เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ชมดอกไม้เมืองหนาวสวยงามโรแมนติก

เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ชมดอกไม้เมืองหนาวสวยงามโรแมนติก

เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ชมดอกไม้เมืองหนาวสวยงามโรแมนติก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา ที่ลานคริสมาสต์ ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ อ.ภูเรือ จ.เลย นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานการแถลงข่าว การจัดงาน "เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 11"  พร้อมด้วยนางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ พ.ต.อ.สุรใจ รุ่งเรือง ผกก.สภ.ภูเรือ นางจารุวรรณ บุดดาซุย รอง ผอ.ททท.เลย  และนายธราวิทย์ เขื่อนเชียงสา ประธานชมรมผู้ประกอบการอำเภอภูเรือ ร่วมแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมการจัดงาน "เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ" ครั้งที่ 11 มีหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนจากภาคเอกชน ประชาชนทั่วไป เข้าร่วมแถลงข่าวครั้งนี้

t2(7)
t4(7)

นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า อำเภอภูเรือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเลย โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว นักท่องเที่ยวต่างนิยมเดินทางมาพักผ่อน และสัมผัสกับความหนาวเย็นที่ภูเรือ การจัดเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือขึ้นในปีนี้  ดำเนินการมาเป็นครั้งที่ 11แล้ว ถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัดเลยและประเทศไทย ทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในจังหวัด พร้อมก่อให้เกิดการกระจายรายได้จากนักท่องเที่ยว สู่ผู้ประกอบการและท้องถิ่นชุมชน อีกทั้งยังเป็นการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เกิดความประทับใจอีกด้วย โดยคาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมต้นคริสต์มาสหนาแน่นกว่าทุกปี เพราะอัดอั้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ได้เริ่มคลี่คลายลง

นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ กล่าวเพิ่มเติมว่า กำหนดจัดงาน "เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 11"  ขึ้น ณ บริเวณลานคริสต์มาสภูเรือ ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ ระหว่างวันที่ 25 พ.ย.65 - 31 ม.ค.66 กำหนดพิธีเปิดงาน ในวันที่ 25-26 พ.ย.65 เป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และไม้ดอกเมืองหนาวอำเภอภูเรือ โดยเฉพาะต้นคริสต์มาส ซึ่งอำเภอภูเรือมีสภาพอากาศที่หนาวเย็น และเป็นแหล่งผลิตไม้ดอกไม้ประดับอันดับต้นๆ ของประเทศ  ภายในบริเวณงานจะมีการประดับตกแต่งด้วยไฟที่งดงาม และที่สำคัญจะนำต้นคริสต์มาสสีแดง และสีสมพูสดใสหลายหมื่นต้นมาประดับตกแต่งบริเวณลานคริสต์มาส เพื่อเป็นจุดถ่ายภาพเช็คอินให้กับนักท่องเที่ยว บันทึกภาพความประทับใจ เมื่อได้มาเยือนอำเภอภูเรือ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการร้านค้า โรงแรมพัก ร้านของฝากของที่ระลึก  และกิจกรรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน

t6(3)

นางจารุวรรณ บุดดาซุย รอง ผอ.ททท.เลย  กล่าวเสริมว่า การท่องเที่ยวในจังหวัดเลย จะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะใน 3 เดือนนี้ คือ พฤศจิกายน ธันวาคม และ มกราคม เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวไฮซีซั่น จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในจังหวัดเลยเป็นจำนวนมาก จึงถือโอกาสนี้เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว คือ เทศกาลต้นคริสมาสต์ภูเรือ งานเทศกาลกาลดนตรีฤดูหนาว รวมถึงงานเทศกาลศิลปะ สายหมอกและดอกไม้ ที่อำเภอภูเรือ ที่จะจัดขึ้นในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  นอกจากนี้ ก็จะมีกิจกรรมสำหรับกลุ่ม Sport Lover เป็นกิจกรรมวิ่งตลอดเดือนธันวาคม คือ งานวิ่ง Mcot Run ที่อำเภอเชียงคาน  งานวิ่ง Nahaeo Healthy Run 2022 อำเภอนาแห้ว ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกันในวันที่  4 ธันวาคม 2565 และงานวิ่งผีตาโขน อำเภอด่านซ้าย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 25 ธันวาคม 2565

t7(3)

และ ททท.เลย  ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน  เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส และได้ลงมือทำกิจกรรม DIY ร่วมกับชุมชนด้วยตนเอง เป็นประสบการณ์ตรง สร้างการจดจำ และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว  อีกทั้งยังเป็นการกระจายรายได้ลงไปสู่ชุมชนอย่างแท้จริง ซึ่งทาง ททท.เลย ได้คัดเลือกเอาชุมชนที่มีความน่าสนใจในพื้นที่จังหวัดเลย อาทิเช่น ชุมชนทำต้นผึ้ง ชุมชนวาดหน้ากากผีตาโขน ที่อำเภอด่านซ้าย ชุมชนวาดหน้ากากผีขนน้ำ ชุมชนทำผาสาดลอยเคราะห์ และชุมชนไทดำ ที่อำเภอเชียงคาน กิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้ามายังจังหวัดเลย ต้องร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ประทับใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ชมดอกไม้เมืองหนาวสวยงามโรแมนติก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook