สุดล้ำ! ลอยกระทงชาบูเนื้อให้เสือกิน ที่สวนสัตว์ขอนแก่น

สุดล้ำ! ลอยกระทงชาบูเนื้อให้เสือกิน ที่สวนสัตว์ขอนแก่น

สุดล้ำ! ลอยกระทงชาบูเนื้อให้เสือกิน ที่สวนสัตว์ขอนแก่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสต้อนรับเทศกาลลอยกระทง ให้กับเหล่าสมาชิก “เสือโคร่งอินโดจีน” และ “ฮิปโปโปเตมัส” โดยอาหารที่มอบให้จะเป็นชุดเซตชาบูเนื้อ และ กระทงผักผลไม้ ที่ทำมาจากผักและผลไม้นานาชนิด อีกทั้งยังมีขบวนแห่นาย – นางนพมาศ จากเจ้าหน้าที่พนักงานสวนสัตว์ขอนแก่น ร่วมแต่งตัวชุดไทยผ้าพื้นเมือง เดินขบวนบริเวณหน้าส่วนจัดแสดง “เสือโคร่งอินโดจีน” และ “ฮิปโปโปเตมัส” เพื่อสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น

นอกจากนี้ นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้กล่าวว่า สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น เพื่อให้พวกเขานั้นได้ออกกำลังกาย และมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง พร้อมปรับเปลี่ยนรูปแบบของอาหารให้มีความหลากหลาย อาทิเช่น การนำอาหารประเภทเนื้อสัตว์ ซึ่งเป็นของโปรดเจ้าไข่ตุ๋น และไข่เจียว เสือโคร่งอินโดจีน มาทำเป็นกระทงชุดเซตชาบูเนื้อที่ตกแต่งไปด้วย ผักกาด แครอท ดอกอัญชัน ดอกแคแดงป่า สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นการสร้างสีสันที่หลากหลาย รวมถึงการได้ฝึกประสาทสัมผัสและการมองเห็นให้กับเสือโคร่ง เนื่องจากเสือโคร่งนั้น สามารถรับรู้สีได้และมีการมองเห็นที่ดี ถือได้ว่าเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ ทำให้สัตว์ได้แสดงออกถึงพฤติกรรมตามธรรมชาติได้อย่างอิสระ ไม่เพียงเท่านั้นสิ่งที่ทำให้มีความสุขไม่แพ้กันนั้นก็คือ การมอบกระทงชุดอาหารผักผลไม้ ให้กับแม่เล็ก และแก่นแก้ว ฮิปโปโปเตมัสแม่ลูก เพราะโดยปกติแล้ว ฮิปโปโปเตมัสจะใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการหลับนอน การขับถ่าย หรือแม้กระทั้งการกิน ดังนั้น กิจกรรมในวันนี้จึงสร้างความอิ่มหนำ สำราญ และความสุขให้กับสัตว์ทั้งสองชนิดเป็นอย่างมาก

7

2

นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวต่อว่า เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศช่วงเทศกาล “ลอยกระทง” รวมถึงการอนุรักษ์ประเพณีอันดีงาม สวนสัตว์ขอนแก่น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมแต่งผ้าไทยย้อนยุคเที่ยวสวนสัตว์ และ ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 นี้ ทางสวนสัตว์ขอนแก่นยังได้เตรียมกิจกรรมสุดพิเศษ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวสวนสัตว์ขอนแก่นในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ผ่านกิจกรรม Feeding ลอยกระทงอาหารสัตว์ ณ ส่วนจัดแสดงฮิปโปโปเตมัส และ ร่วมกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายผ่านเพจเฟสบุ๊ค สวนสัตว์ขอนแก่น

สวนสัตว์ขอนแก่น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ชมเยี่ยมชมความน่ารักสัตว์ป่านานาชนิดอีกมากมายที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น. นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมทำบุญอุปถัมภ์สัตว์ป่า เป็นพ่อ-แม่ บุญธรรม ให้กับสัตว์ป่า โดยสามารถทำบุญบริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 980-3-40836-4 ชื่อบัญชี สวนสัตว์ขอนแก่น หากต้องการใบเสร็จรับเงินเพื่อลดหย่อนภาษี บริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทยหมายเลขบัญชี 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อหมีแพนด้า หากโอนเงินแล้วให้ส่งสลิปพร้อมชื่อ-ที่อยู่ มาที่ เพจเฟสบุ๊ค: สวนสัตว์ขอนแก่นKhonkaen Zoo หรือ www.facebook.com/Khonkaenzoo ทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะได้ส่งใบเสร็จรับเงินมาให้เป็นหลักฐานในการขอลดหย่อนภาษี โดยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  ฝ่ายรายได้ ธุรกิจและสารสนเทศ เบอร์โทรศัพท์ 086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น  หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Social Media  www.facebook.com/CCKKZOO  สื่อสารองค์กร สวนสัตว์ขอนแก่น

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สุดล้ำ! ลอยกระทงชาบูเนื้อให้เสือกิน ที่สวนสัตว์ขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook