5 ความพิเศษที่ควรเดินชม "พระราชวังพญาไท" หลังแสงอาทิตย์ลับขอบฟ้า

5 ความพิเศษที่ควรเดินชม "พระราชวังพญาไท" หลังแสงอาทิตย์ลับขอบฟ้า

5 ความพิเศษที่ควรเดินชม "พระราชวังพญาไท" หลังแสงอาทิตย์ลับขอบฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกร่วม 1 เดือนหลังจากนี้ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เข้าชม "พระราชวังพญาไท" ยามค่ำคืน เพราะในตอนนี้พระราชวังพญาไทกำลังจัดงานฉลอง 101 ปีพระราชวังพญาไท และเปิดให้ทุกคนเข้าชมพระราชวังได้ตั้งแต่หลัง 6 โมงเย็นไปจนถึง 3 ทุ่มครึ่งนับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 16 มีนาคม

โดยปกติพระราชวังพญาไทนั้นเปิดให้เข้าชมความสวยงามของสถาปัตยกรรม และเรื่องราวต่างๆ ในช่วงเวลาทำการปกติ แต่ก็เห็นว่าช่วงเวลาเย็นไปแล้วกลับได้พบความงดงามที่เกิดขึ้นหลังแสงอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า และนี่คือ 5 ความพิเศษเมื่อพระราชวังพญาไทเปิดให้เข้าชมยามค่ำคืนครั้งแรก

พระราชวังพญาไท

1.เป็นความร่วมมือกันอย่างลงของ 5 ทีมงานระดับแถวหน้าของเมืองไทยที่จับมือกันเนรมิตพระราชวังพญาไทในวาระฉลอง 101 ปี ออกมาเป็นพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืนสุดตระการตา ทีมงานทั้งหมดมีประสบการณ์และสร้างงานระดับเป็นไวรัลและถูกพูดถึงมาแล้วมากมาย ทั้งอาม่า สตูดิโอเจ้าของผลงานล้ง 1919 ดีไซน์ คิทที่เชี่ยวชาญการออกแบบกราฟิก จอภาพ 3 มิติ อิมเมอร์ซีฟอาร์ต

ณ สัทธากับผลงานที่เป็นกระแสในโลกโซเชียล และเป็นผู้ก่อตั้ง ณ สัทธาอุทยานไทย จังหวัดราชบุรี หรือฟอส ไลท์ติ้ง ดีไซน์ที่เชี่ยวชาญด้านแสงในงานสถาปัตยกรรมโดยตรงเช่นการออกแบบแสงให้สะพานพิทยเสถียร เป็นต้น และไลท์ซอร์ส ผู้ให้บริการระบบแสงชั้นนำอันดับ 1 ของไทย และมีประสบการณ์มากกว่า 37 ปี

พระราชวังพญาไท

2.ภาพพระที่นั่งพิมานจักรีกับมุมมองที่เปลี่ยนไป เดิมทีหากมองจากภายนอกพระที่นั่งพิมานจักรีจะโดดเด่นด้วยยอดโดมสูงของอาคารอิฐฉาบปูน 2 ชั้น ซึ่งพระที่นั่งพิมานจักรีมีห้องพระบรรทมพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 อยู่ และใต้โดมชั้นสองนั้นยังเป็นห้องทรงพระอักษรในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 หากแต่ในปัจจุบันใช้เป็นที่ประดิษฐานพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

แต่เมื่อได้เข้าชมพระราชวังพญาไทในช่วงเวลานี้บริเวณภายนอกของพระที่นั่งพิมานจักรีจะทำให้ทุกคนมองเห็นถึงมิติความงดงามของอาคารกับการฉายภาพแสงเป็นภาพหนังสือเล่มใหญ่บอกเล่าเรื่องราวพระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 โดยฉายภาพต้อนรับผู้ที่มาเยี่ยมชมด้วย PROJECTION MAPPING พระราชกรณียกิจและพระปรีชาญาณของพระองค์ท่าน อาทิ กิจการการประปา ไปรษณีย์อากาศ และบทพระราชนิพนธ์

พระราชวังพญาไท

3.อุโมงค์แห่งแสง เชื่อว่านี่จะเป็นอีกจุดไฮไลต์สำคัญที่ดึงดูดผู้เข้าชมพระราชวังพญาไท และเพิ่มความน่าสนใจให้กับงานเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM มากยิ่งขึ้น เนื่องจากเดิมทีบริเวณทางเดินนี้ในช่วงเวลาปกติจะเป็นโถงทางเดินทั่วไป

แต่เมื่อเข้าชมพระราชวังพญาไทยามค่ำคืน บริเวณนี้จึงเปรียบเสมือนประตูอุโมงค์ต้อนรับทุกคนเข้าสู่เรื่องราวที่น่าสนใจหลังจากนั้น ดังนั้นอุโมงค์ประดับไฟระยิบระยับตลอดความยาว 20 เมตรที่ใช้เทคนิคการแสดงแสงไฟสะท้อนกระจกด้วยสายไฟสีน้ำเงิน สีที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรด จึงน่าจะปรากฎอยู่ในเรื่องราวบนโลกโซเชียลที่ชวนให้ตราตรึงใจเป็นอย่างมาก

พระราชวังพญาไท

4.แสงสิเนหา ณ แรกรัก สัมผัสงานอาร์ตกับการจัดแสดงแสงไฟอันงดงามมีมิติ กับ Feel of Light มี 3 ส่วนคือต้นไม้ใหญ่ นำเทคนิค Projection ร่วมกับงาน Dynamic Lighting มีไฟประดับแอลอีดี สร้างบรรยากาศเหมือนมีหิ่งห้อยบินรอบต้นไม้แฟนตาซีดั่งสรวงสวรรค์ โดยหิ่งห้อยจะร้อยเรื่องราวต่อเนื่องไปที่ทุ่งกุหลาบขาวซึ่งเป็นตัวแทนของสวนมัทนะพาธา โดยนำวรรคทองของบทพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ 6 มาฉาย PROJECTION MAPPING บน SMART GLASS และดอกบัวนับพันดอก แสดงถึงการรำลึกถึงพระคุณูปการอันใหญ่หลวงของในหลวง รัชกาลที่ 6 ที่ทรงมีต่อประเทศไทยและคนรุ่นหลัง

พระราชวังพญาไท

5.พรหมพฤกษ์ตระการตา กับการย้อมไฟใส่ต้นไม้ในแดนโกเมศวิเศษพร เปิดประสบการณ์พร้อมดื่มด่ำไปกับความงดงามของดอกบัวด้วยเทคนิคไฟย้อมสี ตามเส้นทางไปสักการะ “พระนาคปรกนำโชคคุ้มครอง” และรับ “พลังเมตตาจากท้าวหิรัญพนาสูร”

จะก่อนหรือหลังเข้าชมความสวยงามของพระราชวังพญาไทยามค่ำคืนแล้วอย่าลืมแวะลิ้มรสเครื่องดื่มไทยแท้ที่ร้านกาแฟนรสิงห์ คาเฟ่ในอาคาเทียบรถพระที่นั่ง บริเวณส่วนหน้าพระที่นั่งพิมานจักรี โดยจะเปิดให้บริการเป็นพิเศษในช่วงเวลา 16.00 - 20.30 น. ของทุกวัน และสตรีทฟู้ด บริเวณ พระตำหนักเมขลารูจี

“101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM สู่เรื่องเล่าในบทบาทใหม่ NIGHT MUSE

หากสนใจร่วมงานเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM สามารถเข้าชมได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 -  21.30 น. ณ พระราชวังพญาไท โดยสามารถจองบัตรผ่าน 3 ช่องทาง คือ

ZIP EVENT : https://www.zipeventapp.com/e/The-Glory-of-Siam-Night-Museum

KK DAY : https://www.kkday.com/en/product/161556

AGODA : https://www.agoda.com/th-th/activities/detail?activityId=1236242&cityId=9395&tag=0002d4f2-d0b3-4684-9a42-27ea2c122dab&gclid=CjwKCAiAiP2tBhBXEiwACslfnu19AOd2XnBa4JAbccxv15s5H0xEjy6t0LytsSc2OnP_m8HIkovmBhoCmekQAvD_BwE&site_id=1919571¤cy=THB&cid=1919571

101 ปีพระราชวังพญาไท

ราคาบัตรเข้าชมมี 4 ราคา

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย

เด็ก ราคา 100 บาท ผู้ใหญ่ ราคา 200 บาท

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

เด็ก ราคา 250 บาท ผู้ใหญ่ ราคา 400 บาท

สามารถอัพเดตข้อมูลหรือกิจกรรมข่าวสาร งานเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน (NIGHT MUSEUM) เพิ่มเติมได้ที่ …

ออฟฟิเชียลมีเดีย 101wangphyathai

Instagram:      @101wangphyathai    https://www.instagram.com/101wangphyathai

Facebook:      101wangphyathai       https://www.facebook.com/101wangphyathai

อัลบั้มภาพ 85 ภาพ

อัลบั้มภาพ 85 ภาพ ของ 5 ความพิเศษที่ควรเดินชม "พระราชวังพญาไท" หลังแสงอาทิตย์ลับขอบฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook