“ซินแสเป็นหนึ่ง” แนะเคล็ดลับออกแบบเพจเฟซบุ๊กอย่างไรให้กดไลค์ แชร์รัวๆ รวยไม่รู้เรื่อง

“ซินแสเป็นหนึ่ง” แนะเคล็ดลับออกแบบเพจเฟซบุ๊กอย่างไรให้กดไลค์ แชร์รัวๆ รวยไม่รู้เรื่อง

“ซินแสเป็นหนึ่ง” แนะเคล็ดลับออกแบบเพจเฟซบุ๊กอย่างไรให้กดไลค์ แชร์รัวๆ รวยไม่รู้เรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ กลายเป็นอีกช่องทางการค้าขาย ส่งเสริมเรื่องการตลาดให้กับสินค้า และบริการต่างๆ โดยเฉพาะช่องทางเฟซบุ๊กที่หลายคนเปิดเพจเฟซบุ๊กขึ้นมาเพื่อขายของ สินค้า เมื่อเพจเฟซบุ๊กเทียบได้กับร้านค้า แต่เป็นช่องทางออนไลน์ Sanook! Horoscope จึงมองว่าการเลือกสี ออกแบบโลโก้ ดีไซน์เพจเฟซบุ๊กนั้นเป็นเรื่องสำคัญ

ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย รวมไปถึงวิเคราะห์การออกแบบต่างๆ ให้กับบ้าน หรือร้านค้า เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป จากหน้าร้านทั่วไปเปลี่ยนเป็นหน้าร้านออนไลน์ ดังนั้นเราจึงมีคำแนะนำเกี่ยวกับเคล็ดลับออกแบบเพจเฟซบุ๊กของสินค้าและบริการต่างๆ ให้คนเข้ามากดไลค์ กดแชร์รัวๆ ต้องทำอย่างไรบ้าง

1.หมวดอาหารการกิน : สีส้ม สีเหลือง

เป็นสีที่กระตุ้นพฤติกรรมการใช้เงินของผู้บริโภค อยากซื้อ และ อยากใช้บริการ ทั้งยังให้ความโชคดีในทางการค้าขาย สีเหลืองส้มยังเป็นสีที่ทำให้โทนอาหารดูน่าทานอีกด้วย

 2.หมวดความสวย ความงาม แฟชั่น : สีแดง

สีแดงเป็นสีกระตุ้นความรู้สึกทางด้านการเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางที่ดี ต้องตามเทรนตามกระแสอยู่เสมอ มีความต้องการอยากลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยและดูแล

3.หมวดอสังหาริมทรัพย์ : สีเขียว

สีเขียวเปรียบเสมือนสีแห่งความสมบูรณ์ หรือผืนดินแห่งความสุข มีความก้าวหน้าแข็งแรง เหมาะกับหมวดเรื่องอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน ทรัพย์สิน

4.หมวดท่องเที่ยว : สีม่วง

สีม่วงกระตุ้นความอยากในการท่องเที่ยว อยากออกนอกบ้าน เดินทางเพื่อไปเรียนรู้สิ่งภายนอกใหม่ใหม่ กระตุ้นความกระตือรือร้นที่อยากจะเปิดใจกว้าง เหมาะกับหมวดการท่องเที่ยว

5.หมวดธุรกิจ บริการ และการเงิน : สีน้ำเงิน

สีน้ำเงินเป็นสีแห่งความหลงใหล สีแห่งเงินตรา กระตุ้นการอยากให้ใช้บริการ อยากนำเงินไปใช้กระตุ้นความรู้สึกนึกคิดอยากได้ อยากครอบครอง มีความต้องการหนักหน่วงเพื่อได้ในสิ่งนั้นๆ

6.หมวดสุขภาพ : สีขาว

สีขาวเป็นสีแห่งความบริสุทธิ์ สะอาด สบายใจเมื่อได้มอง รู้สึกปลอดภัย เหมือนสุขภาพที่ดี ทำให้อยากใช้บริการ เพราะรู้สึกอุ่นใจ

7.หมวดดวง-โหราศาสตร์ : ขาวดำ (หยินหยาง)

ขาวดำเสมือนความสมดุล ของหยินหยาง เปรียบได้เสมือนความเชื่อ ที่มีทั้งมุมมองด้านดี และ ด้านไม่ดี ดั่งโชคชะตาโหราศาสตร์ เตือนให้เรายึดมั่นอยู่ตรงกลาง ให้เดินตามหลักความจริง และมีความเชื่อเป็นแรงบันดาลใจ

8.หมวดข่าวสาร และข่าวบันเทิง : สีรุ้ง (วาไรตี้)

สีแห่งความบันเทิงจะเป็นสีเดียวไม่ได้ ต้องเป็นสีรุ้ง 7 สี หลากหลายสีรวมกัน เพื่อความโดดเด่น สนุก และวาไรตี้ เหมือนเติมสีสันให้ชีวิต ไม่หม่นหมอง กระตุ้นความอยากดู ความอยากได้ ความต้องการ

 

เทคนิคการออกแบบต่างๆ บนหน้าเพจเฟซบุ๊ก

1.การจัดวางโลโก้  เป็นพลังงานแห่งความน่าเชื่อถือ มีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน  เป็นตราสัญลักษณ์แห่งความเชื่อมั่น และต้องไม่พันกันวุ่นวาย ไม่เหลี่ยม ไม่คม ไม่ผสมสี จนเลอะเลือน ควรจัดไว้ที่มุมบนขวาเสมอ สามารถทำให้คนจดจำได้มากกว่าฝั่งซ้าย

2.การวางสินค้า ในกรณีที่เป็นสินค้าขายฝ่ายชายให้ผลักสินค้ามาไว้ทางฝั่งขวา และฝั่งซ้ายควรเป็นสินค้าหญิง

3.เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ ควรจะอยู่ฝั่งซ้ายบนเท่านั้น

4.โปรโมชั่นหรือข้อความกระตุ้นการขาย ให้อยู่กึ่งกลางระหว่างชายและหญิง เพื่อดึงทั้งสองประเภทสินค้าชายหญิง

5.Content ความเคลื่อนไหว เช่น VDO ให้อยู่ซ้ายไม่ควรอยู่ฝั่งขวา เปรียบเสมือนน้ำแห่งการเคลื่อนไหว

6.คำว่าป้าย Sale ตัว S ควรเป็นเลข 8  เพื่อกระตุ้นยอด ‘8ale’ และราคาควรเป็นเลขคี่ บวกลบกันได้เลขคี่

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “ซินแสเป็นหนึ่ง” แนะเคล็ดลับออกแบบเพจเฟซบุ๊กอย่างไรให้กดไลค์ แชร์รัวๆ รวยไม่รู้เรื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook