เช็กดวง 12 นักษัตรปี 2562 เปลี่ยนปีชงให้เป็นปีชิล โดย อ.คฑา ชินบัญชร

เช็กดวง 12 นักษัตรปี 2562 เปลี่ยนปีชงให้เป็นปีชิล โดย อ.คฑา ชินบัญชร

เช็กดวง 12 นักษัตรปี 2562 เปลี่ยนปีชงให้เป็นปีชิล โดย อ.คฑา ชินบัญชร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากรายการ  EFM อังคารเช็คดวง ซึ่งมีแขกรับเชิญพิเศษคือ อ.คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ชื่อดัง ที่มาเช็กดวงรายปี 12 นักษัตรปี 2562 สำหรับดวงของท่านในปีนี้จะเป็นเช่นไร ไปเช็กคำทำนายกันค่ะ  

สำหรับคนที่เกิดปีชง คือ ปีมะเส็ง เป็นปีที่ปะทะชง ให้ระมัดระวังในเรื่องของสุขภาพและเรื่องของอุบัติเหตุ ปีต่อไปคือ ปีวอก ชงโดยอ้อม และปีกุน ปีขาล ใน 4 ปีนี้ถือว่าต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ถ้ามีโอกาสให้ไปฝากด้วยชะตากับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย ที่วัดเล่งเน่ยยี่ หรือ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) หรือ วัดมังกรบุปผาราม (เล่งฮั่วยี่)

 

ปีชวด 

จะมีดาวมงคล 2 ดวง ทำให้มีผู้ใหญ่ส่งเสริม แต่ช่วงกุมภาพันธ์ - มีนาคม ต้องระวังในเรื่องของสุขภาพ ในเดือนเมษายน -พฤษภาคม จะดวงชะตาฟ้าเปิด สิ่งต่าง ๆ ที่เป็นปัญหาจะคลายไป เดือนมิถุนายน ต้องระวังในเรื่องของอุบัติเหตุ แต่เดือนกรกฎาคม - สิงหาคม จะมีการขยับขยายในเรื่องของการงานใหม่ ๆ ถ้ามีโอกาสอยากให้คนที่เกิดปีชวดจัดวางรูปปั้นมังกร หันหน้ามังกรไปทางทิศเหนือ เพื่อความเป็นสิริมงคล ไปกราบขอพรพระประธานที่วัดจีน 

 

ปีฉลู 

จะมีดาวสำคัญเพียงดวงเดียว แต่เป็นดาวใหญ่ จะได้อำนาจวาสนา เพราะฉะนั้นบอกได้เลยว่าปีนี้คุณจะมีเกณฑ์เลื่อนตำแหน่ง มีเกณฑ์ขยับขยาย โดยเฉพาะช่วงเดือนพฤษภาคมไปถึงเดือนกันยายน ปีนี้จะเรืองรองมากแต่ต้องระวัง เกี่ยวกับแมลงสัตว์ กัด ต่อย ผด ผื่น คัน จะเสียเงินเยอะหน่อยในเรื่องของชาวบ้าน ชาวช่อง ระวังเรื่องการโอนไว เพราะฉะนั้นให้จัดวาง คางคก คาบเหรียญ หันหน้าคางคกไปทางทิศใต้ 

 

ปีขาล

มีดาวมงคล จะได้รับมอบหมายหน้าที่ใหม่ ๆ ยิ่งเป็นผู้หญิงยิ่งดี ขายพวกของสวยงาม อะไรที่เกี่ยวข้องกับของสวยงามจะเด่นมาก ควรจัดวางรูปปั้นม้า 1 ตัว เป็นม้ามีอาน เมื่อม้ามาถึงทุกสิ่งสำเร็จ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาสให้จัดวางม้า แล้วให้ไปกราบขอพรเจ้าพ่อม้า ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน หรือ ตลาดศาลเจ้าโรงทอง คนที่เกิดปีเสือเดือนที่ดี คือ กุมภาพันธ์ , มีนาคม และ มิถุนายน และ เดือนตุลาคม เดือนพฤศจิกายน แต่ต้องระมัดระวังในช่วงของเดือนพฤษภาคมเป็นพิเศษ เกี่ยวกับเรื่องเอกสารสัญญาคดีความ 

 

ปีเถาะ 

ถือเป็นปีที่ดีที่สุด ใน 12 นักษัตร มีเกณฑ์เด่น เนื่องจากดาวมงคลมารวมกันเยอะ จะได้บ้าน ได้รถ ได้เลื่อนตำแหน่งถ้าเป็น ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เด่นมาก แต่ต้องระวังคนที่จะมาหาเรื่องหรือคนที่คิดร้าย คนพาล ต้องระวังที่สุดในช่วงเดือนมีนาคมและเดือนกันยายน ส่วนเดือนที่โดดเด่น คือเดือน กรกฎาคม ตุลาคม พฤศจิกายน จะมีเกณฑ์ขยับขยายในเรื่องของการงานที่ดี ให้ไปไหว้เจ้าพ่อกวนอู , องค์ไฉ่ซิงเอี้ย และให้จัดวาง องค์ไฉ่ซิงเอี้ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ วางไว้ทางทิศใต้ ถ้าจะขอพรกับองค์ไฉ่ซิงเอี้ย ให้เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ช่วงเวลา 5 ทุ่ม - ตี 1 เพราะเป็นยามแรกของจีน 

 

ปีมะโรง

นอกจากจะพ้นปะทะชนแล้ว ปีมะโรงยังยืนหนึ่งในเรื่องของความรัก ใครที่โดดเดี่ยว เปล่าเปลี่ยวหัวใจ ใครที่อกหัก คุณจะได้เจอคนที่ใช่ คนที่ชอบ คนที่ชัวร์ สิ่งที่ดีกว่านั้นอีกก็คือเรื่องของการงาน การเงิน ปัญหาที่เคยมี ที่เคยปวดหัวในปีที่ผ่านมา ในปีนี้จะได้รับโอกาสใหม่ ๆ แต่จะช้าหน่อย เพราะครึ่งปีแรกจะยุ่งวุ่นวายกับเรื่องของความรัก แต่พอสิงหาคมไปจนถึงธันวาคม จะเด่นเรื่องงาน เมื่อกิเลนมาถึงบ้านกลายเป็นเรื่องหอ จัดวางกิเลน 1 คู่ ตัวเมีย ตัวผู้ หันหน้าไปทางทิศเหนือ 

 

ปีมะเส็ง

แม้ปะทะชน ปีชง ไม่ได้เป็นปัญหา เพราะว่าถ้าเรามีดาวมงคล แล้วดำเนินชีวิตตามดาวมงคลก็จะดี เพราะฉะนั้นการเคลื่อนไหวจึงเกิดทรัพย์ จึงควรออกกำลังกาย เคลื่อนไหว เดินทาง ทำงานแล้วก็ท่องเที่ยว ใครที่ทำงานไม่ค่อยอยู่กับที่จะโดดเด่นมาก ทิศที่ดีก็คือทิศเหนือและใต้ 2 ทิศนี้ คือทิศที่เป็นมงคล หรือไปไหว้พระธาตุประจำปีมะเส็ง หรือ พุทธคยา ประเทศอินเดีย เสริมพลังให้กับเทวดารักษาตัว แล้วแพร่เมตตาให้กับเจ้ากรรมนายเวร ไปขอพรกับเจ้าพ่อม้า , แชเล่งเอี้ย (เทพมังกรเขียว) ให้จัดวางปลาหลีฮื้อกระโดดข้ามประตูสวรรค์ หันหาทิศใต้ ในปีนี้คนปีมะเส็งอาจจะต้องบากบั่นอดทน เพราะจะมีแรงกดดันเข้ามาเกือบทั้งปี แต่ในเดือนธันวาคม และ มกราคม ของปีหน้า จะมีช่วงเวลาที่โดดเด่น 

 

ปีมะเมีย 

ถ้ามีโอกาสไปไหว้พระแม่ธรณี ทำบุญกับพระแม่ธรณี เรื่องที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ต่าง ๆ จะคลี่คลาย และสำเร็จได้ ในช่วงตั้งแต่กุมภาพันธ์ถึงมิถุนายน แต่จะเด่นสุด ๆ ในเดือนตุลาคม และจะสำเร็จดี มีโอกาสให้จัดวาง ฮก ลก ซิ่ว หันหาทิศใต้ แล้วไปไหว้ องค์จี่มุ้ยแชกุน ในปีที่ผ่านมา ปีมะเมียจะเหนื่อย เพราะดาวมงคลน้อย แต่ในปีนี้ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลาย แต่ต้องระวังเกี่ยวกับเรื่องของบาดแผล ของมีคม 

 

ปีมะแม

ในปีนี้จะรุ่งเรือง เรืองรอง เกี่ยวกับ งานบันเทิง งานบริการ ให้ไปไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือ และไปไหว้เจ้าพ่อม้า ให้จัดวางกระต่าย หันหน้าไปทางทิศใต้ ให้ระวังแมลงสัตว์กัดต่อย และระวังเรื่องสัตว์เลี้ยง สิ่งที่สำคัญให้ไปขอพรเจ้าพ่อเสือด้วย 

 

ปีวอก

ปีนี้ปะทะชน แต่สถานการณ์กลับพลิกดี พลิกร้ายกลายเป็นดี เปลี่ยนปีชงให้เป็นปีชิล จะมีในเรื่องของบ้านและที่ดิน แต่ห้ามตอกเสาเข็ม ซื้อบ้านได้แต่อย่าพึ่งย้ายเข้าบ้าน แต่ห้ามลงทุนเยอะ จะมีลาภลอยแบบฟลุค ๆ สำหรับงานประจำจะได้เลื่อนตำแหน่ง มีผู้ใหญ่ส่งเสริม ระวังเรื่องคำพูดเกี่ยวกับการเข้าใจผิด ต้องระมัดระวัง ต้องไปขอพร ไต้เสี่ยฮุกโจ้ว (เจ้าพ่อเห้งเจีย) ให้มั่งมีพลัง มั่งคั่งความสำเร็จ แล้วจัดวางเงินจีน 3 ก้อนทอง ไว้ทางทิศเหนือหรือกลางบ้าน เพื่อดึงพลังธาตุทองเข้ามาก่อเกิดทรัพย์ 

 

ปีระกา

การสอบ การแข่งขัน มีเกณฑ์สำเร็จดีแน่นอน ครู อาจารย์ การติดต่อสื่อสาร นักวิทยาศาสตร์ คนที่คิดต่าง ๆ ก็จะสำเร็จดี ให้จัดวางเจดีย์บุ่นเชียงตี่กุน สีเขียว เพื่อดึงพลังมรกต 4 เขียวมรกต ให้ไปไหว้พระประธาน 3 องค์กับคนปีชวด และไหว้บุ่นเชียงตี่กุน 

 

ปีจอ

สิ่งที่เป็นเคล็ดลับคือ ขอให้จัดงานรื่นเริงให้ตัวเอง ให้เด็กยากจน เด็กพิการ คนด้อยโอกาส เลี้ยงพระ งานวันเกิดของตัวเอง งานวันเกิดของครอบครัว แล้วไปไหว้ ฮั่วท้อเซียนซือ (หมอเทวดา) แล้วจะมีความรักที่ดี  ให้จัดวางกวางน้อย 1 คู่ หันหน้าไปทางทิศเหนือ เดือนที่โดดเด่นคือ กุมภาพันธ์  , มีนาคม , มิถุนายน และ ตุลาคม เดือนที่ต้องระวัง คือ เดือนเมษายน และ กรกฎาคม แต่ก็ไม่ได้ร้ายแรง หาเวลาไปท่องเที่ยว ที่ ๆ ไม่เคยเที่ยว กินในที่ ๆ ไม่เคยกิน  นอนในที่ ๆ ไม่เคยนอน ทิศที่ดี คือ ทิศใต้ ทิศเหนือ และ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เพื่อไปรับพลังของดาว

 

ปีกุน

ต้องอวยพรคนอื่น และห้ามว่าใคร เพราะเวลาเราว่าใครจะเป็นไปตามปาก ให้ทำบุญกับพ่อแม่ ไปฝากด้วยชะตากับ ไท้ส่วยเอี๊ย วัดที่ตัวเราศรัทธา และให้จัดวางปี่เซียะ 1 คู่ แล้วจัดวางหันหน้าไปทางทิศใต้ แล้วที่สำคัญการเดินทาง ทิศเหนือและทิศตะวันตกเฉียงเหนือนำโชคดีมาให้ เดือนที่ดี คือ กุมภาพันธ์ , มีนาคม และ กรกฎาคม , พฤศจิกายน เดือนที่ต้องระวัง คือ เดือนพฤษภาคม เรื่องสุขภาพ และเรื่องของมีคม 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook