใจ มีสติ ดูให้ดีๆ ก่อน เพระมีเกณฑ์สูงว่า เขา/เธอ คนนั้น อาจนำโชคร้ายมาให้       

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ไม่ควรประมาท....หากมีสัมพันธ์ทางเพศฟุ่มเฟือย โดยเฉพาะกับคนแปลกหน้า ก็ควรป้องกันให้ดีๆ เพราะอาจนำโรคร้ายแรงเรื้อรังมาให้     

คำแนะนำ เริ่มต้นปีใหม่ ปี พ.ศ. 2565 อย่างเป็นศุภมงคลกับชาวราศีเมษ จากวันที่ 3 เดือนมกราคม ดาวจันทร์จะดับ อมาวสี ในเขตราศีธนู ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกถึง การเริ่มต้นใหม่ ด้วยการเป็นผู้ “ให้”  ให้ด้วยการปล่อยวาง หรือให้ด้วยการบริจาคทาน รวมถึงการทำพิธีมงคลตามความเชื่อ ศรัทธาที่ยึดมั่น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตราบรื่น ประสบความสำเร็จได้ในปีนี้....เริ่มต้นด้วยดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว!

และจนถึงวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2565 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก โดยทำมุมเล็งกับราหู ที่เป็นเงามัวหม่นของโลกในเขตราศีพิจิก  ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า จะอยู่ในระยะ “แพ้ภัยตนเอง” ดังนั้นควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะ “เสี่ยง” ทำสิ่งใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะ..สูญเสีย มากกว่า

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน คบคนให้ดูหน้าที่อาจทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากการติดต่อ สัมพันธ์ หรือจากการแสดงความใส่ใจ ให้ความสำคัญกับคู่สนทนา ก็อาจทำให้ได้ลาภโดยเสน่หามาอย่างง่ายๆ อีกด้วย

การงาน เป็นระยะ “ตามใจท่าน” โดยอดทน อดกลั้น ที่จะขัดคอ ขัดแย้ง โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำราบรื่น และขออะไรก็จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน แต่หากมีนัดหมายสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องคดีความ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ โดยเฉพาะหากอยากจะขอ..เลื่อนในวันที่ 3-5

ความรัก อยากได้ อยากมี อยากเป็น หากแสดงออกให้เห็นชัดเจนมากเกินไปกับคนรัก คู่ครอง ก็อาจทำให้ได้ยากกว่าที่คิด หรืออาจจะไม่ได้เลย โดยเฉพาะวันที่ 3-4 สำหรับคนโสด หรือคนที่กำลังอกหัก ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ เลิศ เชิด หยิ่ง ให้ความรักวิ่งไล่ล่าหาคุณเอง เพราะอดเปรี้ยวไว้กินหวาน!

ครอบครัว อย่าปล่อยให้ท่านรอ! หากไม่แน่ใจว่าจะทำได้ไหม ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะให้คำมั่นสัญญากับญาติผู้ใหญ่ เพราะอาจทำให้ท่านกระวนกระวายจนผิดหวัง เสียใจได้ หากคุณผิดสัญญา!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 29 มกราคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรวิปริต พักร ย้อนกลับมาร่วมสถิตกับดาวอังคาร ณ เขตราศีธนู ที่มีปรากฏการณ์ เดือนดับ อมาวสี เกิดขึ้นด้วย ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเริ่มต้นใหม่ โดยเฉพาะ การปรับปรุง เปลี่ยนแปลงตัวเอง รวมถึงการมีเพศสัมพันธ์ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตกลับมาสดใสหมือนเดิมได้

และจากปรากฏการณ์พิเศษ วันที่ 19 พฤศจิกายน ดาวจันทร์เพ็ญปูรณมี จนบังเกิดจันทรุปราคาแบบบางส่วนในเขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไปอีก 3 เดือน เป็นระยะเวลาที่ควรเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนใหม่ ให้ดูสดใส ให้เฉิดไฉไลมากขึ้น รวมถึงการเป็นผู้ให้ สละสิ่งที่เรามีเหลือเฟือออกไปบ้าง ซึ่งควรรีบเปลี่ยนแปลงจัดการด้วยตัวเอง ก่อนจะถูกบีบบังคับจากสถานการณ์อื่นใดๆ ให้ต้องเปลี่ยนแปลง!

  

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน ปากหวาน ก้นเปรี้ยว ที่อาจพบเจอในการติดต่อ สัมพันธ์ในสัปดาห์นี้! จากที่บอกว่าให้ ก็จะไม่ได้ หรือ จากคำมั่นสัญญาโดยเฉพาะในเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่มีเกณฑ์จะทำให้ผิดหวัง เสียรู้ เสียเปรียบ มากกว่า

การงาน กิจการ งานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือที่เกี่ยวกับการศึกษา กฎหมาย คดีความ จะอยู่ในระยะราบรื่นมากขึ้น สิ่งที่คาดการณ์ไว้หากไม่ประมาท ก็จะได้รับผลดีดังที่หวัง แต่วันที่ 5-7 คนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ หากเชื่อถือง่ายๆ ไม่มีข้อผูกมัดให้แน่นหนา ก็อาจทำให้ผิดหวังได้

ความรัก แค่ไม่คาดหวัง แค่อดทน อดกลั้นที่จะไม่บ่น คร่ำครวญ แสดงความไม่พอใจ หากคนรัก คู่ครอง ไม่สามารถให้ได้ในสิ่งที่คุณร้องขอ แค่นี้ก็จะสามารถรักษาสัมพันธ์รักให้ปกติสุขไปได้อีกระยะ ซึ่งวันที่ 3-5 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ สำหรับคนโสด ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้พบเจอคนถูกใจ แต่ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะเริ่มต้นสัมพันธ์ “ขอ” ก็อาจทำให้เขา/เธอ ห่างหายไปได้ในทันที

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญให้มากยิ่งขึ้น นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ และหลีกเลี่ยงการหักโหมงานหนัก หรือออกแรงใช้กำลังมากเกินไป       

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 8 มกราคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน ได้โคจรเดินหน้าปกติมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ในเขตราศีมังกร ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า มีสติ รอบคอบให้มากขึ้น เพราะอาจแพ้ภัยตนเอง จากคำพูด เขียนของตนเองที่ให้คำมั่นสัญญาไว้ แต่อาจเจออุปสรรคจนทำไม่ได้ ที่อาจทำให้เสียชื่อ เสียเครดิตได้

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน อยู่ในเกณฑ์ดีที่ “งานทำเงิน” โดยเฉพาะยิ่งขยันที่จะคิด ขยันที่จะกระทำ ก็ยิ่งจะมีโอกาสมากขึ้นตามไปด้วย และรวมถึงการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ อีกด้วย แค่นิ่งๆ รับฟัง ไม่ต่อต้าน ไม่คัดค้าน ไม่ขัดแย้งกับคู่สนทนา ก็จะทำให้ได้รับลาภ ผลประโยชน์ดังที่หวัง

การงาน กิจการ งานค้าขาย หรืองานบริการ จะอยู่ในระยะเจริญรุ่งเรือง มีเงินทองไหลมาเทมา รวมถึงพนักงาน ลูกจ้าง ก็อาจได้ปรับเงินเดือน เลื่อนตำแหน่ง หรือหากจะหางานใหม่ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น สำหรับนายจ้าง ผู้บริหาร หากจะรับพนักงานใหม่ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะอาจเจอแค่..สวยแต่รูป เท่านั้น

ความรัก แสดงความเชื่อมั่น และเห็นด้วยกับทางเลือก การตัดสินใจของคนรัก คู่ครอง ว่าเหมาะสมแล้ว ถูกต้องแล้ว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น มีความสุข และยังอาจได้ลาภโดยเสน่หาจาก เขา/เธอ รวมถึงหากจะขออะไรก็รีบขอ โดยเฉพาะวันที่ 5-7 ก็จะมีโอกาสมากขึ้น           

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่สตรีกำลังตั้งครรภ์ ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น ซึ่งวันที่ 30 ธันวาคม – 1 มกราคม ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จากวันที่ 21 พฤศจิกายนไปอีก 1 ปี ดาวพฤหัสบดี ดาวคุณธรรมนำโชคของชาวราศีกรกฎ ได้โคจรเข้ามาสถิตร่วมกับดาวเนปจูนในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การช่วยเหลือ สงเคราะห์ผู้อื่นให้มากขึ้น ทั้งจากกำลังกาย กำลังทรัพย์ หรือให้วิชาความรู้ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับสิ่งดีๆ คืนกลับมาที่จะทำให้ชีวิตอยู่ได้อย่างร่มเย็นเป็นสุข มีลาภผลหลั่งไหลเข้ามาอีกด้วย โดยการเป็น “ผู้ให้” ก่อน

  

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน สัปดาห์แห่งการหาข้อมูลให้ละเอียด ให้ถูกต้องที่สุดแล้ว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสามารถหารายได้มากขึ้น รวมถึงหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรด้วยเช่นกัน และก็ควรระวังรายจ่ายจำเป็นของบุตร-ธิดาที่มีเกณฑ์สูงมาก ที่อาจทำให้การเงินติดขัด มีภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน ฝัน อาจฝันหวานเกินไป.... หากถูกชักจูงให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือทำโครงการใหม่ หรือสมัครงาน หางานใหม่ สำหรับมนุษย์เงินเดือน เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะไม่ง่าย ไม่สามารถหารายได้ให้มากดังที่หวัง สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หากจะมอบหมายงานสำคัญให้พนักงาน ก็ควรสั่งให้ชัดเจน และชี้แจงซ้ำๆ ซากๆ ถึงจะไม่ทำให้งานเสียหาย มีปัญหามากนัก

ความรัก หากคู่ครอง กำลังสั่งสอน หากอยากจะเข้าข้างบุตร-ธิดา ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงออกอย่างชัดเจน เพราะอาจทำให้สัมพันธ์รักมีปัญหา ที่จะหันกลับมาทะเลาะกันเองได้ ซึ่งวันที่ 3 - 4 ควรระวังให้มากๆ

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการออกกำลังอย่างหักโหม การใช้กล้ามเนื้อหลัง หัวใจมากเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 14 มกราคม ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู โดยมีดาวพุธสถิตร่วมอยู่ด้วยจนถึงวันที่ 29 ธันวาคม ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า กฎหมาย หลักการ และเหตุผล หากยึดถือไว้เป็นหลัก รักษาระเบียบอย่างเคร่งครัดอย่างตรงไปตรงมา ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะโน้มน้าวใจให้ผู้อื่นเชื่อถือได้โดยง่าย

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน วางแผนให้ดีๆ เพราะรายได้ที่คาดหวังว่าจะได้ ก็อาจถูกบอกเลื่อน บอกปฏิเสธ ซึ่งหากนัดหมายเป็นวันที่ 3-5 ก็ควรระวังให้มากๆ ขณะที่รายจ่ายมีเกณฑ์สูงขึ้น ที่อาจมาจากการซ่อมแซม ตกแต่งบ้าน ที่อยู่อาศัย ที่ควรระวังว่างบประมาณที่ตั้งเอาไว้จะบานปลายด้วย

การงาน กิจการ งานที่ทำอยู่ประจำ จะอยู่ในระยะราบรื่น หรือหากเป็นงานค้าขาย บริการ นายหน้า ตัวแทน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีเงินทองไหลมา เทมา ไม่ติดขัด แต่ถ้าคิดจะขยายกิจการ อยากจะลงทุน หรือเริ่มโครงการใหม่ๆ ก็ควรรีบจัดการโดยทันที แต่ก็ควรฟังเสียงทักท้วงไว้บ้าง ก็จะเกิดผลดีมากกว่า

ความรัก เนื้อคู่อยู่ตรงนั้น! สำหรับคนโสด การเข้าร่วมกิจกรรมหมู่คณะ หรือจิตอาสาเพื่อสาธารณะ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่ก่อนจะทุ่มเทให้ทุกอย่างที่มี ก็ควรตรวจสอบ พิจารณาให้ดีๆ เพราะเขา/เธอ คนนั้น  อาจเป็นคู่จริง แต่เป็นคู่เวร คู่กรรม ก็ได้เช่นกัน!

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังผลประโยชน์ขัดกัน ทั้งกับญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้าน ที่ควรหลีกเลี่ยงจะหลีกเลี่ยงสังสรรค์ เสวนาด้วย เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาท ก่อศัตรูอีกด้วย

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 9 มกราคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้โคจรเดินหน้ามาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ในเขตราศีมังกร ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าอยู่ในระยะราบรื่นที่จะ “รีบ” ทำในสิ่งที่คิด หรือรีบผลักดันให้เดินหน้าต่อ ก็จะมีโอกาสสำเร็จได้ง่ายขึ้น

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน โอกาสหารายได้เพิ่มเติม อยู่ในเกณฑ์ดี มีโชคลาภ แต่ยัง “เสี่ยง” ที่จะสูญเสีย ถ้าหากคิดจะหารายได้เพิ่มเติมด้วยการเสี่ยง ทั้งจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือการหาลาภผลด้วยวิธีการที่ไม่สุจริต

การงาน กิจการ งานที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว หรือค้าขายของสวยๆ งามๆ จะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากจะเสนอความคิดที่แปลกใหม่ สร้างสรรค์ใดๆ ก็ควรทำใจว่าอาจโดนซักไซ้ไล่เลียงอย่างละเอียดมากจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จนถึงถูกต่อต้าน ไม่เห็นด้วยไปเลย รวมถึงคนหางานที่ต้องไปสัมภาษณ์งานด้วย ซึ่งวันที่ 3-5 ควรระวังให้มากๆ

ความรัก สัมพันธ์รักที่ราบรื่น จะขออะไรก็รีบขอ คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะให้ พร้อมที่จะบริการ ช่วยเหลืออย่างเต็มที่! แต่สำหรับคนโสดที่กำลังวิ่งตาม ไขว่คว้าหารักแท้ หากวันนี้อยากหาไม่เจอ ก็ควรหันมามองคนใกล้ตัว ก็อาจได้พบ เขา/เธอ คนนั้นก็ได้

ครอบครัว ควรอดทน อดกลั้น หรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง ต่อปากต่อคำกับญาติผู้ใหญ่ เพราะอาจทำให้ท่านคิดมาก จนเจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 29 มกราคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ได้โคจรวิปริต พักร ย้อนกลับมาร่วมสถิตกับดาวอังคาร ณ เขตราศีธนู ที่มีปรากฏการณ์ เดือนดับ อมาวสี เกิดขึ้นด้วย ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อย่าคาดหวังมากนัก ว่าจะได้รื่นรมย์ มีความสุขกับการเดินทางร่วมกับญาติสนิทมิตรสหาย หรือ สังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้ใดๆ เพราะมีเกณฑ์ว่าอาจทำให้ผิดหวังได้ ...รักสนุก ทุกข์จะสาหัสมาก!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน ทั้งจากงาน ภารกิจที่ทำอยู่ หรือจะหารายได้พิเศษทำก็ตาม ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรายได้เพิ่มเติมได้อย่างไม่ยากนัก แต่ก็ควรพิจารณาหากจะติดตาม ทวงถามเงินกู้ยืมที่ญาติพี่น้องยืมไป เพราะนอกจากจะไม่ได้แล้ว ยังจะทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้

การงาน ยังอยู่ในระยะ... งานทำเงิน เพราะทุกงาน ทุกภารกิจที่ทำ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสำเร็จ หรือมีผลกำไรตามมาทั้งนั้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็อยู่ในระยะที่จะเลื่อนตำแหน่ง โยกย้าย ที่จะส่งผลดีให้มากกว่า แต่หากจะจัดประชุม หรือมีนัดหมายสำคัญๆ วันที่ 3-5 ก็อย่าประมาท เพราะอาจเจออุปสรรคที่จะทำให้ถูกบอกเลื่อน หรือ ถูกปฏิเสธในนาทีสุดท้ายได้อย่างง่าย ๆ 

ความรัก สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ก็อาจได้รับลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง โดยไม่ต้องร้องขอ แต่ก็ยังอยู่ในระยะที่ไม่ควรคาดหวังอะไรมากนักจากเขา/เธอ เพราะอาจทำให้ผิดหวังมากกว่า สำหรับสัมพันธ์รักที่กำลังเริ่มต้นก็เช่นกัน หาก “ขอ” โน่น ขอนี่ บ่อยมากเข้า ก็อาจทำให้ เขา/เธอ เบื่อหน่าย ที่พร้อมจะเมินหน้าหนีอย่างรวดเร็ว

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ระวังการมีเพศสัมพันธ์ที่ฟุ่มเฟือย ที่หากป้องกันไม่ดีพอ ก็อาจทำให้ติดโรคร้ายได้

คำแนะนำ จากวันที่ 4 ธันวาคม ที่เกิดปรากฏการณ์ดาวจันทร์ดับ อมาวสี บังเกิดสุริยุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีพิจิก ซึ่งนี่สัญญาณเตือนว่า 6 เดือนจากนี้ หากจะก้าวต่อไปตามที่คาดหวัง ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ “ลุยเลย” แต่ ก็ควรกล้าที่จะหันกลับไปมองข้างหลัง ย้อนดูอดีตที่เคยผ่าน แล้วนำมาเป็นบทเรียน เพื่อที่จะได้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง เพื่อที่จะไม่สะดุดล้มลงอีกครั้ง

  

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน ควรรวดรัดสรุปทันที หากติดต่อ สัมพันธ์กับใครก็ตามในเรื่องเงินๆ ทองๆ โดยเฉพาะวันที่ 3-5 ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ดังที่หวัง เพราะหากยอมผ่อนปรน ยอมให้ ก็มีเกณฑ์สูงที่จะถูกบอกเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด

การงาน กิจการ งานที่เกี่ยวกับศิลปะ ความสวยงาม หรือเขียนนิยายรักโรแมนติก หากจะเสนอแนวความคิด หรือ ขายผลงาน โดยเฉพาะวันที่ 5-7 ก็จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น สำหรับคนที่กำลังหางาน การเข้าร่วมสัมมนา หาความรู้เพิ่มเติมในระยะนี้ ก็อาจได้มีช่องทางใหม่ๆ ที่จะทำให้ได้งานอย่างรวดเร็ว

ความรัก เงินตรามหาเสน่ห์...หากพิจารณาจากฐานะ ความร่ำรวยของเพศตตรงข้ามที่กำลังติดต่อ สัมพันธ์ด้วย ก็อยู่ในระยะเวลาที่คนโสดจะมีโอกาสเลือกที่จะหาคู่ครองที่เหมาะใจ สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว หากจะ “ขอ”  และอ้างเหตุผลดีๆ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ดังตามที่คาดหวัง           

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะนำคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก และ เสียหาย!     

คำแนะนำ วันที่ 3 มกราคม จะเกิดปรากฏการณ์จันทร์ดับ อมาวสี ในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีธนู  ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากเริ่มต้นด้วยดี ก็จะมีชัยไปกว่าครึ่ง! ทั้งจากกระทำไปตามแรงบันดาลใจ แรงศรัทธา หรือ ตั้งเป้าหมายอย่างจริงจังแล้ว...ผลสำเร็จก็จะรออยู่

จากวันที่ 21 พฤศจิกายน ปีนี้ไปอีก 1 ปี ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเนปจูนในเขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นโอกาสดีๆ ที่จะได้ศึกษาธรรมะ ปรัชญา อย่างลึกซึ้ง ที่สามารจะรับพลังจาก “เบื้องบน” ที่จะช่วยให้ชีวิตพบแสงสว่าง พบความสุขอย่างไม่มีที่สิ้นสุด แต่ก็ควรระวังอารมณ์ “งมงาย” จนเห็นภาพลวงตา เป็นมายาแห่งใจที่จะทำให้เพ้อคลั่งได้เช่นกัน

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน หาง่าย ใช้คล่องมือ ทั้งจากกิจการ งานที่กระทำ รวมถึงอาจได้โชคมีลาภลอยมาให้อีกด้วย แต่ก็อยู่ในระยะที่ไม่ควรประมาท หากจะหารายได้เพิ่มเติมด้วยการเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะยังอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะขาดทุนมากกว่า

การงาน งาน ภารกิจที่ทำอยู่เบื้องหลังอย่าง “ปิดทองหลังพระ” จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเป็นจุดเริ่มต้นเจริญรุ่งเรือง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอย่า “ผิดคำพูด” อย่าผิดคำมั่นสัญญาที่เคยรับปากใครไว้ก็ตาม โดยเฉพาะเรื่องเวลา เพราะหากผิดนัด ขอเลื่อนกำหนดนัดออกไป ถึงจะอ้างเหตุผลแค่ไหนก็ตาม แต่ก็อาจจะทำให้หมดความน่าเชื่อถือไปอีกนาน ซึ่งวันที่ 3-5 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก เช่นกันกับเรื่องงาน แค่รักษาสัญญา ไม่ผิดนัด ไม่ผิดคำพูดที่ให้กับเขา/เธอ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้รื่นรมย์ไว้ได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก  การท่องเที่ยวทางไกล ก็อาจเป็นโอกาสดีๆ ที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากคิดจะรักจริง หวังแต่ง ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ ก่อน เพราะอาจทำให้ผิดหวัง!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง สำหรับสตรีราศีมังกรที่กำลังตั้งครรภ์ อย่าประมาท ที่จะดูแล ใส่ใจตนเองให้มากขึ้น

คำแนะนำ จากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563 ไปอีก 2.5 ปี ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้นให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน ยังอยู่ในระยะ “เงินทับตัว”  หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงอาจได้โชคมีลาภ มีผลกำไรจากการลงทุนระยะสั้นอีกด้วย แต่วันที่ 3-5 อย่าประมาทที่จะรับปาก ให้คำมั่นสัญญากับใครง่ายๆ เพราะอาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือสูญเสียเงินได้

การงาน เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยง “เรื่องลับเฉพาะ” ทั้งจากการทำสัญญา เจรจาตกลงแบบส่วนตัว หรือจะวิ่งเต้น ใช้เส้นสายเพื่อให้ได้มาลาภผลในทางที่ไม่สุจริต เพราะนอกจากจะไม่ได้แล้ว ยังอาจทำให้เดือดร้อน เสียชื่อเสียงอีกด้วย

ความรัก หากสัมพันธ์รักราบรื่น ในทุกกิจการ งานที่กระทำ ก็จะมีคนรัก คู่ครอง ก็จะพร้อมจะช่วยเหลือ สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก หากเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น ก็อาจได้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะเวลานี้ที่ได้พบกัน เขา/เธอ คนนั้น อาจให้คุณได้แค่เป็น “กิ๊ก”

ครอบครัว ระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย โดยเฉพาะวันที่ 3-5 อย่าไว้วางใจที่นำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน ที่พักอาศัย... อันตราย!!          

คำแนะนำ จากวันที่ 21 พฤศจิกายน ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเนปจูน ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเป็นผู้ให้ ที่ให้ด้วยใจ ให้คำปรึกษา แนะนำในทางที่ถูกต้องกับผู้อื่น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีกัลยาณมิตรที่จะเข้ามามีส่วนช่วยให้เกิดโชค มีลาภผลตามมาอีกด้วย

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน อาจได้โชคมีลาภลอยมาให้ แต่หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญกับผู้ที่จะติดต่อ สัมพันธ์ให้มากที่สุด โดยเฉพาะกับคนที่สูงวัยกว่ามาก  ถึงจะมีโอกาสมากขึ้นตามไปด้วย แต่วันที่ 6-8 อย่าประมาท เชื่อใจใครง่ายๆ เพราะอาจเจอคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ มากกว่า

การงาน ซื้อมา-ขายไป โดยเฉพาะงานศิลปะ ของสวยๆ งามๆ งานบริการ ท่องเที่ยว รวมถึงงานเขียนที่เป็นนิยายรัก โรแมนติก ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว และหากจะต้องเจรจา ต่อรอง วันที่ 3-5 ก็จะมีโอกาสมากขึ้นที่จะสรุป รวบรัด ที่จะเกิดผลดีได้มากกว่าปล่อยให้ยืดเยื้อต่อไป

ความรัก ความรักกับเงินตรา...หากมีผลประโยชน์ร่วมกัน การแบ่งปันลาภผลที่ได้มา ก็ควรตรงไปตรงมา ให้เห็นอย่างชัดเจน โปร่งใส ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้รักรื่นรมย์ สำหรับคนโสด หากกำลังถูกตาต้องใจใครบางคน หากเขา/เธอคนนั้นมีฐานะดี สูงวัยกว่า ก็ไม่ควรลังเล รีรอ เพราะโอกาสดีๆ ไม่มีเข้ามามากนัก!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง อย่าประมาท หากจะเดินทางไกล ก็อย่ารีบร้อน อย่าทะเลาะวิวาทกับผู้ใด เพราะอาจทำให้บาดเจ็บ มีอันตรายได้

คำแนะนำ จากวันที่ 21 พฤศจิกายน ปีนี้ ไปอีก 1 ปี ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเนปจูน ณ เขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่หากมีศัตรู เขา/เธอ ก็จะแพ้พ่ายไปเอง และยังอาจก่อให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมากับชาวราศีมีนอีกด้วย แต่ควรระวังการคบเพื่อน มิตรหน้าใหม่ อาจชักนำไปพัวพัน ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข หรือสิ่งผิดกฎหมายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook