เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 4 - 10 มีนาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 4 - 10 มีนาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 4 - 10 มีนาคม 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 4 - 10 มีนาคม 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน     การแสวงหารายได้เพิ่มเติม จะมีโอกาสได้มาจากงาน ภารกิจที่กระทำ ถ้ายิ่งยาก ยิ่งหนักหนาสาหัส ก็จะทำให้เงินทองไหลมา เทมา แต่วันที่ 7-9 ควรระวังอาจถูกโน้มน้าว ชักจูงจากโฆษณา สื่อออนไลน์ใด ๆ ให้เสียเงินอย่างไม่คุ้มค่า

การงาน     ขยันเข้าสังคมให้มากขึ้น อาจเป็นโอกาสพบเจอ “คนสำคัญ” ที่จะมาร่วมทุน หรือทำให้ได้งาน โครงการใหม่ๆ ที่จะมาช่วยขยาย ต่อยอดธุรกิจ งาน เงิน ให้เจริญมั่นคงยิ่งขึ้น มนุษย์เงินเดือน แค่ใส่ใจ ขยันกับงาน ภารกิจที่ทำอย่างเต็มที่ ก็อาจทำให้ได้เลื่อนขั้น ปรับเงินเดือน แต่ควรระวังการใช้อารมณ์รุนแรงที่จะขัดแย้ง หรือโต้เถียงแค่เพื่ออยากชนะ ก็อาจทำให้ถูกแช่แข็งได้เช่นกัน

ความรัก     งาน เงิน และ ความรัก ควรแบ่งเวลาให้พอ ๆ กัน หากทุ่มเทเวลาให้กับงานและเงินมากไป ก็อาจทำให้มีปัญหาขัดแย้งกันได้ และสุดสัปดาห์ควรอดทน อดกลั้นที่จะใช้อารมณ์เพราะอาจลุกลามจนทะเลาะวิวาท และเจ็บตัว!! สำหรับคนโสด ก็ยังมีโอกาสพบรัก เจอเนื้อคู่ จากงาน ภารกิจที่กระทำร่วมกัน แต่หากจะสานสัมพันธ์ก็ควรแบ่งเวลาให้เหมาะสม

สุขภาพ      ระวังเหตุภัยจากการใช้อารมณ์ หรือประมาทเลินเล่อให้มากๆ โดยเฉพาะวันที่ 8-10 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ     วันที่ 5-7 มีเกณฑ์ได้โชคมีลาภ แต่วันที่ 8-10 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 22 มีนาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีเมษ ซึ่งจะส่งพลังที่รุนแรงมากที่สุด จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสดีที่จะได้รับพลังมากขึ้น ช่วยขับเคลื่อนแรงกาย แรงใจ ผลักดันให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว แต่ควรระวังเหตุภัยจากการใช้อารมณ์รุนแรงที่ห้ามไม่อยู่ ก็อาจก่อให้เกิดทุกข์ ภยันตรายตามมา

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน       อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจแค่ “ลมปาก” ที่ไม่ได้มีการเซ็นสัญญา ผูกพันให้แน่นหนา เพราะอาจทำให้ถูกบิดเบือน หรือมีความนัยซ่อนเร้น ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือเสียโอกาสที่จะได้เงิน และวันที่ 7-9 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือ ขอกู้ยืม เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเสียไปไม่ได้คืน

การงาน       งาน ภารกิจที่ต้องเดินทาง หรือ ขอทุนเรียนต่อต่างประเทศ อยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสที่จะสำเร็จมากขึ้น รวมถึงการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ด้วย และวันที่ 5-7 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะขอพบ ขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจที่สามารถให้คุณหรือโทษกับตัวเอง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้อารมณ์กับลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะอาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บตามมา

ความรัก      ด้วยความรักใคร่เสน่หาจากคนรัก คู่ครองในสัปดาห์นี้ จะขออะไรก็รีบขอ รวมถึงอาจทำให้ได้รับของขวัญ ของฝากมีค่าจากเขา/เธออีกด้วย และสำหรับชาวราศีพฤษภที่ยังโสด หากมีการเดินทางไกล หรือ เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจนำไปสู่ “รักจริง หวังแต่ง” ในอนาคตอีกไม่นาน!

โชคลาภ      วันที่ 8-10 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง  

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 21 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีมังกร ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ดีสำหรับกิจการ งานที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ รวมถึงการขอทุนเพื่อสอบเข้าเรียนต่อในสถาบันการศึกษาระดับสูง ก็มีโอกาสจะสำเร็จได้ง่ายขึ้น

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน       อาจได้ลาภโดยเสน่หา หรือผลกำไร เงินตอบแทนจากการลงทุนหรือจากงาน ภารกิจที่กระทำ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรรอบคอบให้มากขึ้น หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ซึ่งวันที่ 8-10 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน       เริ่มต้นสัปดาห์ที่ควรระวังการสื่อสาร จากการพูดจา ติดต่อสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน รวมถึงการลงนามในเอกสารสำคัญ ถ้าประมาทเลินเล่อ ไม่รอบคอบ ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือทำให้งาน ภารกิจนั้น ๆ ล่าช้า ไม่สำเร็จตามเวลาที่กำหนดได้ มนุษย์เงินเดือนเช่นกัน ตั้งใจ มีสมาธิให้มากขึ้น เพราะความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้อันตราย

ความรัก       สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ก็มีโอกาสได้รับของขวัญ ของฝากที่ล้ำค่าจากคนรัก คู่ครอง แต่สำหรับชาวราศีมิถุนที่ยังมีอดีตรักฝังใจไม่ลืมเลือน การเดินทางไปต่างแดน ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบเขา/เธอคนนั้น ที่อาจทำให้ถ่านไฟเก่าที่เติมเชื้อไฟเข้าไปใหม่ กลับมาลุกโชติช่วงอีกครั้ง

สุขภาพ        ยังอยู่ในระยะที่สตรีราศีมิถุนที่กำลังตั้งครรภ์ ควรใส่ใจดูแลสุขภาพให้มากยิ่งขึ้น อย่าประมาท ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 9-10 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ       เป็นสัปดาห์ที่มีความเสี่ยงสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ     จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีมิถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิตมัวหม่นไปอีกนาน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน      การแสวงหารายได้สัปดาห์นี้ จะขึ้นอยู่กับว่าท่านสร้างความพึงพอใจในการติดต่อสัมพันธ์ได้มากน้อยแค่ไหน แต่วันที่ 5-7 ควรหลีกเลี่ยงที่จะซื้อสินค้า หรือ จ่ายเงินที่มีจำนวนมาก เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกลวงล่อ โน้มน้าวใจให้เสียเงินมากกว่าที่จำเป็น

การงาน     เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบหากจะเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ หรือให้คำมั่นสัญญาใดๆ ก็ตาม โดยเฉพาะในการติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ กับชาวต่างชาติ เพราะมีโอกาสเสียรู้ เสียเปรียบสูงมาก สำหรับมนุษย์เงินเดือน อาจมีโอกาสถูกโยกย้าย เปลี่ยนงานอย่างกะทันหันเตรียมพร้อม

ความรัก     ใส่ใจสถานะการเงินของคู่ครองให้มากขึ้น โดยเฉพาะจากการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพราะมีโอกาสสูงที่จะต้องยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ แต่สำหรับคนโสด ควรระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันในระยะนี้ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเข้ามาเพื่อหวังลาภผลอย่างเดียว!

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรหลีกเลี่ยงการเสพสุรา หรือสารเสพติดใดๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ และวันที่ 8-10 ควรระวังเหตุภัยจากความประมาทเลินเล่อ ที่อาจทำให้เจ็บตัวอีกด้วย

โชคลาภ     วันที่ 5-7 อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ    ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีมิถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใดๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน       รายจ่ายมีเกณฑ์สูงมาก ทั้งจากการติดต่อสัมพันธ์ที่มีโอกาสจะเสียรู้ เสียเปรียบ และเป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะมีคดีความใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันว่าจะทำให้สูญเสียเงินมหาศาลด้วยเช่นกัน

การงาน      อยู่ในระยะยิ่งขยัน ยิ่งเจริญรุ่งเรือง ยิ่งก้าวหน้า มีผลกำไร โดยเฉพาะจากงานบริการ นายหน้า ตัวแทน หรืองานเสริมพิเศษ แต่สุดสัปดาห์ควรระวังหากจะมีการเดินทางไกล ทั้งไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ อาจมีเหตุภัยที่จะทำให้ล่าช้า หรือล้มเหลวอย่างไม่คาดคิด!

ความรัก      รักนี้มีแต่ให้ไม่ต้องซักถาม เปย์อย่างเดียว ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ยังอยู่ในระยะอันตราย ควรพิจารณาให้รอบคอบกับเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันในระยะนี้ เพราะมีเกณฑ์ที่จะเข้ามาล่อลวงเพื่อหวังลาภผลประโยชน์สูงมาก

โชคลาภ      วันที่ 7-9 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

สุขภาพ        ยังอยู่ในระยะที่ต้องระวังเหตุภัยที่เกิดจากการเดินทางไกล ที่อาจทำให้บาดเจ็บหรือมากกว่านั้น

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 15 มีนาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ ณ เขตราศีกุมภ์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่เหมาะกับการ “ตื่นรู้” ทางความคิด สติปัญญา ที่จะได้มาจากการ อ่าน ฟัง หรือ เข้าสังคมให้มากขึ้น จากความรู้ที่ได้มา จะนำไปสู่ความคิด ที่จะสามารถพัฒนาตัวเองให้ก้าวหน้า มีสถานะมั่นคงมากยิ่งขึ้น

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน        รับมาก จ่ายหมด อาจได้ลาภผลมากยิ่งขึ้นจาก ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ที่ครอบครองอยู่ แต่ควรระวัง อย่าประมาท ทั้งจากการเดินทาง หรือ หลงผิด คิดหาลาภผลในทางที่ไม่สุจริต ก็อาจเป็นเหตุที่จะสูญเสียมหาศาลมากกว่าที่คิดว่าจะได้รับมา

การงาน       งานอาสา ช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน ก็อาจทำให้ได้รับผลดีคืนกลับมา แต่สัปดาห์นี้ หากจะติดต่อ ทำธุรกรรมใดๆ ก็ควรยึดหลักตนเป็นที่พึ่งแห่งตน อย่าหวังพึ่งพา หรือเชื่อใจในการติดต่อสัมพันธ์ หากไม่ได้ทำสัญญาผูกพันให้แน่นหนา ก็มีโอกาสสูงที่จะถูก “เบี้ยว” อย่างง่าย ๆ

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กันในสัปดาห์นี้ ก็อาจทำให้ได้บุตร-ธิดา มาเป็นสายใยรัก แต่ควรระวังเล่ห์ลิ้นลมลวงจากเพศตรงข้าม ที่อาจถูกเกลี้ยกล่อม โน้มน้าวใจจนทำให้ต้องสูญเสียเงินมหาศาล หรือ อาจกลายเป็น “กิ๊ก” เป็นแค่ตัวสำรองของเขา/เธอเท่านั้น สำหรับสตรีราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง จนวิวาทกับคู่ครอง เพราะอาจส่งผลร้าย เป็นอันตรายกับบุตรในครรภ์ได้

โชคลาภ      วันที่ 9-10 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ               

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 15 มีนาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะได้รับความสนใจในการแสดงความคิดเห็นในเรื่องทั่วๆ ไป ที่ไม่ได้ลงรายละเอียดเจาะลึก แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากได้รับคำแนะนำใดๆ ระวังที่จะเชื่อเพียงแค่เคารพนับถือ หรือไว้วางใจ เพราะอาจส่งผลเสียหายกับงานนั้นๆ ได้


ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน      การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างสม่ำเสมอ แต่สัปดาห์นี้ควรระวังรายจ่ายที่มีเกณฑ์สูงมาก ทั้งจากการร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย หรือค่าใช้จ่ายจากคู่ครอง โดยเฉพาะหากถูกขอยืมเงินจากลูกน้อง บริวาร ควรระมัดระวังและพิจารณาให้รอบคอบก่อน เพราะมีเกณฑ์สูงว่าให้ไปแล้วจะไม่ได้คืน!

การงาน      ธุรกิจ กิจการ งานส่วนตัว โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับเกษตร ที่ดิน อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก ที่สามารถจะสร้างผลกำไรได้อย่างมหาศาล แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะมอบหมายงานสำคัญให้กับพนักงาน เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอคนที่ “ดีแต่พูด” ที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้น ๆ ล่าช้า หรือล้มเหลวไปเลย

ความรัก     ให้ความรัก ใส่ใจเขา/เธอ มากพอๆ กับเรื่องบ้าน ครอบครัวของคุณ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับคนโสดที่กำลังอยากจะมีรัก ญาติผู้ใหญ่ หรือ ญาติพี่น้อง อาจเป็นสื่อนำพาที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่ทำใจสักนิด เพราะต้องใช้เวลาอีกระยะถึงจะมีโอกาสสานสัมพันธ์จนได้ครองคู่

สุขภาพ      วันที่ 7-9 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคอาหารจากสัตว์ทะเล เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะจากการเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหาย ที่อาจถูกนำพาไปยุ่งกับสารเสพติด

โชคลาภ      วันที่ 5-7 อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรพิจารณาหากจะลงทุน ร่วมหุ้นใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงที่จะสูญเสีย

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 21 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโยกย้ายที่อยู่ หรือจะทำนิติกรรมเกี่ยวกับบ้าน ที่ดิน ก็อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะมีโอกาสสำเร็จได้ง่ายขึ้น แต่ไม่ควร “คาดหวัง” ตั้งความหวังมากนักกับเหตุภายในครอบครัว จากญาติผู้ใหญ่ เพราะอาจทำให้ร้อนใจ ผิดหวังได้


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน      ยังมีเกณฑ์เงินทองไหลมาเทมาอย่างต่อเนื่อง แต่สัปดาห์นี้ระวังเหตุภัยจากการเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน ทั้งของตัวเองและคนใกล้ตัว รวมถึงยานพาหนะ อุปกรณ์สื่อสารที่เสียหาย ที่อาจทำให้ใช้จ่ายเงินมากกว่าที่คิด

การงาน     ธุรกิจ กิจการ งานที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากถูกชักชวน โน้มน้าวใจให้ร่วมหุ้น ลงทุนทำกิจการใดๆ หรือ สำหรับมนุษย์เงินเดือน อาจถูกโน้มน้าวใจให้ลาออกไปทำงานที่ใหม่ เพราะมีเกณฑ์เป็นแค่ “ฝันเฟื่อง” เพ้อฝันตามจินตนาการที่ยากจะเป็นจริง

ความรัก     มีความคิดเห็นที่สอดคล้องกัน ไม่ขัดแย้งกัน โดยเฉพาะเรื่องความเชื่อ ศรัทธาใดๆ ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด หากอยากจะพบรัก เจอคนถูกใจ ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่การเดินทางท่องเที่ยว จะเป็นโอกาสทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

สุขภาพ      วันที่ 9-10 อย่าประมาท อาจมีเหตุภัยที่ทำให้เจ็บป่วยกะทันหัน โดยเฉพาะบริเวณ ศีรษะ ตา ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ     พิจารณาให้รอบคอบหากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ โดยเฉพาะวันที่ 7-9 จะมีเกณฑ์เสี่ยงค่อนข้างสูง

คำแนะนำ   จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่มีโอกาสจะได้มากขึ้นจากการใช้ความ “ฉลาด” ตามลักษณะของชาวราศีธนูที่จะแสวงหา แต่ควรระมัดระวังและรอบคอบมากขึ้นกว่าปกติ หากคิดจะลงทุน หรือ จ่ายเงินเพื่อความรักใคร่เสน่หา เพราะมีโอกาสที่จะถมเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักเต็ม!

การงาน      การลงนามในเอกสารสัญญา โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับเรื่องซื้อ-ขาย ทำธุรกรรมเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ควรตรวจสอบให้ละเอียดก่อน เพราะอาจไม่ชัดเจน หรือ มีนัยซ่อนเร้นแอบแฝง ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน พยายามผูกมัด คำมั่นสัญญาจากนายจ้างให้แน่นหนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเป็นแค่คลื่นกระทบฝั่ง

ความรัก      ระวังเหตุเกิดภายในครอบครัวของเขา/เธอ ที่อาจเป็นตัวแปรที่จะทำให้สัมพันธ์รักมีปัญหา หรือคนรัก คู่ครองมีรักซ้อน ที่จะทำให้ชีวิตคู่ยุ่งยาก มีปัญหาไปอีกนาน สำหรับคนโสด อาจพบรัก เจอคนที่คิดว่าเป็น “เนื้อคู่” ที่ญาติผู้ใหญ่อาจเป็นสื่อนำพา แต่ควรพิจารณา ตรวจสอบให้ดีๆ ก่อน เพราะมีโอกาสสูงที่เขา/เธอคนนั้นจะมีคู่อยู่แล้ว

ครอบครัว    ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจมีเหตุภัย หรืออาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีมิถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      ธุรกิจ กิจการ งานที่ทำประจำ อยู่ในเกณฑ์ที่จะเป็นแหล่งรายได้สำคัญในระยะนี้ รวมถึงการติดตาม ทวงถามหนี้สินที่ค้างชำระ ก็จะมีโอกาสได้คืน รวมถึงอาจได้ส่วนแบ่งจากกองมรดก เงินปันผลอีกด้วย แต่วันที่ 8-10 ควรระวังเหตุ/ภัยในครอบครัว ในที่พักอาศัย ที่อาจทำให้ต้องใช้จ่าย หรือสูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน       ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะปรับปรุง เปลี่ยนแปลง โยกย้าย หรือ รื้อแล้วสร้างใหม่ นอกจากจะเจองบประมาณบานปลาย ก็อาจมีปัญหายุ่งยากตามมามากกว่าที่คิด สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรหาทางหนีทีไล่ให้ดี ๆ ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจที่เคยพึ่งพา อาจเจ็บป่วย ไม่สบาย พ้นจากอำนาจอย่างกะทันหัน ที่อาจส่งผลให้คุณถูกโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่ หรือ ออกจากงานอย่างกะทันหันอีกด้วย

ความรัก      ควรหลีกเลี่ยงที่จะโต้เถียง ขัดแย้งกันด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เพราะอาจลุกลามกลายเป็นเรื่องใหญ่ ที่จะทำให้ “บ้านแตก” ได้ สำหรับคนโสด ควรระวังการใช้สื่อออนไลน์หาคู่ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอการแชทกับคนที่ เขาไม่ใช่เขา เธอไม่ใช่เธอภาพลวงตาที่สร้างขึ้นมาเพื่อลวงล่อให้สูญเสียอย่างเดียว!

ครอบครัว    สุดสัปดาห์ ระวังให้มากขึ้น อย่าประมาทกับเหตุ/ภัยที่จะทำให้ทะเลาะวิวาท ญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ           

คำแนะนำ    วันที่ 21 มกราคม 2562 พระจันทร์จะเพ็ญปูรณมี เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกรกฎ ในระยะที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีกสามเดือน ควรอดทน อดกลั้น ใช้สติ พิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ทั้งจากคนรัก คู่ครอง ที่อาจมีอารมณ์ปรวนแปร เอาแต่ใจตัวเอง หรือ จากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจมีเล่ห์เหลี่ยม เพื่อหวังผลประโยชน์ของตัวเองฝ่ายเดียว

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       เจรจาพาทีมีแยบคายจากการ “ขายฝัน” นำจินตนาการ ความคิด มาปรุงแต่งอย่างไร้ขอบเขต ก็อาจทำให้เกิดลาภผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น แต่สุดสัปดาห์ระวังเหตุ/ภัยจากการเดินทาง การใช้ยานพาหนะ หรือ อุปกรณ์สื่อสาร อาจชำรุด เสียหาย ทำให้ต้องเสียเงิน ซ่อม ซื้อใหม่

การงาน      ธุรกิจ ภารกิจ งานที่ทำประจำ โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานเบื้องหลัง ทำงานปิดทองหลังพระ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีผลประโยชน์ตามมาอย่างต่อเนื่อง แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะแข่งขัน ชิงดีชิงเด่นกับเพื่อนร่วมงาน เพราะจะนำไปสู่การแตกร้าว ทะเลาะวิวาท ที่จะทำให้สิ่งที่สร้าง ที่ทำมากลายเป็นศูนย์

ความรัก      ใช้ความพยายาม อดทน อดกลั้นกับนิสัยของคนรัก คู่ครอง แค่นิดหน่อย ก็จะทำให้เขา/เธอพร้อมจะอยู่เคียงข้าง แนบชิดสนิท ไม่หนีไปไหนแล้ว สำหรับคนโสด ขยันเข้าสังคมให้มากขึ้น ก็จะยังมีโอกาสสูงที่จะได้พบรัก เจอคนที่คุณรอคอย ตามสเปกเป๊ะ แต่พิจารณาให้รอบคอบ ตรวจสอบให้ละเอียดสักนิด ก่อนจะตกลงปลงใจจะได้ไม่เสียใจ!

โชคลาภ      วันที่ 4-5 อาจได้โชคมีลาภลอยเข้ามาเอง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

สุขภาพ      ความเร็ว แรง ประมาทเลินเล่อ อาจทำให้เกิดเหตุ/ภัยจากการเดินทาง ซึ่งวันที่ 9-10 ควรระวังเป็นพิเศษ

คำแนะนำ     วันที่ 6 มีนาคม ดาวจันทร์จะดับ อมาวสีในเขตราศีกุมภ์ จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกถึง “การเริ่มต้นใหม่” ณ วันนี้ โดยเฉพาะที่เกิดจากการเข้าสังคม สร้างมิตรไมตรีให้มากขึ้น ก็จะเป็นโอกาสดี ๆ ให้กับชาวราศีกุมภ์ไปอีกหนึ่งเดือน


ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน      ยิ่งขยันพูด เขียน โฆษณาเผยแพร่มากเท่าไหร่ ก็จะเป็นโอกาสเกิดรายได้ตามมามหาศาล แต่ควรระมัดระวัง การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอาจทำให้เกิดภาวะ “ชักหน้าไม่ถึงหลัง” การเงินติดขัดอย่างไม่คาดคิด เกิดรายจ่ายจำเป็นที่ไม่คาดฝันตามมา

การงาน      ขยันเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหายที่อยู่ในแวดวงอาชีพเดียวกัน หรือ ร่วมหุ้น ลงทุน แสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ก็อาจทำให้เกิดลาภผลตามมา ที่จะทำให้ฐานะความเป็นอยู่มั่นคงมากยิ่งขึ้น แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรระวัง ลูกน้อง พนักงานคนสนิทให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน วุ่นวายได้

ความรัก      ถึงจะชี้นกเป็นไม้ เขา/เธอก็จะเห็นอย่างนั้นตามที่คุณบอก เป็นระยะที่จะได้รับความเชื่อถือ ไว้ใจจากคนรัก คู่ครอง ...จะขออะไรก็รีบขอ โอกาสดีๆ ไม่มีมาบ่อยนัก! สำหรับคนโสด มิตรสหายอาจเป็นสื่อนำพาที่ทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่ควรตรวจสอบภูมิหลัง ประวัติของเขา/เธอคนนั้นอย่างละเอียด ก่อนจะตัดสินใจร่วมเรียงเคียงคู่ จะได้ไม่เสียใจภายหลัง!

สุขภาพ       ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังเหตุ/ภัยจากความเร็ว รุนแรง อาจทำให้บาดเจ็บ เจ็บป่วยได้

โชคลาภ      การร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหายอยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น เพราะอยู่ในระยะ ได้มากเสียหมด

คำแนะนำ    นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook