BMW iX 2021 ใหม่ เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้าล้วนเผยโฉมก่อนขายจริงปลายปีหน้า

BMW iX 2021 ใหม่ เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้าล้วนเผยโฉมก่อนขายจริงปลายปีหน้า

BMW iX 2021 ใหม่ เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้าล้วนเผยโฉมก่อนขายจริงปลายปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     BMW iX 2021 ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้าเผยโฉมอย่างเป็นทางการก่อนเริ่มวางจำหน่ายจริงปลายปี 2564 ที่จะถึงนี้ ชูจุดเด่นด้วยขุมพลังมอเตอร์ 500 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 5 วินาที

     BMW iX เป็นรถยนต์ในกลุ่ม SAV หรือ Sports Activity Vehicle ที่เรียกโดยบีเอ็มดับเบิลยู ถูกพัฒนามาจากรถต้นแบบ BMW Vision iNEXT ที่เผยโฉมในงาน LA Auto Show 2018 ที่ผ่านมา โดยใช้แพล็ตฟอร์มที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด ตั้งเป้าให้เป็นคู่แข่งตรงของ Mercedes-Benz EQC และ Audi e-tron ที่เริ่มวางจำหน่ายแล้วในปัจจุบัน จากเดิมที่ปล่อยให้ BMW iX3 ทำตลาดเอสยูวีไฟฟ้าแต่เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น

bmwix_8

     ดีไซน์ภายนอกของ BMW iX เน้นเส้นสายสไตล์มินิมอลที่ดูเรียบง่าย ติดตั้งไฟหน้าที่ระบุว่าเพรียวบางที่สุดเท่าที่เคยมีมาในรถโปรดักชั่นของ BMW เสริมด้วยเอกลักษณ์กระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดใหญ่แบบที่หลายคนเริ่มชินตาใน BMW 4 Series โฉมปัจจุบัน พร้อมด้วยมือเปิดประตูที่ฝังเรียบไปกับตัวถัง, กระจกหน้าต่างแบบไร้กรอบ และไฟท้ายที่บางเป็นพิเศษซึ่งติดตั้งเข้ากับชุดประตูท้ายแบบทั้งชิ้น

bmwix_12

     ภายในห้องโดยสารเน้นความโปร่งโล่งสะดวกสบาย รองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง ออกแบบให้มีบรรยากาศคล้ายเลาจน์โอบล้อมด้วยวัสดุคุณภาพสูงให้ความรู้สึกหรูหรา เสริมด้วยหลังคาแก้วแบบพาโนรามิค โดยหน้าจอและปุ่มควบคุมต่างๆ ถูกออกแบบให้กลมกลืนไปแผงคอนโซล และจะแสดงขึ้นเมื่อจำเป็นต้องใช้งานเท่านั้น รวมไปถึงลำโพงที่ซ่อนไว้อย่างแนบเนียน, ช่องแอร์ที่ดูเพรียวบาง, พื้นผิวที่ให้ความอบอุ่นสำหรับประเทศเมืองหนาว เป็นต้น

     นอกจากนี้ BMW iX ยังชูจุดเด่นด้วยระบบ BMW Head-up Display ที่ซ่อนโปรเจคเตอร์ฉายข้อมูลให้กลมกลืนไปกับแผงคอนโซลด้านบน, พวงมาลัยดีไซน์หกเหลี่ยม, ปุ่มควบคุมเกียร์ดีไซน์พิเศษ และจอแสดงผลแบบโค้ง BMW Curved Display พร้อมหน่วยประมวลผลที่เร็วเป็นพิเศษ รองรับเครือข่าย 5G ได้ เป็นต้น

bmwix_2

     BMW iX ติดตั้งระบบขับเคลื่อน BMW eDrive เจเนอเรชั่นที่ 5 เน้นการขับขี่ได้เป็นระยะทางไกล ทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ที่ไม่จำเป็นต้องใช้แร่แรร์เอิร์ธ ให้กำลังรวมกันสูงสุด 500 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาต่ำกว่า 5.0 วินาที พร้อมอัตราสิ้นเปลืองต่ำกว่า 21 kWh ต่อ 100 กิโลเมตร ทำงานคู่กับแบตเตอรี่ขนาดมากกว่า 100 กิโลวัตต์ สามารถขับเคลื่อนได้เป็นระยะทางมากกว่า 600 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP

     ระบบชาร์จไฟของ BMW iX ยังรองรับการชาร์จด่วนแบบ DC ขนาด 200 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จจาก 10-80 เปอร์เซ็นต์ได้ในเวลาไม่ถึง 40 นาที หรือหากผู้ขับขี่ต้องการความเร่งด่วนเป็นพิเศษ ก็สามารถชาร์จเพื่อให้ได้ระยะทางวิ่งประมาณ​ 120 กิโลเมตร ในเวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น ขณะที่การชาร์จผ่าน Wallbox ขนาด 11 กิโลวัตต์ จะใช้เวลาประมาณ 11 ชั่วโมง (จาก 0 ไปจนถึง 100 เปอร์เซ็นต์)

     ทั้งนี้ BMW iX จะเริ่มวางจำหน่ายทั่วโลกตั้งแต่ช่วงปลายปี 2021 เป็นต้นไป

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ BMW iX 2021 ใหม่ เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้าล้วนเผยโฉมก่อนขายจริงปลายปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook