เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน       เป็นสัปดาห์แห่งการติดตาม ทวงถาม ทั้งจากเงินที่ถูกกู้ยืมไป หรือ เงินค้างชำระใดๆ ก็ตาม รวมถึงการทำธุรกรรม ขอขยายวงเงิน สินเชื่อจากธนาคาร ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่วันที่ 25-26 ควรระวังอารมณ์ร้อนที่จะทำให้เผลอ ประมาท ที่อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินโดยไม่จำเป็นด้วย

การงาน       ธุรกิจ กิจการ งานที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้เกิดผลกำไร เจริญรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่อง แต่สัปดาห์นี้ การติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ก็ไม่ควรปล่อยให้ยืดเยื้อ หากรวบรัด สรุปอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ถึงจะมีโอกาสสำเร็จตามเป้าหมายที่หวังไว้ แต่หลีกเลี่ยงที่จะใช้อารมณ์รุนแรง ดุดัน เกรี้ยวกราดเพื่อข่มขู่ เพราะอาจทำให้เสียมากกว่าจะได้ดังที่หวัง

ความรัก       ควรหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความขัดแย้ง ไม่เห็นด้วยกับงาน หรือ ภารกิจที่คนรัก คู่ครองกระทำอยู่ เพราะมีโอกาสทำให้หมางใจ จนทะเลาะวิวาทกันได้ แต่สำหรับคนโสดที่คิดอยากจะมีรัก จากสถานที่ทำงาน หรือผู้ใหญ่ชักนำ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ทำใจสักนิด ถึงจะคิดว่า “ใช่คนนี้แน่แล้วที่เราฝัน” แต่ก็ต้องใช้เวลา ความอดทนอีกระยะถึงจะมีโอกาสสมปรารถนา

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ โดยเฉพาะที่มีโรคเรื้อรังให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย กำเริบขึ้นมาอีกได้

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภจากสิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้ว แต่จะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อาจพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 22 มีนาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีเมษ ซึ่งจะส่งพลังที่รุนแรงมากที่สุด จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสดีที่จะได้รับพลังมากขึ้น ช่วยขับเคลื่อนแรงกาย แรงใจ ผลักดันให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว แต่ควรระวังเหตุภัยจากการใช้อารมณ์รุนแรงที่ห้ามไม่อยู่ ก็อาจก่อให้เกิดทุกข์ ภยันตรายตามมา!

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน     การเสนอขายผลงานด้านศิลปะ ขายลิขสิทธิ์บทประพันธ์ ทั้งตำรา นวนิยายจะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสมากขึ้น แต่ควรระวังที่จะเขียน พูด โอ้อวดใดๆ ก่อนล่วงหน้า เพราะอาจเป็นอุปสรรคขัดขวางที่จะทำให้ล้มเหลวได้

การงาน     งาน ภารกิจที่สัมพันธ์กับต่างประเทศอยู่ในเกณฑ์ดี พร้อมที่จะสร้างผลกำไร มีความสำเร็จตามมา แต่ควรมีสมาธิ ตั้งใจให้มากขึ้นทั้งการพูด เขียน อย่าปล่อยให้ความคิดนำพาให้ล่องลอยจนไม่รู้ทิศทาง เพราะอาจทำให้งาน ภารกิจที่กระทำเสียหายจนเสียโอกาสที่พึงมีพึงได้  สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ สมัครงานในระยะนี้จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก     หลีกเลี่ยงที่จะนำเรื่องเก่า ๆ ที่เป็นความผิดพลาด มาฟื้นฝอยหาตะเข็บ เพราะอาจเป็นการจี้จุดเดือดของเขา/เธอ ที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง จนลงท้ายด้วยการแตกหัก! สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารักแท้ หากออกกำลังกายตามสวนสาธารณะ ก็จะเป็นโอกาสหนึ่งที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

สุขภาพ      ช่วงปลายสัปดาห์อย่าประมาท ระวังเหตุภัยจากการเดินทางที่จะทำให้ไปถึงช้า หรือต้องเลิกล้มการเดินทาง

โชคลาภ     การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 21 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีมังกร ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ดีสำหรับกิจการ งานที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ รวมถึงการขอทุนเพื่อสอบเข้าเรียนต่อในสถาบันการศึกษาระดับสูง ก็มีโอกาสจะสำเร็จได้ง่ายขึ้น

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน     รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้ลาภผลมากขึ้นจากการติดต่อสัมพันธ์กับชาวต่างชาติ หรือการซื้อ-ขายของเก่าๆ แต่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบหากจะร่วมหุ้น ลงทุนหรือให้มิตรสหายกู้ยืม เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดอันตราย

การงาน     เรื่องผลประโยชน์ขัดกัน โดยเฉพาะกับหุ้นส่วน คู่ค้า หรือ คู่ความ หากหาทางประนีประนอมกันไม่ได้ ก็มีโอกาสสูงที่จะแตกหักกันในสัปดาห์นี้! สำหรับกิจการ งานที่ให้ลูกจ้างมีส่วนร่วมด้วย ทั้งร่วมกระทำและรับฟังความคิดเห็น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสที่จะสำเร็จมากขึ้น

ความรัก    อย่าอยู่ให้ห่างไกลเกินไปนัก เพราะอาจมี “มือที่สาม” เข้ามาแทรกที่อาจเป็นได้ทั้งชาวต่างชาติ หรือ พวกอลัชชี มารศาสนา ที่จะเป็นยาดำทำลายสัมพันธ์รักจนแหลกลาญ แต่สำหรับชาวราศีมิถุนที่ยังมีอดีตรักฝังใจ หากเดินทางไกลในสัปดาห์นี้ จะมีโอกาสมากขึ้นที่อดีตจะกลับมาเป็นปัจจุบัน!

สุขภาพ      ยังอยู่ในระยะที่สตรีราศีมิถุนที่กำลังตั้งครรภ์ ควรใส่ใจดูแลสุขภาพให้มากยิ่งขึ้น อย่าประมาท

โชคลาภ     การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะขาดทุนสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    วันที่ 6 มกราคม 2562 ดาวจันทร์จะดับอมาวสี เกิดสุริยุปราคาบางส่วนในเขตราศีธนูที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณเตือนจากฟากฟ้าว่า นับจากนี้ไปอีกหกเดือน ให้ระวังคำพูด เขียน การกระทำให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้การติดต่อสัมพันธ์ใดๆ จะมีปัญหาจากความไม่ไว้วางใจ ไม่เชื่อใจ รวมถึง ไม่ยอมรับนับถือ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่สัปดาห์นี้ควรใส่ใจเรื่องของสุขภาพทั้งของตนเอง และคนใกล้ชิดให้มากขึ้น เพราะอาจทำให้ต้องเสียเงินมากขึ้นอีกด้วย

การงาน     ใช้ความสงบ สยบความเคลื่อนไหว มีสติมั่นคง ไม่หวั่นไหว รักษาอารมณ์ให้เยือกเย็นในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ถึงจะทำให้เกิดผลสำเร็จดังที่หวัง แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ใส่ใจ ระมัดระวัง ลูกน้อง พนักงานที่เป็นชาวต่างชาติ หรือที่สูงวัยกว่าให้มากๆ เพราะอาจทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้

ความรัก     อยู่ในระยะที่ควรระมัดระวัง เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ โดยเฉพาะจาก “เพื่อนร่วมงาน” ที่อาจมาเป็นยาดำ แทรกกลางระหว่างคุณกับคนรัก คู่ครอง สำหรับคนโสด ก็อาจพบรัก เจอคนถูกใจจากงาน ภารกิจที่ทำร่วมกัน จนถึงขั้นรักจริงหวังแต่ง แต่ทำใจสักนิด เพราะเขา/เธอคนนั้นรอบคอบ ระมัดระวังตัวเองสูงมาก

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการใช้ “ขา” ให้มากขึ้น หากใช้กำลังอย่างหักโหม อาจทำให้อักเสบ บาดเจ็บได้

ครอบครัว    วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม ควรระวังที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน ที่พักอาศัย เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก

โชคลาภ      วันที่ 26-27 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์พลิกผันสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     วันที่ 21 มกราคม 2562 พระจันทร์จะเพ็ญปูรณมี เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกรกฎ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทุกข์ที่ผ่านมาจะจบลงได้ พร้อมกับการเริ่มต้นใหม่ ณ วันนี้ หากใช้เหตุผล พิจารณาให้รอบคอบ ให้ดวงตาสว่างสดใสด้วยปัญญาที่ไตร่ตรองอย่างลึกซึ้ง ไม่หมองมัว ใจหม่นด้วยอารมณ์ กิเลส ตัณหาที่มามัวเมา ที่จะทำให้ชีวิตทุกข์ สุดระทมเพราะตัวเอง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้ลาภผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากการเป็นตัวแทน นายหน้า หรือ จากงานอาชีพเสริมพิเศษ แต่ก็ควรระวังเพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกล่อหลอก โน้มน้าวใจในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ให้สูญเสียเงินโดยไม่จำเป็น

การงาน      ไม่ประมาท ไม่เชื่อใจใครง่ายๆ ระมัดระวัง รอบคอบให้มากขึ้น โดยเฉพาะในการเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ ก็จะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำอยู่ได้ผลดี สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หากคิดจะรับพนักงานใหม่ ก็อยู่ในเกณฑ์ที่จะได้คนดี ซื่อสัตย์ ขยัน มาร่วมงานด้วย

ความรัก      จริงจัง แสดงความจริงใจให้เห็นเด่นชัด หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องเงินๆ ทองๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับชาวราศีสิงห์ที่กำลังเริ่มมีสัมพันธ์กับชาวต่างชาติ ผู้ที่สูงวัยกว่า หรือเป็นม่าย หรือแสดงถิ่นที่พักอาศัยว่าอยู่ต่างประเทศ...ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูกล่อลวง เพื่อหวังผลประโยชน์อย่างเดียว!

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภจากถิ่นกำเนิด หรือ ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบ

สุขภาพ       วันที่ 25-26 อย่าประมาท ระวังเหตุ/ภัยที่เกิดจากการเดินทางให้มากยิ่งขึ้น                     

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 15 มีนาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ ณ เขตราศีกุมภ์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่เหมาะกับการ “ตื่นรู้” ทางความคิด สติปัญญา ที่จะได้มาจากการ อ่าน ฟัง หรือ เข้าสังคมให้มากขึ้น จากความรู้ที่ได้มา จะนำไปสู่ความคิด ที่จะสามารถพัฒนาตัวเองให้ก้าวหน้า มีสถานะมั่นคงมากยิ่งขึ้น

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน      อาจได้โชคมีลาภมากขึ้น แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งของตัวเอง คนรัก หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้การเงินติดขัด เกิดภาระหนี้สินระยะยาวอีกด้วย และวันที่ 25-26 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะให้มิตรสหายกู้ยืมเงิน เพราะมีโอกาสสูงที่จะไม่ได้คืน และยังจะเสียเพื่อนอีกด้วย

การงาน     การขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจะอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะหากจะเสนองานใหม่ โครงการใหม่ๆ หรือ ชักชวนร่วมหุ้น ลงทุน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่หากเป็นงานซื้อ-ขาย บ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม หากจะนัดหมายใดๆ ก็อาจถูกเลื่อน หรือ ถูกปฏิเสธได้

ความรัก     สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กันในสัปดาห์นี้ อาจทำให้ได้บุตร-ธิดา มาเป็นโซ่ทองคล้องใจ และสำหรับคนโสด การเดินทางไปต่างถิ่น หรือร่วมสังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้เช่นกัน

โชคลาภ     ได้มาก ก็เสียมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคหรือเก็งกำไร

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายด้วยโรคแปลกๆ ที่ไม่รู้จัก             

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 15 มีนาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะได้รับความสนใจในการแสดงความคิดเห็นในเรื่องทั่วๆ ไป ที่ไม่ได้ลงรายละเอียดเจาะลึก แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากได้รับคำแนะนำใดๆ ระวังที่จะเชื่อเพียงแค่เคารพนับถือ หรือไว้วางใจ เพราะอาจส่งผลเสียหายกับงานนั้น ๆ ได้


ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน     การแสวงหารายได้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจในการติดต่อสัมพันธ์ แต่สัปดาห์นี้ระวังการใช้จ่ายสิ้นเปลือง ฟุ่มเฟือยภายในครอบครัว หรือ จากคนใกล้ชิด รวมถึงการตกแต่ง ซ่อมแซมบ้าน ที่อยู่อาศัยเพื่อความสวยงาม งบประมาณอาจบานปลาย จนส่งผลทำให้การเงินติดขัด เกิดภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน     การเดินทางไปต่างถิ่น หรือการเสนอขายลิขสิทธิ์ผลงานอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่สำหรับธุรกิจ กิจการที่มีหุ้นส่วน อยู่ในเกณฑ์ที่จะมีปัญหาจากความหวาดระแวง ไม่ไว้ใจกัน ถ้าอธิบายไม่ชัดเจน แสดงความลังเล ไม่แน่ใจ ก็อาจส่งผลทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย

ความรัก     จนกว่าดาวอังคารจะจรออกจากราศีเมษ ก็ยังอาจเจออารมณ์ วีนเหวี่ยงของเขา/เธออย่างต่อเนื่อง แต่แค่ใส่ใจ เชื่อคนรัก คู่ครองให้มากพอ ๆ กับเชื่อญาติ คนในครอบครัวของตนเอง รวมถึงอดทนอดกลั้นอีกนิดหน่อย ก็จะสามารถประคองสัมพันธ์รักให้ราบรื่น มีความสุข

สุขภาพ      ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวัง เหตุ/ภัยที่เกิดจากความเครียด คิดมาก ใช้สายตามากเกินไป อาจทำให้ปวดศีรษะ ปวดตาง่ายกว่าปกติ

โชคลาภ     วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็อยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 21 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโยกย้ายที่อยู่ หรือจะทำนิติกรรมเกี่ยวกับบ้าน ที่ดิน ก็อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะมีโอกาสสำเร็จได้ง่ายขึ้น แต่ไม่ควร “คาดหวัง” ตั้งความหวังมากนักกับเหตุภายในครอบครัว จากญาติผู้ใหญ่ เพราะอาจทำให้ร้อนใจ ผิดหวังได้


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน      อยู่ในระยะ “เงินทับตัว” ที่จะทำให้เกิดลาภผลตามมาอย่างต่อเนื่อง แต่วันที่ 25-26 ควรระวังเหตุจากลูกน้อง บริวาร ที่จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าอย่างคาดไม่ถึง และควรหลีกเลี่ยงที่จะอยู่ลำพังในที่เปลี่ยว...อันตราย!

การงาน      ธุรกิจสิ่งพิมพ์ โฆษณา อยู่ในระยะที่จะทำให้เจริญรุ่งเรือง มั่งคั่งได้ง่ายขึ้น รวมถึงการเรียน จะสอบเข้า หรือจะติดต่อเพื่อเปลี่ยนสถานศึกษา ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี จะได้ดังที่หวัง สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน ติดต่อ สมัครงานต่างจังหวัดใกล้ๆ ก็จะมีโอกาสมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ความรัก      สุดสัปดาห์ หากเดินทางท่องเที่ยว หรือร่วมสังสรรค์กัน ก็อยู่ในเกณฑ์ที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และโรแมนติคมากขึ้น สำหรับคนโสด ก็จะมีโอกาสพบรัก เจอเนื้อคู่ เจอคนที่คิดว่าใช่เลย แต่อาจต้องใช้ความอดทนที่จะสานสัมพันธ์ เพราะเขา/เธอคนนั้น ระวังตัวมาก

สุขภาพ       ยังอยู่ในระยะที่ยังต้องระวังถูก “กัด” จากสัตว์มีเขี้ยว ไม่ว่าจะเป็นชนิดใดก็ตาม ก็ไม่ควรประมาท เพราะหากเผลอ พลั้งพลาด ก็อาจเกิดอันตรายขึ้นได้

โชคลาภ      วันที่ 25-26 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก รวมถึงอาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากการทำงานอยู่เบื้องหลัง แต่รับมาก ก็อาจจ่ายมาก โดยเฉพาะจากเรื่องฟุ่มเฟือยของตัวเองหรือเหตุจำเป็นของบุตร-ธิดา

การงาน     พิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน ขยายกิจการ หรือ เริ่มงาน เสนอแผนงานทำโครงการใหม่ เพราะมีเกณฑ์ที่ความประมาท เผลอพลั้ง ก็จะทำให้ขาดทุนอย่างมหาศาล สำหรับมนุษย์เงินเดือน ทำดีแต่อย่าให้เด่น จะทำให้ได้รับโอกาสดี ๆ เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

ความรัก     ร่วมด้วยช่วยกันแก้ปัญหา ไม่กล่าวโทษกัน ที่อาจเกิดจากการลงทุน หรือ เหตุจากบุตร-ธิดา ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ระวังเพศตรงข้ามอายุอ่อนกว่าที่เข้ามาพัวพันในระยะนี้ อาจก่อเรื่องทำให้ทุกข์ทั้งกายและใจ

ครอบครัว    ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจมีเหตุ/ภัย หรืออาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ     อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ ก็ยังมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    วันที่ 6 มกราคม 2562 ดาวจันทร์จะดับอมาวสี เกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาแบบบางส่วนในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่านับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรน้อมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากขึ้น ศึกษาหาความรู้ให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง หรือ ต่อต้านกับผู้อื่นที่คัดค้านความคิดเห็นของคุณ อย่ามั่นใจในตัวเองนัก

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการร่วมสังสรรค์กับมิตรสหาย หรือ ร่วมหุ้นลงทุนด้วยกัน ก็จะมีโอกาสสร้างผลกำไรได้อย่างต่อเนื่อง แต่ควรระวังหากมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจโดยเฉพาะจากชาวต่างชาติ ที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้เช่นกัน

การงาน       เป็นระยะน้ำขึ้นให้รีบตัก ธุรกิจ งานที่เกี่ยวกับอาหาร ศิลปะบันเทิงเริงรมย์ ของสวย ๆ งาม ๆ โดยเฉพาะที่มีหุ้นส่วน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี เจริญรุ่งเรือง แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ถึงจะมีเกณฑ์โยกย้ายเปลี่ยนแปลง แต่ก็อยู่ในระยะ ผู้ใหญ่ เจ้านายจะรัก เอ็นดู พร้อมจะช่วยเหลือ สนับสนุน ที่อาจส่งผลดี ทำให้เจริญก้าวหน้ามากขึ้นได้

ความรัก       จะขออะไรก็รีบขอ เสน่ห์ที่มากล้นในระยะนี้ ก็จะทำให้คนรัก คู่ครอง พร้อมจะช่วยเหลือ สนับสนุน หรือให้ในสิ่งที่ต้องการ สำหรับคนโสด ก็มีเกณฑ์สูงที่จะดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน ให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ

ครอบครัว     พิจารณาให้รอบคอบหากจะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้ามาในบ้าน โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ

โชคลาภ       อาจได้โชคมีลาภจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือ การลงทุนร่วมกับมิตรสหาย แต่ควรระวังอาจมีเหตุพลิกผันที่มาจากสถานการณ์ภายนอกด้วยเช่นกัน

คำแนะนำ     วันที่ 21 มกราคม 2562 พระจันทร์จะเพ็ญปูรณมี เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกรกฎ ในระยะที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีกสามเดือน ควรอดทน อดกลั้น ใช้สติ พิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใด ๆ ทั้งจากคนรัก คู่ครอง ที่อาจมีอารมณ์ปรวนแปร เอาแต่ใจตัวเอง หรือ จากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจมีเล่ห์เหลี่ยม เพื่อหวังผลประโยชน์ของตัวเองฝ่ายเดียว

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       คิดอะไรเป็นเงินเป็นทอง ที่อาจทำให้ได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่วันที่ 25-26 อย่าประมาท ควรระวังเหตุ/ภัยจากการเดินทาง ยานพาหนะ หรือ อุปกรณ์สื่อสาร ที่จะมีปัญหา จนสูญเสียเงินทองจำนวนมากได้

การงาน       อยู่ในระยะทำอะไรก็ราบรื่น จากการเงิน การงาน รวมถึงการศึกษา สัมภาษณ์งาน หรือ ขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือ ก็จะมีโอกาสสำเร็จได้อย่างง่ายดาย รวมถึงการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายโดยเฉพาะที่สูงวัยกว่า หากร้องขอ ก็จะได้รับความช่วยเหลืออีกด้วย

ความรัก       “ตามใจเธอ” ปล่อยให้เขา/เธอของคุณเป็นผู้นำ ทั้งการเสนอแนะและตัดสินใจ รวมถึงหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง คัดค้านความคิดเห็นใดๆ แค่นี้ก็จะทำให้รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด เข้าร่วมกลุ่ม ทำกิจกรรมกับมิตรสหาย ก็จะเป็นโอกาสทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะเขา/เธอคนนั้น อาจมีคู่อยู่แล้ว ที่จะทำให้คุณเป็นได้แค่เพียง “กิ๊ก”

โชคลาภ       อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

ครอบครัว      วันที่ 25-26 ควรระวังเหตุที่จะทำให้ขัดแย้งกับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน เพราะอาจส่งผลให้ลุกลาม จนทะเลาะวิวาทกันได้

คำแนะนำ      จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก


ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน      รับมาก จ่ายมาก ทั้งจากกิจการ งานที่ทำ ที่จะทำให้เกิดรายได้หลั่งไหลเข้ามา และอาจได้ผลกำไรจากการร่วมหุ้นลงทุนกับมิตรสหายอีกด้วย แต่ต้นสัปดาห์ ควรระวังการใช้อารมณ์ ขาดสติ ไม่ทันยั้งคิด ก็อาจทำให้สูญเสียเงินได้

การงาน     ธุรกิจ งานที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือ ในเรื่องการศึกษา ศาสนา จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะสำเร็จดังที่หวัง แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรระวังสัปดาห์นี้ ไม่ควรทำตัวให้โดดเด่นเกินไป เพราะอาจถูกผู้มีอำนาจสูงกว่า เขม่น ไม่พอใจได้ และคนที่กำลังหางานอยู่ ขยันคุยกับมิตรสหายให้มากขึ้น ก็อาจเป็นโอกาสที่จะทำให้ได้งาน

ความรัก     แบ่งปันความคิด ลาภผลที่ได้มา รวมถึงออกไปงานสังคม สังสรรค์กับมิตรสหายร่วมกัน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  สำหรับคนโสดก็อาจเป็นโอกาสที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่อีกด้วย แต่ควรระวังสัมพันธ์รักที่เริ่มต้นแบบซ่อนเร้น หรือจากการใช้สื่อออนไลน์ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอกับคนมีคู่แต่ขี้เหงา

สุขภาพ      ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังเหตุ/ภัยจากความเร็ว รุนแรง อาจทำให้บาดเจ็บ เจ็บป่วยได้

โชคลาภ     วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้โชคมีลาภ แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะอาจพลิกผันไม่แน่นอนตามปัจจัยภายนอกที่ควบคุมไม่ได้

คำแนะนำ    นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook