อาจารย์นำ เสขบุคคล พยากรณ์ดวงปีเกิด ประจำปี 2562

อาจารย์นำ เสขบุคคล พยากรณ์ดวงปีเกิด ประจำปี 2562

อาจารย์นำ เสขบุคคล พยากรณ์ดวงปีเกิด ประจำปี 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พยากรณ์ตามปีเกิด ประจำปี 2562 ว่าด้วย วิชาทักษามหายุคศาสตร์ (โหราศาสตร์จันทรคติโบราณ) โดย อาจารย์นำ เสขบุคคล 

ดวง 12 ปีนักษัตร ในปี 2562 มีดังต่อไปนี้

 

ท่านที่เกิดปีชวด

เดือนมกราคมและเดือนกันยายน จะเหน็ดเหนื่อยมากขึ้น มีการเดินทาง ต้องพลัดพรากจากถิ่นฐาน ระวังปัญหาเรื่องงานจะเกิดความใจร้อน มีโอกาสประสบอุบัติเหตุหรือมีคดีความเกิดขึ้น

เดือนมีนาคมหรือเดือนพฤศจิกายน จะมีปัญหาเพราะเรื่องของเพื่อนฝูง สังคม คนใกล้ชิด มีปัญหาเรื่องการเงิน ระวังคนที่ไว้ใจจะทำให้เกิดการเสียทรัพย์ ความรักก็จะมีปัญหาไปด้วย

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนมิถุนายน และเดือนตุลาคม จะได้เงินหรือมีโชคลาภ ซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ ประสบความสำเร็จเกี่ยวกับการงานและการเงินเป็นอย่างมาก

เดือนเมษายน เดือนพฤษภาคม เดือนกรกฎาคม เดือนสิงหาคม และเดือนธันวาคม จะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ความเจริญรุ่งเรืองของชีวิต มีโชคมีลาภ

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ อย่าใจร้อน อย่าทำตัวโดดเด่นจะเป็นภัย พยายามอยู่เบื้องหลัง ทำบุญด้วยการถวายหนังสือเรียนแด่พระภิกษุสามเณร และเด็กนักเรียนผู้ยากไร้ จะทำให้เกิดปัญญาในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างราบรื่นคล่องตัว

 

ท่านที่เกิดปีฉลู

เดือนมกราคมและเดือนกันยายน จะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับการเงิน การค้า การขาย การลงทุนต่างๆ อยู่ในทิศทางที่ดี มีคนช่วยเหลือเกื้อกูล สนับสนุนให้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน

เดือนกุมภาพันธ์และเดือนตุลาคม ระวังจะเกิดปัญหา เกิดความหงุดหงิด ความใจร้อน จังหวะของชีวิตเกิดความไม่ราบรื่น เรื่องของการเงิน ผลประโยชน์ในด้านต่างๆ ต้องระวังจะถูกโกง ความรักมีปัญหา

เดือนมีนาคมและเดือนพฤศจิกายน จะมีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน ประสบความสำเร็จ มีการเดินทางไกลไปต่างประเทศ ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรืองในทางที่ดี

เดือนเมษายนและเดือนธันวาคม ระวังเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพ ถ้าตนเองไม่ป่วย คนในครอบครัว เช่น คู่ครอง คนรัก พ่อแม่จะเจ็บป่วย ระวังเรื่องของความเครียด ความกังวลใจต่างๆ เป็นสาเหตุให้เจ็บป่วย

เดือนพฤษภาคม เป็นไปในทางที่ดี กิจการใหม่ การงานใหม่ สิ่งใหม่ๆ ในชีวิตจะประสบความสำเร็จที่ดี คนที่แต่งงานแล้วมีเกณฑ์จะได้บุตร  คนโสดจะได้พบรัก จากกิจการงานที่ต้องทำร่วมกันหรือคนในที่ทำงานเดียวกัน

เดือนมิถุนายน ในช่วงนี้จะประสบความสำเร็จที่ดี ทำสิ่งใดก็เกิดความเจริญรุ่งเรือง คิดที่จะซื้อที่หรือซื้อบ้านใหม่ มีความก้าวหน้าของชีวิต แต่ให้ระวังเรื่องของสุขภาพ

เดือนกรกฎาคม จะมีเรื่องของภาระค่าใช้จ่าย ระวังหนี้สิน ความขัดแย้งกับผู้ใหญ่ มีการซื้อบ้าน ซื้อรถ จึงเกิดภาระหนี้สินขึ้น

เดือนสิงหาคม ระวังจะมีปากเสียงหรือการทะเลาะเบาะแว้ง มีเรื่องมีราว เกิดคดีความได้ อารมณ์จะไม่ค่อยดี โกรธง่าย โมโหง่าย อารมณ์ร้าย

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ อย่าเป็นคนใจอ่อนหรือเชื่อคนง่ายเพราะจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ ทำบุญกับบ้านพักคนชราหรือเกี่ยวกับคนเจ็บ คนป่วย ยารักษาโรค จะช่วยให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง เหตุรุนแรงจะได้ทุเลาเบาบางลง

 

ท่านที่เกิดปีขาล

เดือนมกราคมหรือเดือนกันยายน ระวังมีปัญหาเกิดความยุ่งยาก เรื่องเสียหายเดือดร้อนเพราะเพื่อนฝูง สังคม และบริวาร คนใกล้ชิด เกิดปัญหารายได้ฝืดเคือง ความรักก็จะมีปัญหา เพราะมือที่สามหรือมีคนยุแหย่ให้แตกแยกกัน

เดือนกุมภาพันธ์หรือเดือนตุลาคม สิ่งต่างๆ จะราบรื่น ลงตัวมากขึ้น หน้าที่การงานต่างๆ จะประสบความสำเร็จในทางที่ดี  จะมีโชคหรือได้เงินก้อนโต

เดือนมีนาคมหรือเดือนพฤศจิกายน จะได้พบกับความรักหรือประสบความสำเร็จในกิจการที่ทำอยู่ มีโครงการหรือสิ่งที่ตั้งใจไว้หลายๆ อย่าง จะประสบความสำเร็จไปในทางที่ดี ธุรกิจการค้า การติดต่อเจริญรุ่งเรืองดี

เดือนเมษายนหรือเดือนธันวาคม เกี่ยวกับหน้าที่การงาน โครงการใหม่ๆ หรือธุรกิจจะประสบความสำเร็จในทางที่ดี มีความก้าวหน้า จะมีชื่อเสียง ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง คนที่แต่งงานแล้วมีโอกาสที่จะได้บุตร คนโสดมีโอกาสที่จะได้พบกับคนที่ถูกใจ

เดือนพฤษภาคม จะประสบความสำเร็จ มีความเจริญในหน้าที่การงาน ตำแหน่งฐานะ จะมีความก้าวหน้ามั่นคงมากขึ้น มีผู้ใหญ่เกื้อกูลสนับสนุน

เดือนมิถุนายน จะซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อที่ดิน แต่ให้ระวังจะมีปัญหาเรื่องของภาระหนี้สิน การใช้จ่าย ดังนั้นจึงต้องดูทิศทางของกระแสเงิน เพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาในภายหลังได้ เช่นหนี้จากบัตรเครดิต

เดือนกรกฎาคม เรื่องของการเดินทางไกล ควรระวังอุบัติเหตุ จะมีเรื่องใจร้อนทำให้เกิดปัญหาความหงุดหงิด คดีความ

เดือนสิงหาคม เป็นเดือนที่ดีจะมีโชคมีลาภ ทำสิ่งใดๆ ประสบความสำเร็จในทางที่ดี จะได้เงินจากผู้ใหญ่หรือมีคนช่วยเหลือให้ฐานะการเงินเป็นไปในทางที่ดี

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ อย่าใช้อารมณ์ตัดสินปัญหา อย่าหงุดหงิดหรือใจร้อนบ่อย ควรไปสักการบูชาเทพนักรบทั้งหลาย เช่น พระเจ้าตากสิน เจ้าพ่อกวนอู แล้วปัญหาอุปสรรคของชีวิตคุณจะมีความราบรื่น ชนะปัญหาและอุปสรรคทั้งปวง

 

ท่านที่เกิดปีเถาะ

เดือนมกราคมและเดือนกันยายน จะมีความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีโชค ได้รับการเกื้อกูลจากคนที่อยู่รอบข้าง เจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา รักใคร่เอ็นดูเป็นอย่างดี ความรักประสบความสำเร็จที่ดี

เดือนกุมภาพันธ์และเดือนตุลาคม ต้องระวังเรื่องของสุขภาพและปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของคู่ครองคนรัก  สุขภาพของผู้ใหญ่ในครอบครัว มีโอกาสจะเจ็บป่วย หรือมีปัญหาเกี่ยวกับเจ้านาย ผู้ใหญ่ที่ติเตียน เพ่งโทษ

เดือนมีนาคมและเดือนพฤศจิกายน ระวังเกี่ยวกับบริวารที่อายุน้อยจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ หน้าที่การงานเจริญรุ่งเรืองดี จะได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง หรือประสบความสำเร็จในการงาน มีการเดินทางไกลไปต่างประเทศด้วย

เดือนเมษายนและเดือนธันวาคม ระวังปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ความเจ็บป่วย ควรทำบุญมาก ๆ จะประสบความสำเร็จ การเข้าวัดทำบุญจะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง อุปสรรคต่างๆ จะได้หมดสิ้นไป

เดือนพฤษภาคม จะซื้อบ้าน ซื้อรถ หรือคิดอยากจะสร้างฐานะของชีวิตให้มั่นคงมากขึ้น ให้ระวังปัญหาความขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ภาระหน้าที่การงานต้องดูแลให้รัดกุม

เดือนมิถุนายน มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง เดินทางไกล ให้ระวังความใจร้อน คดีความ เรื่องยุ่งยากใจ อึดอัดใจ

เดือนกรกฎาคม จะประสบความสำเร็จ มีความมั่นคงของชีวิต ผู้ใหญ่เจ้านายช่วยเหลือสนับสนุน มีโชค มีการเดินทางไกล

เดือนสิงหาคม ระวังจะเกิดปัญหาความขัดแย้งระหว่างเพื่อนฝูง สังคม คนใกล้ชิด ระวังคนที่ไว้ใจจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ พยายามทำจิตใจให้แจ่มใส อย่าหงุดหงิดใจร้อน แก้ปัญหาด้วยเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์ ควรทำบุญด้วยการถวายพระพุทธรูป สร้างพระหรือหล่อพระ จะทำให้ตำแหน่งหน้าที่การงานประสบความสำเร็จที่ดี

 

ท่านที่เกิดปีมะโรง

เดือนมกราคมและเดือนกันยายน จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย เดินทางไกลไปต่างประเทศ การดูงาน การเริ่มต้นกิจการใหม่จะประสบความสำเร็จที่ดี คนที่แต่งงานแล้วมีเกณฑ์จะได้บุตรธิดา

เดือนกุมภาพันธ์และเดือนตุลาคม ระวังเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพของคนรัก ผู้ใหญ่ในบ้าน ชีวิตจะมีเรื่องเดือดร้อนเสียหาย ควรเข้าวัดทำบุญบ่อยๆ แล้วชีวิตจะพ้นจากความทุกข์ ความเจ็บป่วย

เดือนมีนาคมและเดือนพฤศจิกายน จะมีโชคลาภ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน มีเกณฑ์ซื้อบ้าน ซื้อที่อยู่อาศัย แต่ให้ระวังความขัดแย้งที่เกิดจากความประมาทหรือใช้จ่ายมาก การฟุ่มเฟือยจะทำให้เกิดภาระหนี้สิน

เดือนเมษายนและเดือนธันวาคม ระวังความขัดแย้งกับบุคคลอื่น อารมณ์จะร้อน มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องของกิจการงาน มองหางานใหม่ การเดินทางไกลไปต่างประเทศและย้ายบ้าน ที่อยู่อาศัย

เดือนพฤษภาคม จะประสบความสำเร็จ มีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง มีโชคทางด้านการเงิน

เดือนมิถุนายน ระวังจะเกิดปัญหา มิตรกลายเป็นศัตรู มีอุปสรรคขัดขวางเรื่องผลประโยชน์รายได้ อารมณ์หงุดหงิดใจร้อนได้ง่าย ต้องระวังเกี่ยวกับสุขภาพ

เดือนกรกฎาคม มีการเดินทางไกลไปต่างประเทศ ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีโอกาสที่จะได้แต่งงาน

เดือนสิงหาคม มีเรื่องของเพศตรงข้ามเข้ามาเกี่ยวข้อง คนโสดมีเกณฑ์จะได้คู่ จะมีโชคแบบฟลุคๆ ทำกิจการหรือธุรกิจจะได้ผลประโยชน์กำไรสูง

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ อย่าใจร้อน ทำอะไรให้ช้าลง ใช้ปัญญาในการแก้ไขปัญหามากกว่าการใช้อารมณ์ ไปกราบไหว้สักการะกษัตริย์นักรบต่างๆ เช่น พระเจ้าตากสิน เจ้าพ่อกวนอู เจ้าพ่อเห้งเจีย เพื่ออุปสรรคต่างๆ จะได้หมดสิ้นไป ชนะต่อปัญหาและความวุ่นวาย

 

ท่านที่เกิดปีมะเส็ง

เดือนมกราคมและเดือนกันยายน จะประสบความสำเร็จ มีความมั่นคงของชีวิต ซื้อบ้านหรือที่ดิน ผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือเกื้อกูลสนับสนุน มีความก้าวหน้า แต่ให้ระวังเกี่ยวกับหนี้สินเพราะใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

เดือนกุมภาพันธ์และเดือนตุลาคม ระวังจะเกิดปัญหาเกี่ยวกับอุบัติเหตุเลือดตกยางออก ให้ระวังเรื่องของความใจร้อน อย่าทำตัวโดดเด่นจะเป็นภัย

เดือนมีนาคมและเดือนพฤศจิกายน จะประสบความสำเร็จ หน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง มีโอกาสจะซื้อรถ มีการเดินทาง ชีวิตจะประสบความสำเร็จ มีผู้สนับสนุนค้ำจุน ช่วยเหลือให้สำเร็จในหน้าที่การงาน มีความก้าวหน้า ประสบชัยชนะ

เดือนเมษายนและเดือนธันวาคม ระวังปัญหาของชีวิต จะเกิดอุปสรรค มีคนคอยลอบทำร้าย มิตรจะกลายเป็นศัตรู ระวังชื่อเสียงจะเสียหาย ถูกนินทา ถูกใส่ร้าย ต้องแก้ปัญหาด้วยการใช้ปัญญาและเหตุผล  

เดือนพฤษภาคม มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ผู้ใหญ่จะเกื้อกูลช่วยเหลือ ส่งเสริมให้มีความก้าวหน้า มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายในทางที่ดี ประสบความสำเร็จมากขึ้น

เดือนมิถุนายน จะเจ็บป่วย หรือมีปัญหาเกี่ยวกับเพศตรงข้าม คนที่มีคู่แล้วต้องระวังการพูดเรื่องเก่าๆ ทะเลาะกันเพราะเรื่องซ้ำซาก

เดือนกรกฎาคม จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน เจริญรุ่งเรือง ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง มีเกณฑ์โยกย้าย เปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย เดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ที่อื่น

เดือนสิงหาคม ระวังปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ถ้าปฏิบัติตนอยู่ในทาน ศีล ภาวนา จะมีความเจริญรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จที่ดี จะซื้อบ้านใหม่หรือได้ที่อยู่ใหม่

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ ให้ระวังเรื่องของการใช้จ่ายเงินจะเกิดหนี้สินได้ ไปแก้ดวงด้วยการไหว้ขอพรจากพระราหูหรือวัดป่าเลไลยก์ หมั่นเข้าวัด ถือศีล ปฏิบัติธรรม อย่ายุ่งเกี่ยวกับอบายมุขหรือสิ่งที่ไม่ดี ชีวิตจะได้ประสบความสำเร็จ ไม่เจ็บไม่ป่วย

 

ท่านที่เกิดปีมะเมีย

เดือนมกราคมและเดือนกันยายน ระวังเกี่ยวกับสุขภาพ ปัญหาที่เกิดจากเพศตรงข้ามนำความเดือดร้อนมาให้ ระวังเรื่องของการค้าขาย การลงทุน จับปลาหลายมือจะเสียการ

เดือนกุมภาพันธ์และเดือนตุลาคม จะประสบความสำเร็จที่ดีเกี่ยวกับการงาน ผู้ใหญ่ก็คอยสนับสนุน ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง คนที่แต่งงานแล้วมีโอกาสจะได้บุตร

เดือนมีนาคมหรือเดือนพฤศจิกายน ระวังเกี่ยวกับสุขภาพ จะมีความเจ็บป่วยเกี่ยวกับช่องท้อง กรดแก๊สในท้อง ควรทำบุญบ่อยๆ ชีวิตจะได้ผ่านสิ่งที่ร้ายๆ ไปได้ด้วยดี

เดือนเมษายนและเดือนธันวาคม จะซื้อที่อยู่อาศัยหรือที่ดินใหม่ จะประสบความสำเร็จ มีโชคลาภเกิดขึ้น แต่ให้ระวังเรื่องที่ไม่ดีเกี่ยวกับเจ้านายหรือคนสูงอายุในบ้าน

เดือนพฤษภาคม ระวังจะเกิดเรื่องร้อนใจ มีปัญหา เกิดความหงุดหงิดใจ ระวังอุบัติเหตุเลือดตกยางออก

เดือนมิถุนายน จะมีโชค ประสบความสำเร็จเกี่ยวกับการเงิน มีโอกาสได้เดินทางไกลไปต่างประเทศ

เดือนกรกฎาคม ต้องระวังจะเกิดปัญหาชีวิตไม่ราบรื่น เพื่อนฝูง สังคมและบริวารนำความเดือดร้อนเสียหายมาให้ ระวังจะถูกฉ้อโกง หรือเสียทรัพย์

เดือนสิงหาคม จะประสบความสำเร็จ มีโชค ได้เดินทางไกลไปต่างประเทศ ได้แต่งงานหรือได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง มีข่าวดี

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ ให้ระวังเรื่องของคำพูดและการเชื่อคนง่ายจะถูกหลอก ทำบุญด้วยการถวายอาหารสดหรืออาหารต่างๆ ไปกราบพระพรหมเพื่อขอพรให้พ้นจากมลทิน ความเศร้าหมองต่างๆ

 

ท่านที่เกิดปีมะแม

เดือนมกราคมและเดือนกันยายน จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีความเจริญรุ่งเรือง มีโชค แต่ให้ระวังเรื่องของคนในบ้านจะเจ็บป่วย จะได้บ้านใหม่ ซื้อบ้านใหม่ เปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยใหม่

เดือนกุมภาพันธ์และเดือนตุลาคม ระวังเรื่องหนี้สินหรือภาระค่าใช้จ่ายสูง จะซื้อบ้าน ซื้อรถได้สำเร็จ หากมีปัญหาต้องใช้ความอดทน

เดือนมีนาคมและเดือนพฤศจิกายน ระวังเรื่องของอารมณ์ ความหงุดหงิด ความใจร้อน มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย การเดินทาง ระวังจะเกิดอุบัติเหตุเลือดตกยางออก มีคดีความ

เดือนเมษายนและเดือนธันวาคม จะประสบความสำเร็จ การเงินคล่องตัว มีโชคดี ทำอะไรก็เจริญรุ่งเรือง พ่อแม่ ผู้ใหญ่ให้การเอื้อเฟื้อสนับสนุน ส่งเสริมให้มีรายได้

เดือนพฤษภาคม ระวังเพื่อนฝูง สังคม คนไว้ใจจะทำให้เกิดความเสื่อมเสีย เสียหาย มีอุปสรรคคอยขัดขวาง มีคนฉุดรั้งทำให้ไม่เกิดความเจริญรุ่งเรือง ตกเป็นข่าวติฉินนินทา

เดือนมิถุนายน จะประสบความสำเร็จ ชีวิตจะมีความก้าวหน้า มีโชค ได้เงินแบบฟลุคๆ เดินทางไกลไปต่างประเทศ ได้บ้านหรือที่อยู่อาศัยใหม่

เดือนกรกฎาคม ระวังเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ ผู้ใหญ่หรือคนในบ้าน ในครอบครัวจะเจ็บป่วยได้ การค้าขาย การลงทุนประสบความสำเร็จที่ดี

เดือนสิงหาคม จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน กิจการ โครงการต่างๆ มีความสำเร็จดี ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ฐานะจะดีขึ้น คนที่แต่งงานแล้วมีโอกาสที่จะได้บุตรหรือสมาชิกใหม่เพิ่ม

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ ให้ระวังเรื่องของอารมณ์ ความใจร้อน หงุดหงิด จะนำปัญหามาให้ ควรเข้าวัดทำบุญบ่อยๆ ชีวิตจะได้ประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรือง

 

ท่านที่เกิดปีวอก

เดือนมกราคมและเดือนกันยายน ระวังเกี่ยวกับการเดินทาง จะเกิดอุบัติเหตุ มีปัญหาด้านสุขภาพ ความหงุดหงิดใจร้อน มีปัญหาการเงิน หากให้ใครยืมเงินจะไม่ได้คืน การงาน ระมัดระวังจะมีความผิดพลาดเสียหาย ต้องใช้กฎเกณฑ์ ความรอบคอบให้มาก ความรักอยู่ในเกณฑ์ที่ดี คนโสดจะได้พบคู่ทางไกล คนมีคู่แล้วต้องระวังเรื่องของความหงุดหงิด ใจร้อนจะทำให้ทะเลาะกัน และมีปัญหาด้านการเงิน เรื่องค่าใช้จ่าย

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ ให้ระวังเรื่องการเดินทางและความหงุดหงิด ความใจร้อนจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ หมั่นให้ทานรักษาศีล สวดมนต์ ถวายน้ำมันเติมตะเกียงหรือแสงสว่างจะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง

เดือนกุมภาพันธ์และเดือนตุลาคม ในช่วงนี้จะประสบโชคดี ทำกิจการใดก็เจริญรุ่งเรือง การเงินจะสะพัด การเดินทางจะประสบความสำเร็จ โชคดี มีคนช่วยเหลือเกื้อกูลสนับสนุน จะประสบความสำเร็จในทางที่ดี แต่ให้ระวังจะถูกใส่ร้าย ใส่ความจากคนที่ไว้ใจ  การงานจะประสบความสำเร็จ ได้เดินทางไกลไปต่างประเทศ ความรัก คนที่แต่งงานแล้ว มีโอกาสจะได้บุตร ส่วนท่านที่ยังโสดอยู่มีโอกาสจะได้เจอเนื้อคู่ที่อายุน้อยกว่า และเกิดหลงรักกันแบบง่ายๆ ไม่มีเหตุผล

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ พยายามแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวร หรือทำบุญด้วยน้ำ การงานจะได้ราบรื่นคล่องตัว ไหว้เทพกษัตริย์นักรบ หรือเจ้าแม่กวนอิม อุปสรรคต่างๆ จะได้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีและมีเมตตามหานิยมเกิดขึ้น

เดือนมีนาคมและเดือนพฤศจิกายน ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ที่เข้ามารุมเร้าทำให้เกิดเรื่องยุ่งยากวุ่นวาย เสียหาย จึงควรระวัง ทำอะไรให้รอบคอบ อย่าประมาท จะถูกฉกฉวยโอกาสได้ง่ายๆ ความรัก อยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ดี คนรอบข้างทำให้เกิดปัญหา ผิดอกผิดใจกัน คนโสดมีโอกาสที่จะเจอคนที่ไม่ดีหรือคนเจ้าชู้

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ พยายามอย่าออกจากบ้านหรือไปสังคมกับใครมาก เพราะการคลุกคลีกับคนอื่นจะทำให้เกิดปัญหาหรือนำปัญหามาให้ ทำบุญด้วยการถวายยารักษาโรค ปล่อยชีวิตสัตว์ กราบไหว้พระราหู เพื่อขอพรให้ปราศจากทุกข์และอันตราย ตลอดจนถึงเรื่องที่ไม่ดีทั้งหลายให้คลี่คลายและผ่านพ้นไปได้โดยง่าย

เดือนเมษายนและเดือนธันวาคม จะประสบความสำเร็จ มีการได้โยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ชีวิตจะเจริญรุ่งเรืองมากขึ้น แต่ให้ระวังเรื่องของสังคม คนภายนอกหรือเพื่อนที่เราไว้ใจมากๆ จะนำเรื่องเดือดร้อนเสียหายมาให้ กิจการงานยังคงราบรื่นและคล่องตัวดี การเงิน มีปัญหาในการใช้จ่ายหรือมีเรื่องเสียทรัพย์ เกี่ยวกับการลงทุนหรือเพื่อนร่วมงานนำปัญหามาให้ ความรักอยู่ในช่วงที่ดี มีความรัก ความผูกพันกันมากขึ้น คนโสดมีเกณฑ์จะได้พบเจอคนที่ถูกใจและมีความรับผิดชอบที่ดี

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ อย่าหูเบาหรือเชื่อคนง่าย ทำบุญด้วยการบริจาคเครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียน ไหว้ขอพรจากพระพรหม พระแก้วมรกต แล้วสิ่งที่ดีๆ จะยิ่งเข้ามาทำให้มีความเจริญในหน้าที่การงาน

เดือนพฤษภาคม ต้องระวังเกี่ยวกับปัญหาเรื่องของสุขภาพ มีโอกาสจะเจ็บป่วย สาเหตุมาจากเรื่องของความเครียด ความกังวลต่างๆ หน้าที่การงานยังประสบความสำเร็จในทางที่ดี เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า เรื่องของการเงินถึงแม้จะเหนื่อยยากแต่ก็ยังสามารถเก็บหอมรอมริบได้เป็นกอบเป็นกำ ความรักมีโอกาสที่จะเกิดปัญหาเพราะเรื่องเก่าๆ หรือการหยิบยกเอาเรื่องที่มีปัญหามาพูด  คนที่มีคู่แล้วอย่าหงุดหงิด อย่าใจร้อน คนที่โสดมีเกณฑ์จะได้คู่ที่อายุมากกว่าหรือจุกจิกจู้จี้มากเป็นพิเศษ

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ อย่านำเรื่องเก่ามาเป็นประเด็นในการทะเลาะเบาะแว้งกัน อย่าทิฐิมานะ ถือดี เพราะถ้าพูดกันแรงๆ จะมีปัญหาให้ปวดหัว ควรไปสักการะศาลหลักเมือง หรือพระพรหม เพื่อขอพรให้สิ่งที่ไม่ดีทั้งหลายหมดสิ้นไป ให้มีแต่ความสุขความเจริญ

เดือนมิถุนายน จะประสบความสำเร็จ มีการลงทุนใหม่ๆ หรือได้ทำงานใหม่ การเดินทางจะประสบความสำเร็จที่ดี ในช่วงนี้จะมีภาระค่าใช้จ่ายเยอะ เงินทองเก็บไม่อยู่ มีปัญหาเกี่ยวกับผู้ใหญ่ ระวังความขัดแย้งที่เกิดจากการไม่วางแผนในการใช้เงิน ความรักมีโอกาสที่จะได้เจอเนื้อคู่หรือคนใหม่ๆ เข้ามา คนที่มีคู่แล้วต้องมีความมั่นคง อย่าหวั่นไหวเพราะจะทำให้ครอบครัวแตกแยกกันได้ ส่วนคนที่โสดมีโอกาสที่จะได้เจอเนื้อคู่ที่เกิดจากการเดินทางหรือเป็นคนต่างชาติ ต่างศาสนา ต่างภาษาก็ได้

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ อย่าทิฐิ มานะถือดี เย่อหยิ่งในตนเอง อย่าใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยเพราะจะทำให้เกิดหนี้สิน ควรไปสักการบูชาพระประธานในโบสถ์หรือพระองค์ใหญ่ๆ สวดมนต์ ทำสมาธิ ถือศีล ภาวนา สวดคาถาเงินล้านจะทำให้การเงินคล่องตัวและมีโชคได้

เดือนกรกฎาคม มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จที่ดี มีความเจริญรุ่งเรือง แต่ให้ระวังเรื่องของความเจ็บป่วยหรือคนในบ้านจะป่วย เรื่องของการงาน มีเกณฑ์ที่จะออกจากงานหรือหางานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย ความรักในช่วงนี้ต้องระวังเรื่องของอารมณ์ความหงุดหงิด ความใจร้อน จะทำให้เกิดการทะเลาะกันได้

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ อย่าเป็นคนเจ้าอารมณ์ อย่าตัดสินปัญหาด้วยความวู่วาม สักการบูชาพระปางนาคปรก หรือพระราหูจะได้มีกิจการงานเจริญรุ่งเรืองคล่องตัว มีโชคมีลาภ ปล่อยนกปล่อยปลา หรือปล่อยชีวิตสัตว์ให้เป็นทาน แล้วจะพ้นจากความเจ็บป่วย

เดือนสิงหาคม จะมีภาระค่าใช้จ่ายมากและจะเกิดความขัดแย้งกับผู้ใหญ่ บุคคลในบ้านอาจจะเจ็บป่วย ต้องระวังเรื่องของการใช้จ่ายทรัพย์ มิฉะนั้นจะเป็นหนี้เป็นสินได้ การงานประสบความสำเร็จที่ดี แต่มีปัญหาเข้ามาทำให้เจ้านายเกิดความไม่ชอบใจ ต้องระวัง ความรักอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ให้ระวังเรื่องของการใช้เงิน ถ้าหากไม่ควบคุมให้ดีจะเกิดความขัดแย้งกัน

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ลดความมานะ เย่อหยิ่งถือดีลง อย่าใช้เงินเปลืองเพราะจะเป็นหนี้เป็นสินได้ ควรไปสักการบูชาพระแก้วมรกตหรือวัดแขกเพื่อขอพรให้มีโชคมีลาภ และเมตตามหานิยม ไม่เป็นที่ดูถูก ดูหมิ่นดูแคลนจากคนอื่น

 

ท่านที่เกิดปีระกา

เดือนมกราคมและเดือนกันยายน จะประสบความสำเร็จ มีคนช่วยเหลือเกื้อกูลสนับสนุน ผู้ใหญ่เมตตา สงเคราะห์ช่วยเหลือ มีเกณฑ์ในการที่จะได้เดินทางไกลไปต่างประเทศ ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ได้เป็นใหญ่เป็นโต ความรักก็อยู่ในทิศทางที่ดี มีโอกาสที่จะได้บุตร คนโสดมีเกณฑ์จะได้แต่งงานหรือได้พบคนที่ถูกใจ อายุน้อยกว่าแต่สามารถช่วยเหลือให้คุณมีเงินใช้จ่ายไม่ขาดสาย

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ พยายามสวดมนต์แผ่เมตตา สมาทานศีล นั่งสมาธิ สวดคาถาเงินล้านมากๆ การเงินจะมีเข้ามามากหรือมีโชคลาภแบบฟลุคๆ

เดือนกุมภาพันธ์และเดือนตุลาคม ช่วงนี้ให้ระวังจะมีปัญหากับเพื่อนฝูง สังคม เรื่องผลประโยชน์ การเงินต่างๆ มีเหตุให้ใช้จ่ายหรือลงทุนแล้วขาดทุน ปัญหาความหงุดหงิด ความใจร้อนจะทำให้เสียเงินและเสียหาย การงานให้ระวัง จะตกเป็นคดีความ งานมีปัญหา ผิดพลาด  ความรัก ต้องระวังเรื่องความหงุดหงิด ความใจร้อน และเรื่องของการเงิน จะถูกเพื่อนฝูง สังคมคดโกง

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ อย่าทำให้อารมณ์ขุ่นมัว อย่าใจร้อนเจ้าอารมณ์บ่อยๆ เพราะจะทำให้เสียหาย เสียเพื่อน ควรไปทำบุญ ด้วยการถวายผ้าไตรจีวร หรือปิดทององค์พระประธานเพื่อให้ชีวิตประสบความสำเร็จ พ้นจากความเศร้าโศก มีมลทิน

เดือนมีนาคมและเดือนพฤศจิกายน จะมีโชค ทำกิจการใดๆ ก็ประสบความสำเร็จ มีการเดินทางไกลไปต่างประเทศ การเงินอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ให้ระวังเพื่อนฝูง สังคม ทำให้เดือดร้อน การงานให้ระวังความขัดแย้งกับคนในที่ทำงานหรือหุ้นส่วนคู่สัญญา ความรักจะมีปัญหากับผู้ใหญ่ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ต้องระวังอย่าหูเบาเพราะจะเกิดการทะเลาะกันได้

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ อย่าเชื่อคนนอก ให้ระวังเรื่องของคำพูดและการใช้เงินเพราะจะเกิดหนี้สินได้ ควรไปสักการะพระพรหมหรือพระแก้วมรกตเพื่อขอพร จะได้มีโชค หรือได้เดินทาง ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง

เดือนเมษายนหรือเดือนธันวาคม จะประสบความสำเร็จในชีวิต มีการเดินทางไกลไปต่างประเทศ ซื้อบ้าน ซื้อรถ การเงินจะมีเรื่องของการใช้จ่ายเยอะพอสมควรแต่ก็ได้เงินจำนวนมากเช่นเดียวกัน มีโอกาสจะมีโชค การงานประสบความสำเร็จ เป็นไปในทิศทางที่ดี ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ไปต่างประเทศ ความรัก อาจจะมีเกณฑ์แต่งงานเร็วๆ นี้ หรือคนโสดจะได้เจอคู่หรือคนที่ถูกใจ มีฐานะดี ดูแลดี

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ พยายามปล่อยอารมณ์ ความตึงเครียดทั้งหลาย และระวังเรื่องเกี่ยวกับคำพูดเพราะจะสร้างความขัดแย้งให้กับผู้อื่น ควรไปสักการบูชาพระพรหมและศาลหลักเมืองหรือพระฤๅษีต่างๆ เพื่อแก้ดวง เสริมดวงให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีความสำเร็จและได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง

เดือนพฤษภาคม มีการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานดี สิ่งที่วางแผนใหม่ โครงการใหม่ จะประสบความสำเร็จที่ดี แต่ให้ระวังความขัดแย้งกับผู้ใหญ่เพราะความเชื่อมั่นในตนเองมากเกินไป การเงินในช่วงนี้จะมีค่าใช้จ่ายสูง ระวังเป็นหนี้เป็นสิน ความรักเป็นไปในทิศทางที่ดี แต่มีความขัดแย้งในตนเองเพราะอารมณ์เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ควรใช้เหตุผลให้มากแล้วชีวิตรักจะไปได้ดี คนโสดมีเกณฑ์จะได้คู่หรือเจอคนที่ถูกใจ

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ อย่าดื้อรั้น มีทิฐิในตัวเองมากเกินไป ทำบุญด้วยการสร้างพระ หล่อพระ หรือหนังสือสวดมนต์ ไปกราบไหว้สักการะพระปิยมหาราช หลวงพ่อโสธร หรือพระพุทธชินราช ชีวิตจะได้พ้นจากความทุกข์ต่างๆ มีหน้าที่การงานที่ดี มีโชคลาภ

เดือนมิถุนายน ระวังเกี่ยวกับสุขภาพจะมีความป่วยเจ็บ การเงินยังอยู่ในทิศทางที่ดี จะมีโชค ความรัก ยังอยู่ในทิศทางที่ดี ผู้ใหญ่ก็คอยสนับสนุน แต่ให้ระวังเรื่องของสุขภาพของตนและคนรัก ระวังความขัดแย้งเพราะความทิฐิถือดี

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ อย่าใจร้อน อย่าหงุดหงิด เวลาโกรธต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ ไม่เช่นนั้นคุณจะเป็นคนที่ระเบิดแรงมาก  ควรไปสักการบูชาพระราหูหรือศาลหลักเมือง เพื่อให้ผ่านเรื่องของความเจ็บป่วยและความสูญเสียต่างๆ

เดือนกรกฎาคม มีโอกาสที่จะซื้อที่ซื้อทาง ที่อยู่อาศัย จะเกิดหนี้สินได้ ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับการใช้เงิน แต่ก็จะมีโชคมีลาภแบบฟลุคๆ ความรักต้องระวังความขัดแย้งเพราะความเรื่องมาก มีเกณฑ์การเดินทางไกล การงานยังประสบความสำเร็จได้ด้วยดี แต่จะมีคนคอยขัดแข้งขัดขาหรือคนคอยอิจฉา

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ อย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยและอย่าเป็นคนหงุดหงิดเจ้าอารมณ์ เพราะจะนำมาซึ่งความเสียหาย ระวังคำพูด ควรไปสักการบูชาวัดแขกหรือวัดพระแก้ว เพื่อขอพรให้มีโชคมีลาภ ศัตรูทั้งหลายไม่มากล้ำกราย

เดือนสิงหาคม มีเกณฑ์การโยกย้ายเปลี่ยนแปลง เดินทาง กิจการงานต่างๆ ระวังจะเกิดความขัดแย้ง มีปัญหาเรื่องของการทะเลาะวิวาท ถูกกดดัน การเงินยังมีสภาวะของความเหน็ดเหนื่อย หรือได้เงินช้า การลงทุนต้องระวัง แต่ยังโชคดีที่มีผู้ใหญ่คอยเกื้อกูลสนับสนุน ความรักต้องระวังเรื่องของการทะเลาะเบาะแว้ง จะเกิดความวุ่นวาย คนโสดมีเกณฑ์การเดินทางไกล ได้คู่ต่างชาติ หรือคู่ที่เกิดจากการเดินทาง การทำบุญ

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ลดอัตตาและความใจร้อน ความเย่อหยิ่งถือดีและอารมณ์สองขั้ว ทำบุญด้วยน้ำดื่ม เพื่อให้สิ่งต่างๆ ที่กำลังเป็นอยู่ราบรื่นคล่องตัว

 

ท่านที่เกิดปีจอ

เดือนมกราคมและเดือนกันยายน ต้องระวังเกี่ยวกับเพื่อนฝูง สังคม คนใกล้ชิดจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ ระวังจะถูกหักหลังจากคนที่ไว้ใจเพราะเรื่องของเงิน การงานต้องอาศัยความขยันขันแข็งให้มากเป็นพิเศษสองหรือสามเท่าขึ้นไป จึงจะประสบความสำเร็จที่ดี ความรักยังต้องระวังเรื่องของอารมณ์ จะมีความขัดแย้งและทะเลาะกันได้บ่อยๆ คนโสดมีเกณฑ์จะได้เจอคนที่ถูกใจแต่จะตกอยู่ในตำแหน่งเสียเปรียบ

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ อย่าใจร้อน อย่าหุนหัน เพราะอารมณ์เป็นเหตุแห่งความเสียหาย ควรไปสักการบูชากษัตริย์นักรบต่างๆ หรือพระราหู ขอพรให้พ้นจากอุปสรรคและขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรง ควรไปปล่อยนกปล่อยปลา เพื่อให้พ้นจากเคราะห์กรรมทั้งหลาย ทำบุญโลงศพ หรือยารักษาโรค

เดือนกุมภาพันธ์และเดือนตุลาคม ในช่วงนี้จะประสบความสำเร็จ มีโชค มีโอกาสได้เดินทางไกลไปต่างประเทศ การงานจะประสบความสำเร็จที่ดี การเงินก็จะมีการค้า การลงทุนที่ประสบความสำเร็จ มีโชค ความรักอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ให้ระวังเรื่องของความขัดแย้งเกี่ยวกับคำพูดจะทำให้เกิดปัญหาใหญ่โต และเรื่องเงินในครอบครัวต้องระวัง มีเกณฑ์ที่จะเสียเงิน

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ให้ระวังเรื่องของคำพูดเพราะจะนำมาซึ่งความขัดแย้งวิวาทะ ไปสักการบูชาแม่พระธรณีหรือพระพรหม พระพิฆเนศ จะได้ช่วยให้ประสบความสำเร็จ ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง มีโชค

เดือนมีนาคมและเดือนพฤศจิกายน มีโอกาสได้เดินทางไกลไปทำบุญไหว้พระ หรือจะมีโชคมีลาภแบบฟลุคๆ คนโสดมีโอกาสจะได้เจอคนที่ถูกใจ ความรักของคนที่มีครอบครัวหรือมีแฟนแล้วก็ยังสำเร็จราบรื่น สมหวัง การงานยังเป็นไปในทิศทางที่ดี จะได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ทำบุญด้วยยารักษาโรค และเป็นเจ้าภาพจัดหาหนังสือตำราแก่เด็กผู้ยากไร้ หรือภิกษุสามเณรที่กำลังศึกษาอยู่ ชีวิตจะได้มีความสำเร็จ เจริญรุ่งเรืองและมีโชคก้อนโต

เดือนเมษายนและเดือนธันวาคม จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานที่ดีและได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง มีเกณฑ์การเดินทางไกลไปต่างประเทศ การงานก็ประสบความสำเร็จในทางที่ดี การเงิน ให้ระวังเรื่องของการใช้จ่ายจะมีปัญหา จะมีทุกขลาภเกิดขึ้นคือได้มาแล้วเสียไป หรือเสียไปแล้วได้กลับคืนมา ให้ระวังเรื่องของผู้ใหญ่จะติเตียน เพ่งโทษ ความรักอยู่ในทิศทางที่ดี คนโสดจะได้พบคนที่ถูกใจ ช่วงนี้มีเกณฑ์มีบุตรหรือสมาชิกเพิ่ม

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ใช้จ่ายอย่างประหยัด อย่าฟุ่มเฟือย และระงับอารมณ์ที่จะทะเลาะกับผู้ใหญ่ เจ้านาย ควรไปสักการบูชาพระองค์ใหญ่ๆ เช่นที่วัดพนัญเชิง ถวายผ้าห่มองค์พระ ผ้าไตรจีวร แล้วสิ่งที่ร้ายจะได้กลายเป็นดี มีคนช่วยเหลือเกื้อกูลสนับสนุนให้สำเร็จในหน้าที่การงานดียิ่งๆ ขึ้นไป

เดือนพฤษภาคม ควรระวังเกี่ยวกับสุขภาพ จะมีการเจ็บป่วยหรือเสียของรัก ช่วงนี้ควรทำบุญบ่อยๆ การงานจะมีปัญหา คิดอยากจะออกจากงานหรือถูกบีบคั้น ในช่วงนี้ห้ามทำความทุจริตเพราะจะถูกลงโทษหรือถูกจับผิด การเงินยังพอบริหารจัดการให้ไปได้ด้วยดี มีเกณฑ์จะได้โชคจากผู้ใหญ่สนับสนุน ส่งเสริมช่วยเหลือ  ความรักยังมีปัญหา มีความขัดแย้ง ไม่ลงรอยกัน ควรระวังอารมณ์

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ระวังสุขภาพ อย่าใช้อารมณ์ ระวังคำพูด ทำบุญด้วยการปิดทององค์พระ กราบไหว้พระราหูวัดศีรษะทอง หรือศาลหลักเมือง เพื่อให้กิจการงานเจริญรุ่งเรือง พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ปล่อยชีวิตสัตว์ ปล่อยนกปล่อยปลา เพื่อให้อายุยืน ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน

เดือนมิถุนายน มีเกณฑ์จะมีโชค จะได้โชคจากผู้ใหญ่ แต่ให้ระวังเรื่องของคนในบ้านจะเจ็บป่วยหรือมีปัญหากับเจ้านาย การเงินจะประสบความสำเร็จที่ดี มีโชคเข้ามาก้อนใหญ่ ความรักยังมีปัญหาเกี่ยวกับอารมณ์ความหงุดหงิด ความใจร้อนทั้งหลาย การใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยจะเป็นเหตุให้ทะเลาะกันได้

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ระวังเรื่องของการใช้จ่ายและอย่าฟุ่มเฟือยเกี่ยวกับการซื้อเครื่องประดับตกแต่งทั้งหลายมากเกินไป ให้ระวังเรื่องของความใจร้อนจะทำให้เกิดมลทินได้ อย่าใช้ความรุนแรง หรือระวังเกี่ยวกับคำพูดเพราะจะเกิดความขัดแย้งกันได้ ไปถือศีล ปฏิบัติธรรมแล้วชีวิตจะได้ประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรือง พ้นจากอุปสรรคต่างๆ

เดือนกรกฎาคม ในช่วงนี้จะมีเกณฑ์การเดินทางไกล การท่องเที่ยวต่างๆ มีเงินเข้ามาแล้วก็ออกไปได้ง่ายดายมาก จะมีผู้ใหญ่ค้ำจุนหรือคอยสนับสนุน เพราะฉะนั้นช่วงนี้ต้องทำตัวอ่อนหวาน อย่าเป็นคนที่เจ้าอารมณ์โกรธง่าย โมโหง่าย ความรักให้ระวังเรื่องของความขัดแย้ง คนโสดจะได้คู่หรือเจอคนมีเจ้าของ

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ลดความมานะ เย่อหยิ่ง ถือดีและความใจร้อน ความสับสนในตนเอง ควรไปสักการบูชาพระแก้วมรกต หรือวิญญาณบรรพบุรุษของตน เพื่อให้คุ้มครองป้องกันอันตรายต่างๆ ส่งเสริมให้หน้าที่การงานสำเร็จลุล่วง

เดือนสิงหาคม มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานที่ดี การเงินยังมีความราบรื่นปลอดโปร่งและมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จะมีโชคแบบฟลุคๆ การงานจะประสบความสำเร็จเพราะมีผู้ใหญ่เกื้อกูลสนับสนุน ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ความรักยังอยู่ในทิศทางที่ดี คนโสดจะมีโอกาสที่จะได้เจอคนที่ถูกใจ มีฐานะหรือเป็นหม้ายมาก่อน

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ อย่าเอาเรื่องเก่าๆ มาพูดและพยายามรักษาสุขภาพ อย่าทำตัวเป็นคนสองบุคลิก สองอารมณ์ พยายามแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวร จะได้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานต่อๆ ไป ไปสักการบูชาเทพเจ้าผู้หญิง เช่น เจ้าแม่กวนอิม แม่พระธรณี เพื่อให้ท่านช่วยเปิดทางนำสิ่งที่ดีๆ เข้ามาในชีวิต

 

ท่านที่เกิดปีกุน

เดือนมกราคมและเดือนกันยายน จะประสบความสำเร็จ มีการเดินทางไกลไปต่างประเทศหรือมีโชคลาภแบบฟลุคๆ ทำการค้าก็เจริญรุ่งเรือง กิจการงานเจริญก้าวหน้า ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง มีการปรับเปลี่ยนไปในทางที่ดี การเงินจะประสบความสำเร็จดีขึ้น แต่ต้องระวังเกี่ยวกับเพื่อนฝูง สังคม คนไว้ใจจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ หรือเกิดปัญหาความขัดแย้ง เกิดวิวาทะกันได้ ความรักมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จที่ดี มีความมั่นคงมากขึ้นและมีการเดินทางกันมากขึ้น คนโสดมีโอกาสจะได้เจอคนที่ถูกใจ แต่ต้องระวังเรื่องของการเงินหรือการตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ให้ระวังถูกหลอก

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ อย่าหงุดหงิดใจร้อน ทำอะไรอย่าวู่วามและให้ระวังเรื่องของคำพูดเพราะจะทะเลาะกับคนรอบข้างได้ ควรไปสักการบูชาพระแก้วมรกต พระพรหม หรือกษัตริย์นักรบต่างๆ เพื่อให้อุปสรรคของชีวิตผ่านพ้นไปได้โดยง่าย

เดือนกุมภาพันธ์และเดือนตุลาคม ในช่วงนี้มีโอกาสเกี่ยวกับการเดินทาง ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานหรือกิจการต่างๆ การเงินอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีโอกาสจะได้ลาภหรือโชคแบบฟลุคๆ แต่ให้ระวังเรื่องของอารมณ์และความหงุดหงิดใจร้อน ความรักอยู่ในทิศทางที่ดี ให้หมั่นพากันไปทำบุญแล้วจะมีโชค ส่วนคนโสดมีโอกาสที่จะได้คู่ที่มีอายุมากกว่า หรือพ่อแม่แนะนำจัดหาให้

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ให้ระวังเกี่ยวกับคำพูดและการคิดมากกังวล ไม่ควรนำเรื่องเก่าๆ มาสร้างปัญหาให้กับชีวิต ไปสักการบูชาพระพรหมหรือศาลหลักเมือง เพื่อให้อุปสรรคต่างๆ ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีและเกิดโชคลาภ

เดือนมีนาคมและเดือนพฤศจิกายน มีเรื่องของกิจการใหม่ โครงการใหม่ มีการเดินทาง  ช่วงนี้จะมีค่าใช้จ่ายสูงหรือบุตรหลานนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ แต่ให้ระวัง แม้จะประสบความสำเร็จ แต่ก็มีศัตรูคอยคิดร้าย การเงินยังมีเหตุที่จะต้องใช้จ่ายเงินเป็นจำนวนมากให้ระวัง การลงทุนมีความเสี่ยง ความรักเป็นไปในทิศทางที่ดี ท่านที่แต่งงานแล้วจะมีโอกาสมีบุตร คนโสดจะได้คู่หรือคนที่ถูกใจ พบเจอในที่ทำงานเดียวกันหรือใกล้ๆ ที่ทำงาน

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ทำใจให้สบาย อย่านำเรื่องปัญหาต่างๆ มาขบคิด อย่าเครียด อย่ากังวล หมั่นภาวนาสวดมนต์บ่อยๆ หรือถวายหนังสือสวดมนต์ หล่อพระ สร้างพระ แล้วชีวิตจะประสบความสำเร็จพ้นจากอุปสรรคและคนลอบทำร้าย

เดือนเมษายนและเดือนธันวาคม ต้องระวังเกี่ยวกับสุขภาพจะมีปัญหาเกี่ยวกับบริเวณท้อง ลำไส้และปวดหลัง ควรทำบุญบ่อยๆ การงานมีโอกาสจะเปลี่ยนแปลง ออกจากงานหรือต้องโยกย้าย เปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย การเงินต้องระวังจะมีปัญหา มีหนี้สินได้ ความรักจะเกิดปัญหาเกี่ยวกับอารมณ์และความหงุดหงิดใจร้อน การทะเลาะกัน หรือเป็นเพราะว่าคนรักเก่ากลับมาสร้างปัญหาให้ คนโสดมีโอกาสจะได้คู่ที่อายุมากกว่า หรือคนที่จากไปจะหวนกลับคืนมา

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ อย่าตัดสินใจเร็ว ควรใช้ความรอบคอบสุขุม ทำบุญถวายอาหาร ปิดทองพระปางไสยาสน์ เช่นที่วัดโพธิ์ ท่าเตียน เพื่อให้กิจการต่างๆ ราบรื่นคล่องตัว มีโชคมีลาภ และพ้นจากความเจ็บป่วยต่างๆ

เดือนพฤษภาคม จะมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้เงิน หรือมีปัญหากับผู้ใหญ่ เจ้านาย ต้องใช้ความอดทนให้มาก ในช่วงนี้อยากจะให้ฐานะความเป็นอยู่มีความมั่นคง ต้องขยันและอดทน ถึงแม้อุปสรรคจะมีมากก็ตาม ความรักต้องระวังเกี่ยวกับความใจร้อน ทิฐิ ถือดี อารมณ์ขุ่นเคือง จะเป็นสาเหตุทำให้เกิดความวุ่นวายในครอบครัว คนโสดมีโอกาสที่จะได้เจอคนมีเจ้าของ ต้องระวัง

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ พยายามอดทน มีขันติให้มากๆ ต่อสถานการณ์ต่างๆ ระวังการใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือย ไปสักการบูชาพระแก้วมรกต ถวายแสงเทียน แสงสว่าง เติมน้ำมันตะเกียงจะทำให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง และพ้นจากอันตรายทั้งปวง

เดือนมิถุนายน มีโอกาสที่จะโยกย้ายเปลี่ยนแปลง เดินทางไกล การงานที่ทำอยู่ ต้องระวังความผิดพลาดเสียหายจนกระทั่งเป็นเรื่องเป็นราว ถูกทัณฑ์บน การเงินจะมีปัญหาเกี่ยวกับหนี้สิน ต้องระวังการเป็นหนี้นอกระบบ ความรักจะเกิดความหึงหวง วุ่นวาย อารมณ์เสียกันได้บ่อยๆ คนที่ยังไม่แต่งงานจะมีปัญหากับคนที่กำลังคบหาอยู่ด้วย ไม่ค่อยลงรอยกัน

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ อย่าใจร้อนและลดมานะทิฐิ ความเย่อหยิ่ง ถือดี ไปกราบไหว้พระแก้วมรกต ศาลหลักเมือง ทำบุญด้วยน้ำหรือแสงสว่างแล้วชีวิตจะเจริญรุ่งเรือง

เดือนกรกฎาคม จะประสบความสำเร็จที่ดี มีความก้าวหน้า มีโอกาสที่จะได้เดินทางไกลไปต่างประเทศ ได้งานใหม่หรือต้องมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงเดินทางอยู่เสมอ การเงินอยู่ในทิศทางที่ดี การทำธุรกิจหรือกิจการจะเจริญรุ่งเรือง มีกำไรมาก ความรักจะประสบความสำเร็จและอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ท่านที่แต่งงานแล้วมีโอกาสที่จะได้บุตร คนโสดจะได้เจอเนื้อคู่หรือคนถูกใจ มีฐานะดี เป็นชายจะมีนารีอุปถัมภ์

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ แผ่เมตตาบ่อยๆ สวดมนต์ให้มาก ให้ทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ไปสักการบูชาเทพเจ้าผู้หญิง เช่น เจ้าแม่กวนอิม หรือเจ้าแม่ต่างๆ ชีวิตจะได้ประสบความสำเร็จ มีผู้คนรักใคร่เมตตา เอ็นดูช่วยเหลือ

เดือนสิงหาคม ในช่วงนี้ต้องระวังปัญหาถูกใส่ร้าย ใส่ความ มีความยุ่งยากของชีวิต การเงินก็มีปัญหา ดังนั้นต้องรู้จักประมาณตน อย่าใจร้อนวู่วาม ความรักก็จะมีปัญหากันได้เพราะมือที่สามหรือด้วยอารมณ์ความขุ่นมัวต่างๆ ทำให้เกิดประเด็นการทะเลาะกันได้

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ อย่าใจร้อน อย่าตัดสินปัญหาด้วยอารมณ์ พยายามอย่าออกไปสังคมกับคนอื่นมากเกินไป เพราะจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ ควรทำบุญด้วยเครื่องมือเครื่องใช้ อุปกรณ์การซ่อมแซมต่างๆ ถวายพัดลมหรือเครื่องใช้ไฟฟ้ากับพระภิกษุสามเณร แล้วชีวิตจะประสบความสำเร็จ พ้นจากมลทิน ความเศร้าหมองทั้งหลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook