All-new Subaru WRX 2022 ใหม่ ตัวแรงขุมพลัง 271 แรงม้าเปิดตัวแล้ว

All-new Subaru WRX 2022 ใหม่ ตัวแรงขุมพลัง 271 แรงม้าเปิดตัวแล้ว

All-new Subaru WRX 2022 ใหม่ ตัวแรงขุมพลัง 271 แรงม้าเปิดตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Subaru WRX 2022 ใหม่ พร้อมขุมพลังบ็อกเซอร์ 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 271 แรงม้า ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก เตรียมวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป

wrx2022_08

     All-new Subaru WRX 2022 ใหม่ ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาเป็นเจเนอเรชันที่ 5 แล้ว โดยอาศัยแพล็ตฟอร์ม Subaru Global Platform พร้อมเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ความจุ 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 271 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด รวมถึงเพิ่มรุ่น GT ที่มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ Subaru Performance Transmission ซึ่งใช้พื้นฐานของระบบ CVT ที่สามารถล็อกอัตราทดได้ 8 สปีด

     แน่นอนว่า Subaru WRX ใหม่ ยังคงรักษาเอกลักษณ์ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร Symmetrical All-Wheel Drive พร้อมระบบกระจายแรงบิด Active Torque Vectoring เอาไว้ ทั้งยังมีระบบ SI-Drive Performance Management System เพื่อปรับการทำงานของเครื่องยนต์และเกียร์ให้สอดคล้องกับสภาพการขับขี่ในขณะนั้น

wrx2022_06

     ดีไซน์ภายนอกมีการออกแบบเน้นรูปลักษณ์ที่ดูกว้างเพื่อเพิ่มความดุดันขณะอยู่บนท้องถนน ติดตั้งกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมเข้ากันกับไฟหน้าแบบ LED ดีไซน์คุ้นตา เสริมด้วยช่องดักลมเหนือฝากระโปรงที่ออกแบบให้มีลักษณะกว้างขึ้น ทั้งยังพัฒนากาบข้างด้านหน้าด้วยการผสมวัสดุอะลูมิเนียมเข้าไป ทำให้มีน้ำหนักเบาลงกว่าปกติราว 5 ปอนด์ พร้อมด้วยไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น

     ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบเน้นผู้ขับขี่เป็นสำคัญ ตกแต่งด้วยโทนสีดำตัดกับตะเข็บสีแดงและลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์ โดยเวอร์ชันอเมริกาถูกติดตั้งหน้าจอ SUBARU STARLINK In-Vehicle Technology แบบสัมผัสแนวตั้งที่รวมเอาฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเสียงรองรับ Apple CarPlay/Android Auto, ระบบนำทาง และสวิตช์ควบคุมระบบปรับอากาศเข้าไว้ด้วยกัน โดยยังคงไว้ซึ่งปุ่มควบคุมระดับเสียงและระบบปรับอากาศที่ใช้บ่อยเพื่อความสะดวกในการใช้งาน

wrx2022_04

     การพัฒนา Subaru WRX ใหม่ บนแพล็ตฟอร์ม Subaru Global Platform ส่งผลให้ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง ขณะที่ความแข็งแรงของโครงสร้างแชสซีส์เพิ่มขึ้น 28% และความแข็งแรงของจุดยึดช่วงล่างเพิ่มขึ้น 75% ทั้งยังปรับปรุงช่วงล่างให้มีระยะยืดยุบเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้มีเสถียรภาพขณะขับขี่บนทางขรุขระเพิ่มขึ้นด้วย มาพร้อมกับล้อขนาด 17 หรือ 18 นิ้ว และจานเบรกแบบมีช่องระบายอากาศทั้ง 4 ล้อ

     All-new Subaru WRX ที่ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติถูกติดตั้งระบบ EyeSight Driver Assist Technology เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทำงานผ่านกล้องที่มีมุมภาพกว้างกว่ารุ่นเดิมและระบบช่วยเบรกที่เพิ่มการตอบสนองได้ทันใจมากยิ่งขึ้น ทั้งยังถูกติดตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Advanced Adaptive Cruise Control พร้อมฟังก์ชันช่วยประคองรถให้อยู่กลางเลน Lane Centering เป็นครั้งแรกในรุ่น WRX อีกด้วย ขณะที่ระบบช่วยเบรก Pre-Collision Braking System ยังสามารถช่วยหักหลบสิ่งกีดขวางได้ในความเร็วต่ำกว่า 80 กม./ชม.

wrx2022_25

     การวางจำหน่าย Subaru WRX 2022 ใหม่ ในสหรัฐอเมริกาจะมีขึ้นช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ All-new Subaru WRX 2022 ใหม่ ตัวแรงขุมพลัง 271 แรงม้าเปิดตัวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook