แบบทดสอบจากญี่ปุ่น ต้นตอแห่งความเหน็ดเหนื่อยของคุณคืออะไร?

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น ต้นตอแห่งความเหน็ดเหนื่อยของคุณคืออะไร?

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น ต้นตอแห่งความเหน็ดเหนื่อยของคุณคืออะไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งเวลาที่เรารู้สึกเหนื่อยมาก ๆ แม้ว่าจะพักผ่อนหรือไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศแต่ก็ไม่ได้รู้สึกดีขึ้นเลย ถ้าหากเราไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงว่าความเหนื่อยนี้มาจากอะไร เราก็ไม่สามารถกำจัดมันไปได้จริง ๆ ลองมาทำแบบทดสอบจากญี่ปุ่น เพื่อหาต้นตอของความเหน็ดเหนื่อยในชีวิตคุณกันค่ะ

 

Relax Item ที่คุณอยากมีไว้ในห้องคือ?

A : กลิ่นหอมอะโรม่า
B : เครื่องนวด
C : ตู้เลี้ยงปลากัด
D : ลูกแก้ว, ผลึกแก้วคริสตัล

Relax Item ที่คุณเลือกจะวางไว้ในห้อง จะช่วยบ่งบอกถึงสาเหตุของความเหนื่อยของคุณ

 

A : กลิ่นหอมอะโรม่า.. ความเครียด ความกังวลใจ

หากคุณเลือกกลิ่นหอมอะโรม่า คุณกำลังเหนื่อยกับสภาพที่ไม่สามารถผ่อนคลายได้ มีแต่เรื่องให้เครียดและกังวลใจเต็มไปหมดจนเอาออกจากหัวไม่ได้เลย ไม่ว่าจะทำยังไงก็ไม่สามารถสลัดความเหนื่อยนี้ออกไปได้ การที่จะกำจัดความเหน็ดเหนื่อยนี้ให้ออกไปคือต้องกำจัดไปถึงต้นตอของมัน อะไรที่ทำให้คุณเกิดความเครียดหรือความกังวลใจก็ขจัดต้นตอของมันออกไป เมื่อทำได้แล้วก็ลองหาวิธีผ่อนคลายอื่น ๆ ที่จะช่วยให้ลืมเรื่องเครียดเหล่านี้ดูค่ะ

 

B : เครื่องนวด.. ความไม่สมบูรณ์ทางร่างกาย

หากคุณเลือกเครื่องนวด สาเหตุของความเหนื่อยที่คุณมีก็คือสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ เจ็บป่วยออด ๆ แอด ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคต่าง ๆ หรืออาการบาดเจ็บ ถ้าคุณไม่ให้ความสำคัญกับมัน ไม่ว่ายังไงความเหนื่อยนี้ก็ไม่มีทางหายไป มิหนำซ้ำความเจ็บป่วยก็จะยิ่งเพิ่มความไม่สบายใจให้คุณมากขึ้นไปอีก ลองไปตรวจเช็คสภาพร่างกายที่โรงพยาบาลดูสักครั้ง หากต้องรักษาระยะยาวก็อย่าล้มเลิกกลางคันเด็ดขาด ไม่งั้นคงไม่หายจากอาการเหล่านี้แน่นอน ดูแลรักษาร่างกายของตัวเองให้ดีนะคะ หากร่างกายแข็งแรง ไม่ว่าอะไรก็ทำได้ค่ะ

 

C : ตู้เลี้ยงปลากัด.. ความเร่งรีบ ยุ่งวุ่นวาย

หากคุณเลือกเลี้ยงเจ้าปลากัดแสนสวย สาเหตุของความเหนื่อยที่คุณมีก็คือความเร่งรีบต่าง ๆ นานา ตารางที่มีแต่งานแน่นจนแทบไม่มีเวลาว่าง ถึงแม้จะมีวันพักแต่ในหัวก็คิดถึงงานที่จะต้องทำในวันต่อ ๆ ไป ถ้าหากไม่พักจิตพักใจเสียบ้างในใจก็จะมีแต่ความรีบร้อนวุ่นวายไปหมด พักเท่าไหร่ก็ไม่หายเหนื่อยสักที คุณควรจะพักในแบบของการพักผ่อนจิตใจ ไม่ใช่แค่ร่างกาย ปลดปล่อยหัวใจจากความเร่งรีบต่าง ๆ ไม่ต้องคิดถึงเรื่องงานหรือเรื่องอะไรที่หนักสมอง ถ้าหากยังหายใจเข้าออกเป็นงานตลอดเวลาสุขภาพอาจแย่ลงไปด้วย

 

D : ลูกแก้ว, ผลึกแก้วคริสตัล.. ความอิจฉาริษยาจากผู้อื่น

หากคุณเลือกลูกแก้วหรือผลึกแก้วคริสตัล สาเหตุของความเหนื่อยที่คุณมีก็คือความอิจฉาริษยา ไม่ใช่ความอิจฉาริษยาในตัวคุณเอง แต่เป็นความอิจฉาริษยาของคนรอบ ๆ ตัวคุณ ว่ากันว่ามีเส้นบาง ๆ กั้นอยู่ระหว่างความหลงใหลกับความอิจฉา ในขณะที่คุณก็มีจุดยืนของตัวเอง ใช้ชีวิตในแบบของคุณ ขณะเดียวกันก็อาจจะมีคนอื่นที่กำลังอิจฉาสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตของคุณอยู่ การที่ต้องอยู่ท่ามกลางความรู้สึกแบบนี้จากผู้อื่นนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่หากมองในแง่ดีว่ามันแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนที่มีเสน่ห์ ลองเลือกที่จะไม่สนใจความอิจฉาเหล่านั้น ทำเป็นไม่รับรู้อะไรและใช้ชีวิตในแบบของตัวเองต่อไปน่าจะช่วยได้มากค่ะ

การที่อยากจะรีแล็กซ์ได้นั้นนอกจากจะต้องหาอุปกรณ์ผ่อนคลายมาช่วยเสริมแล้ว บางทีเราก็ต้องหันกลับมาพิจารณาจิตใจของตนเองเช่นกันค่ะว่ามีส่วนใดที่ควรปรับปรุงแก้ไขหรือไม่ เพื่อให้จิตใจเราได้รีแล็กซ์จากภายในอย่างแท้จริง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook