หลบร้อน มาพักผ่อน ที่เกาะเสม็ด

หลบร้อน มาพักผ่อน ที่เกาะเสม็ด

หลบร้อน มาพักผ่อน ที่เกาะเสม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อ่าวลุงดำ เกาะเสม็ด จ.ระยองอ่าวลุงดำ เกาะเสม็ด จ.ระยองอ่าวลุงดำ เกาะเสม็ด จ.ระยอง

หน้าร้อนแบบนี้ไปไหนกันดี? ทะเลคือคำตอบสุดฮิต แล้วจะไปไหนล่ะที่ไม่ไกลมากนักจากกรุงเทพฯ เสียงส่วนใหญ่จะไปอยู่ไม่กี่แห่ง ชายหาดบางแสน พัทยา หัวหิน ชะอำ และเกาะเสม็ด เกาะที่ใกล้ชายฝั่งมากที่สุดไปสะดวกที่สุด ผมก็เพิ่งเคยไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และตอนนี้มันก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสิ้นคิดของผมไปโดยปริยาย ไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดีในวันหยุดก็ไปนี่แหละ

เสม็ด เสม็ด
เสม็ด เสม็ด มาวิชาการกันหน่อยดีกว่า อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด หรือเกาะแก้วพิสดาร ในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี ของสุนทรภู่ อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพจังหวัดระยองประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ มีอ่าวน้อยใหญ่มากมายรอบเกาะ ช่วงราวๆ เดือนพฤษภาคม-มิถุนายนจะมีมรสุมและคลื่นลมแรง การเดินทางไปเกาะจะมีเรือจากท่าเรือบ้านเพ บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ค่าโดยสารระหว่างบ้านเพ-เกาะเสม็ด (เที่ยวเดียว 50 บาท/ท่าน) ใช้เวลาเดินเรือประมาณ 40 นาที ท่าหลักๆ ก็มีท่าเรือเพ, ท่าเรือนวลทิพย์และท่าเรือโชคกฤษดา ส่วนเรือเร็วหรือสปีดโบ๊ท ก็อยู่ที่คนละ 250 บาทหรือเหมาลำก็ตกราวๆ 1500-2500 การเดินทางบนเกาะมีถนนเพียงสายเดียว เป็นทั้งถนนคอนกรีตและถนนดิน และบนเกาะก็มีรถสองแถว(TAXI) บริการไปตามหาดต่าง ๆ ค่ารถประมาณ 20-200 บาท ขึ้นอยู่กับระยะทาง หากต้องการจะเหมาเที่ยวทั้งเกาะราคาประมาณ 800 บาท บนเกาะมีอ่าวทั้งหมดเท่าที่รู้นะครับ 10-12 อ่าวเริ่มจาก ท่าเรือหน้าด่าน จะนับเป็นอ่าวได้ไหมหนอ วนซ้ายละกันตามหลักชาวพุทธ อ่าวแรกอ่าวสัปปะรด มีรีสอร์ทของคนรู้จักไปพักมาแล้วสวยงามมากๆ ฝากโปรโมทนิดชื่อว่า ลีม่า เบลล่า อ่าวถัดมาคือที่สุดของที่สุดบนเกาะเสม็ด หาดทรายแก้ว หาดที่มีคนไปเที่ยวเยอะที่สุด ต่อไปคืออ่าวไผ่ อ่าวทับทิม อ่าวช่อ อ่าวลุงหวัง และ อ่าววงเดือน (นี่ก็ฮิตติดอันดับ) อ่าวต่อไปคืออ่าวเทียน อ่าวลุงดำ (ไปมาล่าสุดนี้เอง) อ่าวหวาย อ่าวกิ่วหน้านอก อ่าวปะการัง อ่าวที่ไกลที่สุดของเกาะไปลำบากที่สุดถ้าไปทางบกนะ น่าเสียดายเสม็ดมันวิ่งวนเป็นวงกลมไม่ได้ แต่ยังมีอีกอ่าวที่น่าไปพักคือ อ่าวพร้าว ว่ากันว่าอ่าวนี้มีที่พักระดับ 5ดาวทั้งนั้นสวรรค์ของคนมีฐานะ แน่นอนไปมาแล้วเช่นกันอิอิ ที่ ลีม่า โคโค่ ของเพื่อนอีกแหละ จบวิชาการแต่เพียงเท่านี้ถ้าอยากรู้รายละเอียดต้องไปเห็น เองครับ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่าได้ไปสัมผัส
วกกลับมาที่ทริปล่าสุดของผมดีกว่าหลังจากสัปดาห์ ก่อนไปเริงร่าถึงเกาะช้าง กลับมายังไม่ทันตัวหายดำก็แบกเป้ มาดำผุดดำว่าย นอนฟังเสียงคลื่นอีกแล้ว คราวนี้ใกล้ขึ้นมานิดกับเกาะเสม็ด อ่าวที่ไปพักก็คืออ่าวลุงดำ ผู้ร่วมเดินทางในครั้งนี้มากมายเอาการทั้งมาเดี่ยวแบบผม มาเป็นคู่ (น่าอิจฉาตาร้อนผ่าว) มาแบบหอบลูกจูงหลานมา... ประหนึ่งลูกฉันเอง หรือกระเตงมากันทั้งบ้านขนมาหมดแม้แต่นก บางคนมาแบบหอบลูกหนีสามีมา ฮ่าฮ่า ฮ่าฮ่า (ล้อเล่นนะเพื่อน) แถมนิดกับเพื่อนซี้ที่อกหักรักคุดหมาดๆ ก็มากับเขาด้วยเศร้าไหมละมาแบบไร้เงาของแฟน

ลุงดำบังกะโล คือที่พักในครั้งนี้ ห้องพักน่าอยู่ สะอาด มองเห็นวิวทะเลสวย หาดทรายขาว เงียบสงบเป็นส่วนตัว ได้บรรยากาศ การท่องเที่ยวทะเล เหมาะสำหรับท่านผู้รักการท่องเที่ยว นิยมธรรมชาติ และความเป็นส่วนตัว ติดต่อจองห้องก็นี่เลย โทร 08 1458 8430 ราคาลืมสำรวจมาให้... เอาเป็นว่าโทรไปถามต่อรองเอาเองดีกว่า แต่ผมแนะนำให้ไปพักเพราะมันสบาย สบายแล้วจะไม่อยากกลับมากรุงเทพฯ เลยจริงจริ๊ง

ความพิเศษของลุงดำบังกะโลคือที่นี่มีสะพานไม้ที่ยื่นลงไปในทะเลเหมาะสำหรับการไปโพสท่าสวยๆ ถ่ายรูป หรือถ้าใครอกหักจะไปกระโดดน้ำก็ไม่ว่ากัน ตอนเช้าอย่าลืมตื่นมาตอนเช้าๆ นะเพื่อรอถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้น ที่นี่สวยมากขอบอกไม่เชื่อลองดูผลงานจากตากล้องด้านล่างนี้ได้

อ่าวลุงดำ เกาะเสม็ด จ.ระยอง

กิจกรรมที่มาเสม็ด จะมีอะไรมากไปกว่ามาเล่นน้ำ มาเปลี่ยนบรรยากาศดื่มสุรา ทริปนี้ของผมก็ไม่พ้นเรื่องเหล่านี้แถมเริ่ม Start กันไวมากๆ พระอาทิตย์ยังไม่ตรงหัวเลย สุดท้ายหรอก็พับไปพร้อมกับพระอาทิตย์ที่ลับขอบฟ้า มาดูรูปสวยๆ จากฝีมือการถ่ายภาพของเพื่อนๆ ที่ออฟฟิตผมกันหน่อยครับ

สุดท้ายละถ้าหน้าร้อนนี้เพื่อนๆ ไม่รู้จะไปเที่ยวไหนก็ลองดูครับ เกาะเสม็ด มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด การเดินทางก็แสนจะสะดวกสบาย ราคาที่พักมีตั้งแต่ 300-10,000 เลือกเอาตามฐานะและความพึงพอใจได้เลย สุดท้ายจริงๆ มีคนชอบพูดติดปากกันเยอะมากว่า ไปเสม็ดเสร็จทุกราย แล้วผมไปมานับครั้งไม่ถ้วนมะเห็นเสร็จเลย ไปยังไม่ครบทุกหาดเลย ฮือฮือ ไว้ต้องไปใหม่อาทิตย์หน้า

เรื่อง , ภาพ , กราฟฟิคดีไซน์ : Legolas ขอบคุณรูปสวยๆ จากตากล้องอย่าง น้องมะยม jojobaoil

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook