เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 18 - 24 มีนาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 18 - 24 มีนาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 18 - 24 มีนาคม 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 18 - 24 มีนาคม 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน      เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังผลประโยชน์ขัดกัน โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า หรือการติดต่อสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน เข้าใจผิด ก็อาจทำให้เส้นทางในการ “หาเงิน” มีอุปสรรค ติดขัด ไม่ราบรื่นดังที่คิด ซึ่งวันที่ 18-19 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน      จะได้รับลาภผล หากขยันเข้าสังคมให้มากขึ้น หรือใช้สื่อออนไลน์ให้แพร่หลาย ในขณะเดียวกันก็จะเป็นเหมือนดาบสองคม ควรระวังการได้รับข้อมูล “ลับ ลวง พราง” หากแยกเรื่องเท็จจริงไม่ออก ก็อาจทำให้เสียรู้ หรือเสียค่าโง่มหาศาล และเป็นสัปดาห์ที่ควรระวังรอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์กับมิตรสหายในวงการเดียวกัน เพราะไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน!

ความรัก      รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี! โดยเฉพาะหากมีความขัดแย้งระหว่างคู่ครองกับญาติผู้ใหญ่ ควรหลีกเลี่ยงที่จะเป็นคนกลางประสานรอยร้าว เพราะอาจทำให้แย่ แตกแยก จนแตกหักกันไปเลย สำหรับคนโสด ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากมิตรสหายเป็นสื่อนำพาให้พบปะกับเพศตรงข้าม เพราะอาจเป็น...ภาพลวงตา มายาแห่งใจ!

สุขภาพ      พิจารณาให้รอบคอบ อย่าเชื่อแค่ “โฆษณา” โดยเฉพาะในเรื่องอาหารเสริม การรักษาสุขภาพ เพราะสัปดาห์นี้อาจทำให้เป็นหนักกว่าเดิม

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 22 มีนาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีเมษ ซึ่งจะส่งพลังที่รุนแรงมากที่สุด จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสดีที่จะได้รับพลังมากขึ้น ช่วยขับเคลื่อนแรงกาย แรงใจ ผลักดันให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว แต่ควรระวังเหตุภัยจากการใช้อารมณ์รุนแรงที่ห้ามไม่อยู่ ก็อาจก่อให้เกิดทุกข์ ภยันตรายตามมา

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน      ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน จากงาน ภารกิจที่กระทำ ถึงจะก่อให้เกิดรายได้ดังที่หวัง และเป็นสัปดาห์ที่ควรระมัดระวังและพิจารณาให้รอบคอบมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องของบุตร-ธิดา หรือการถูกชักชวนให้ลงทุน ร่วมหุ้นใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเป็นตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

การงาน      หากจะขายฝัน ขายความคิด หรือ เสนอแผนงานเพื่อจะลงทุน หรือ ขยายโครงการ สัปดาห์นี้ ควรน้อมรับฟังและยอมทำตามความคิดเห็นของผู้ใหญ่ หรือผู้มีอำนาจสูงกว่า ถึงจะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร วันที่ 22-24 ควรระวังลูกจ้าง พนักงาน ทะเลาะวิวาทกัน หรือก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากด้วย

ความรัก      รักสุดแสนโรแมนติก อาจเกิดขึ้นหากได้เดินทางท่องเที่ยวร่วมกับคนรัก คู่ครอง ซึ่งอาจจะทำให้สัมพันธ์รักของบางท่านที่เคยชืดชา กลับคืนมาหวานฉ่ำกว่าเดิม แต่สำหรับคนโสดที่กำลังมีความสุขอยู่กับการพูดคุยกับเพศตรงข้ามในสื่อออนไลน์ หากคิดจะจริงจังก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะเขา/เธอคนนั้นอาจเป็นแค่ ภาพลวงตา

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดา ที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการใช้จ่ายที่หากมากเกินไปจนผิดปกติอันตราย

โชคลาภ      วันที่ 18-19 อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ               

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 21 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีมังกร ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ดีสำหรับกิจการ งานที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ รวมถึงการขอทุนเพื่อสอบเข้าเรียนต่อในสถาบันการศึกษาระดับสูง ก็มีโอกาสจะสำเร็จได้ง่ายขึ้น

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน       อยู่ในระยะเงินหล่นทับ เพราะจะมีโอกาสแสวงหารายได้มากยิ่งขึ้นจากงาน ภารกิจที่กระทำ ซึ่งจะอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก รวมถึงอาจได้ลาภโดยเสน่หาจากคู่ครอง ได้รับส่วนแบ่งเงินปันผลกำไร หรือ จากกองมรดกอีกด้วย แต่สุดสัปดาห์ ควรหลีกเลี่ยงที่จะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์ที่จะขาดทุนสูงมากกว่า

การงาน      ธุรกิจ งานที่ต้องเดินทาง หรือติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ จะอยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้รับข่าวดีอีกด้วย มนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน ก็อาจได้งานดังที่หวัง แต่ควรระวังหากจะตกปากรับคำ หรือ เซ็นสัญญาลงนามในเอกสารสำคัญ โดยเฉพาะกับต่างประเทศ หรือกับชาวต่างชาติ เพราะอาจมีลับลมคมในที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

ความรัก      แค่ปล่อยวางอารมณ์ที่ยึดติดอยากเอาชนะ หรือยึดถือความคิดเห็นของตัวเองเป็นหลัก ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขมากขึ้น สำหรับชาวราศีมิถุนที่ยังมีอดีตรักฝังใจ การเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบเขา/เธอ ที่พร้อมจะรื้อฟื้น สานรัก พัฒนาความสัมพันธ์กันใหม่

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสุดสัปดาห์นี้ เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่ไม่คาดฝันที่จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย

สุขภาพ      สตรีราศีมิถุนที่กำลังตั้งครรภ์ อย่าประมาท ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพให้มากยิ่งขึ้น

โชคลาภ     ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมาก    

คำแนะนำ    จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีมิถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิตมัวหม่นไปอีกนาน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน      การเดินทางไปต่างแดน หรือ การนำความคิด จินตนาการไปเสนอขาย ก็จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เกิดรายได้ตามมา แต่วันที่ 18-19 ยั้งสติ คิดให้นานๆ เพราะจากอารมณ์อ่อนไหว ใจอ่อนง่าย ก็อาจถูกโน้มน้าว ล่อลวง ทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าอย่างไม่ควรจะเสีย

การงาน      อยู่ในเกณฑ์ก้าวหน้าไปตามลำดับ ไม่ใช่ก้าวกระโดด แต่สัปดาห์นี้ควรระวังการติดต่อสื่อสารให้มากๆ เพราะมีโอกาสสูงที่จะเข้าใจผิด หลงประเด็น ทำให้คลาดเคลื่อนในสาระสำคัญ โดยเฉพาะก่อนจะลงนามในเอกสารใดๆ ควรพิจารณาตรวจสอบอย่างละเอียดด้วย สำหรับมนุษย์เงินเดือน ระวังอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ของผู้มีอำนาจสูงกว่า เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้ “ตกงาน” ได้

ความรัก      “เงินจร รักก็จาง” อาจเกิดขึ้น หากถูกโน้มน้าวชวนลงทุน ร่วมแบ่งปันผลประโยชน์จากคนรัก คู่ครอง ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ จะให้หรือไม่ให้ ก็อาจทำให้หมางใจ เกิดรอยร้าว รอวันแตกสลายในเวลาอีกไม่นาน สำหรับคนโสด อาจสะดุดรัก พบเจอเพศตรงข้ามที่ทำให้หัวใจเต้นแรง ก็ควรรั้งรอสักนิด พินิจ พิศดูให้นานอีกหน่อย ก่อนจะตัดสินใจ!

ครอบครัว     โอนอ่อนผ่อนตามความคิดเห็นของญาติผู้ใหญ่ หรือ คนในครอบครัว หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง ไม่เห็นด้วย เพราะอาจทำให้ลุกลามกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

โชคลาภ      วันที่ 21-22 อาจได้โชคมีลาภจากแดนไกล หรือจากการเดินทางไปแสวงหา 

คำแนะนำ     ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีมิถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใดๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน      เป็นสัปดาห์ที่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวัง และยั้งสติ คิดให้นานๆ ก่อนจะใช้เงินจำนวนมากๆ เพราะมีเกณฑ์สูงมากที่จะถูกโน้มน้าวใจจนหลงเชื่อ เคลิบเคลิ้มจนต้องเสียเงิน และวันที่ 18-19 ควรระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย หรือจะเสียโอกาสที่พึงมีพึงได้        

การงาน      ธุรกิจ งานด้านบริการ ตัวแทน นายหน้า หรือ ค้าขายออนไลน์ อยู่ในระยะยิ่งขยัน ยิ่งได้ลาภผล เจริญรุ่งเรือง สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หากจะรับสมัครลูกจ้าง ก็จะได้คนดีๆ มาร่วมงาน แต่วันที่ 22-24 หากจะเดินทางทั้งไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ก็ควรระวังเหตุ/ภัยที่จะทำให้ล่าช้าด้วย

ความรัก      เข้าใจ ทำใจ และไม่เซ้าซี้ หากคนรัก คู่ครอง จะผิดคำมั่นสัญญา หรือไม่สามารถทำตามในสิ่งที่เคยรับปากไว้ได้ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  สำหรับคนโสดที่กำลังเริ่มพูดคุยกับเพศตรงข้าม ก็อย่าเพิ่งปักใจ เคลิ้มกับคำพูด/เขียนหวานๆ นัก เพราะมีเกณฑ์สูงว่า...เป็นแค่การหว่านเสน่ห์เท่านั้น

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

ครอบครัว     วันที่ 18-19 ระวังเงินทอง ของมีค่าในบ้านจะสูญหาย ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านอันตราย

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 13 เมษายน ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้โชคมีลาภตามมาจากการเป็น “ผู้ให้” แต่ควรระวังอารมณ์โลเล ลังเล ตัดสินใจไม่เด็ดขาด ก็อาจทำให้สูญเสียลาภผลหรือเสียโอกาส

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน      มีโอกาสได้ลาภผลประโยชน์มากขึ้นทั้งจากธุรกิจ หรือการร่วมหุ้น เก็งกำไรกับมิตรสหาย แต่สุดสัปดาห์ ระวังการติดต่อสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม โดยเฉพาะที่สูงวัยกว่า อาจมีเหตุที่จะทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่คาดคิด

การงาน      ยิ่งขยัน ยิ่งได้มาก โดยเฉพาะจากงานนายหน้า ตัวแทน บริการ หรือ ค้าขายออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ของสวยๆ งามๆ หรือสินค้าเกี่ยวกับเด็ก ก็จะมีโอกาสมากขึ้น สำหรับผู้ที่อยากจะเปลี่ยนงาน ขยันที่จะแสวงหาจากสื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้ได้งานทำอย่างรวดเร็ว

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กันในสัปดาห์นี้ ก็มีโอกาสได้บุตร-ธิดามาเป็นสายใยรักที่จะทำให้ผูกพันแน่นหนามากขึ้น  สำหรับคนโสด หากจะหาคนรัก หาเพื่อนที่รู้ใจจากสื่อออนไลน์ ก่อนจะสานสัมพันธ์กันให้สนิทลึกซึ้ง ตรวจสอบ พิจารณาให้ละเอียด เพราะอยู่ในเกณฑ์ยากที่จะแยกแยะข้อเท็จจริง

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรพิจารณาให้มากๆ หากจะเชื่อ “โฆษณาสินค้า” เพื่อบำรุงสุขภาพ เพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายได้

โชคลาภ      อยู่ในเกณฑ์ดี มีโชคลาภ แต่วันที่ 23-24 ควรระวัง อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงิน

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 11 เมษายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรวิปริต พักร ดับ และย้อนจักรจากราศีมีนเข้าสู่ราศีกุมภ์ ที่มีดาวศุกร์สถิตร่วมอยู่ด้วย ซึ่งจะเป็นสัญญาณบอกว่า มีโอกาสได้โชคมีลาภมากยิ่งขึ้นจากการติดต่อสัมพันธ์ แต่ก็ควรระวังการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน ไม่มีสาระ ก็อาจเป็นอุปสรรคทำให้เสียโอกาสได้เช่นกัน


ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน      การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่สัปดาห์นี้ ควรระมัดระวังรายจ่ายที่มีเกณฑ์สูง โดยเฉพาะเหตุจากความรักและบุตร-ธิดา รวมถึงควรพิจารณาให้รอบคอบหากถูกโน้มน้าวใจให้ร่วมหุ้น ลงทุนกับคนรัก หรือมิตรสหาย เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรักและมิตรภาพ

การงาน      ธุรกิจครอบครัว งานประจำอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับการซื้อ-ขาย หรือจัดการบ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง จะมีโอกาสมากขึ้น และวันที่ 18-19 เป็นจังหวะที่ดีที่ควรจะรวบรัด ปิดเรื่องให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ใส่ใจ ทุ่มเทในงาน ภารกิจที่ผู้ใหญ่มอบหมายให้ทำอย่างเต็มที่ ก็จะได้รับผลดีตามมา แต่ระวัง หากทำงานเสริมพิเศษไปด้วย ก็อาจทำให้ถูกเพ่งเล็ง หมดความไว้วางใจ!

ความรัก      อย่าจับปลาสองมือ! โดยเฉพาะผู้บริหาร หรือ เจ้าของกิจการที่มีคู่ครองอยู่แล้ว หากเผลอใจแบ่งเป็นสอง มีสัมพันธ์พิเศษกับพนักงาน ลูกจ้างของตนเอง ก็จะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอมาตรการขั้นเด็ดขาดของเขา/เธอ ที่อาจทำให้เจ็บได้  สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ให้มิตรสหายเป็นสื่อนำพา ก็จะทำให้มีโอกาสสมหวัง

ครอบครัว    ใส่ใจบุตร-ธิดาที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้

โชคลาภ     วันที่ 23-24 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 21 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโยกย้ายที่อยู่ หรือจะทำนิติกรรมเกี่ยวกับบ้าน ที่ดิน ก็อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะมีโอกาสสำเร็จได้ง่ายขึ้น แต่ไม่ควร “คาดหวัง” ตั้งความหวังมากนักกับเหตุภายในครอบครัว จากญาติผู้ใหญ่ เพราะอาจทำให้ร้อนใจ ผิดหวังได้


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้ลาภผลประโยชน์มากขึ้น จากการเป็นนายหน้า ตัวแทน หรือ จัดการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ แต่การแสวงหาความสุข โดยเฉพาะจากการเดินทางในระยะนี้ ก็จะเป็นเหตุทำให้ใช้เงินอย่างสิ้นเปลืองมากกว่าที่คิด

การงาน      เสนอความคิด ขายไอเดีย เพื่อจะหาผู้ร่วมลงทุน เริ่มโครงการใหม่ๆ จะมีโอกาสมากขึ้นที่จะได้ดังที่คิด สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็อยู่ในระยะผู้ใหญ่เมตตา หากมีข้อเสนอใดๆ ก็ควรรีบตอบรับอย่างรวดเร็ว อารมณ์โลเล ลังเล ไม่แน่ใจ ก็อาจทำให้พลาดโอกาสดีๆ ไปอย่างน่าเสียดาย

ความรัก     เดินทางไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศร่วมกับคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น แต่สำหรับคนโสด ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากจะตกลงปลงใจ รักจริงหวังแต่ง ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะมีเกณฑ์เช่นกันว่าเขา/เธอคนนั้น มีคู่อยู่แล้ว ที่จะทำให้คุณเป็นได้แค่เพียง “รักสำรอง”

ครอบครัว    สุดสัปดาห์ ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจนำเหตุ/ภัย ที่จะทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากตามมา

โชคลาภ     วันที่ 23-24 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างสม่ำเสมอ แต่สัปดาห์นี้ ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ให้มากๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอ “คนเหลี่ยมจัด” ที่จะใช้กลยุทธ์พลิกแพลง จนทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้ และวันที่ 22-24 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะร่วมหุ้น ลงทุนหรือให้มิตรสหายกู้ยืม เพราะมีเกณฑ์ไม่ได้คืน สูงมาก

การงาน     ธุรกิจ งานที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงการเสนอขายลิขสิทธิ์ ขายตำรา วิชาการ หรือ จัดสัมมนาจะอยู่ในเกณฑ์ดี มีผลตอบแทนที่คุ้มค่า รวมถึงเรื่องการเรียน การศึกษา แค่มีสมาธิ มุ่งมั่นตั้งใจให้มากขึ้น ก็จะได้รับผลสำเร็จดังที่หวัง

ความรัก     ปล่อยไปตามอารมณ์ ตามความรู้สึกของตนเอง และคนรัก คู่ครอง ไม่ยึดติดกับกรอบ หรือเข้มงวดเรื่องกฎเกณฑ์มากนัก ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด หากจะแสวงหารักแท้ เริ่มต้นจากการเดินทางเพื่อทำภารกิจ งาน ก็อาจทำให้ได้พบกับเขา/เธอที่รอคอย          

ครอบครัว    ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจมีเหตุ/ภัย หรืออาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ      วันที่ 22-24 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง

คำแนะนำ     จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีมิถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      รับมาก จ่ายมาก จากเสน่ห์ที่เพิ่มขึ้นด้วยพลังจากดาวศุกร์ จะทำให้การแสวงหารายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ทำให้ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยด้วยเช่นกัน และสุดสัปดาห์ ควรระวังเหตุ/ภัยจากบ้าน หรือคนในครอบครัวที่จะทำให้เสียเงินมากขึ้นอย่างกะทันหันด้วย

การงาน      ประนีประนอม ผ่อนปรน ยอมให้บ้าง ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำสำเร็จดังที่หวัง แต่ก็ระวังอารมณ์ลังเล โลเล ตัดสินใจไม่เด็ดขาดก็อาจเป็นตัวแปร ทำให้งานล่าช้า สะดุด จนล้มเหลวไปเลย สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรหาหลักใหม่ไว้ยึด เพราะผู้ใหญ่ที่เคยให้พึ่งพา อาจหมดอำนาจ ที่จะส่งผลกระทบกับงาน จนถึงขั้นถูกโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่อย่างกะทันหัน

ความรัก      รับฟังความคิดเห็นของคู่ครองให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องเงินๆ ทองๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด การเป็นผู้ “ให้” ให้ความเมตตาอย่างไม่มีขีดจำกัด ก็จะเป็นเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน ให้ได้เลือกที่จะรัก!

ครอบครัว    ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ควรประมาทกับเหตุ/ภัยที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทกับคนในครอบครัว ระวังญาติผู้ใหญ่จะเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ     วันที่ 19-20 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ    วันที่ 21 มกราคม 2562 พระจันทร์จะเพ็ญปูรณมี เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกรกฎ ในระยะที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีกสามเดือน ควรอดทน อดกลั้น ใช้สติ พิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ทั้งจากคนรัก คู่ครอง ที่อาจมีอารมณ์ปรวนแปร เอาแต่ใจตัวเอง หรือ จากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจมีเล่ห์เหลี่ยม เพื่อหวังผลประโยชน์ของตัวเองฝ่ายเดียว

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน     งาน ภารกิจที่กระทำยังมีเกณฑ์สร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง ทำงานประเภท “ปิดทองหลังพระ” แต่จากอารมณ์ฟุ่มเฟือย หรือ รักใคร่เสน่หาที่อาจมีมากล้นในขณะนี้ ก็มีโอกาสทำให้เสียเงินจำนวนมากเช่นกัน 

การงาน     ปากเป็นเอก! มีศิลปะการพูด/เขียนตามลักษณะของชาวราศีกุมภ์ ก็จะทำให้การติดต่อสัมพันธ์ หรือ หาผู้ร่วมทุน โดยเฉพาะกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา สำเร็จอย่างง่ายดาย แต่ควรระวัง ยั้งสติ หลีกเลี่ยงที่จะพูดจาโอ้อวดตัวเอง หรือ แสดงตัวว่า “ฉลาด” มากเกินไป เพราะอาจทำให้ถูกเขม่น จนเสียการใหญ่ได้!

ความรัก     จาก “ลมปากหวานหู ไม่รู้หาย” ก็จะทำให้มีโอกาสได้รับลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง ที่พร้อมจะทุ่มเทให้อย่างไม่มีขีดจำกัด สำหรับคนโสด ก็มีเกณฑ์ทำให้ได้พบรัก เจอเพศตรงข้ามที่มีสถานะทางสังคมสูง ที่พร้อมจะเป็นบัตรเครดิต เอทีเอ็มให้อย่างไม่จำกัดวงเงินเช่นกัน!

สุขภาพ      สุดสัปดาห์ อย่าประมาท หากคิดจะเดินทางไกล ความรีบ เร่งร้อนมากเกินไป อาจทำให้ไปไม่ถึงปลายทางดังที่ปรารถนา

โชคลาภ     อาจได้โชคมีลาภจากคนใกล้ตัว แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ        

คำแนะนำ    วันที่ 6 มีนาคม ดาวจันทร์จะดับ อมาวสีในเขตราศีกุมภ์ จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกถึง “การเริ่มต้นใหม่” ณ วันนี้ โดยเฉพาะที่เกิดจากการเข้าสังคม สร้างมิตรไมตรีให้มากขึ้น ก็จะเป็นโอกาสดี ๆ ให้กับชาวราศีกุมภ์ไปอีกหนึ่งเดือน


ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน     การแสวงหาลาภผลประโยชน์อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรยั้งสติ วางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของบุตร-ธิดา หรือ ความรักใคร่เสน่หา เพราะมีเกณฑ์จะเป็นต้นเหตุที่จะก่อภาระหนี้สินผูกพันระยะยาวในอนาคตได้

การงาน     ขยันเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายในวงการเดียวกันให้มากขึ้น ก็จะมีเกณฑ์สร้างโอกาส สร้างงาน ขยายกิจการให้ได้ผลกำไร เจริญรุ่งเรืองมากขึ้นตามไปด้วย หรือ มนุษย์เงินเดือน ก็อาจได้เปลี่ยนงานใหม่ ที่จะทำให้มีรายได้ เจริญรุ่งเรืองมากขึ้น

ความรัก     สัมพันธ์รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะช่วยส่งเสริม สนับสนุนในทุกกิจกรรม ทุกภารกิจของชาวราศีมีนให้สมหวังได้ดังที่ปรารถนา แต่สำหรับคนโสด ที่กำลังสะดุดตา สะดุดใจใครบางคน ก็อย่าแค่นั่งฝันหวาน หากจะรักก็ต้องรีบ “รุก” เพราะขณะนี้เขา/เธอคนนั้น อาจแค่แสดงมิตรไมตรี ตามมารยาทในสังคมเท่านั้น

ครอบครัว    เริ่มต้นระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการคบเพื่อน

โชคลาภ     อยู่ในเกณฑ์ดี มีโชคลาภ แต่วันที่ 22-24 อยู่ในระยะเสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ                

คำแนะนำ    นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook