สกายวอร์คภูกิ่งฟ้า จุดชมวิวสุดตระการตาเมืองโคราช

สกายวอร์คภูกิ่งฟ้า จุดชมวิวสุดตระการตาเมืองโคราช

สกายวอร์คภูกิ่งฟ้า จุดชมวิวสุดตระการตาเมืองโคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพอากาศที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะบนยอดภูเริ่มหนาวเย็นแล้ว เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ประกอบกับมีการคลายล็อคสถานการณ์โควิด 9 ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ได้  และหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวแนะนำในช่วงนี้ก็คือที่พักสงฆ์ภูกิ่งฟ้า ตั้งอยู่บนยอดภูสูงตำบลบ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา  

img_0360
img_0376

เนื่องจากเป็นที่พักสงฆ์ที่มีความสวยงามของสถาปัตยกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ เจดีย์สีทองเหลืองอร่าม พระพุทธรูปและรูปจำลองของเกจิอาจารย์ดังของไทย ที่ตั้งตระหง่านอยู่ตลอดแนวริมผา เป็นระยะทางกว่า 100 เมตร ล้วนแต่มีความวิจิตรสวยงาม อากาศกำลังเย็นสบายตลอดทั้งวัน อุณหภูมิจะลดต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียสในช่วงเช้าและเย็น  ซึ่งหากสภาพอากาศเป็นใจ บางวันจะมีไอหมอกมาเพิ่มความสวยงามให้ได้เห็นกันด้วย

img_0339
img_0343

แต่ที่เป็นไฮไลท์สำคัญได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยว ก็คือ “สกายวอร์คภูกิ่งฟ้า”  ซึ่งเป็นสะพานโครงเหล็กปูพื้นด้วยไม้ ที่ถูกสร้างยื่นออกไปจากแนวผาที่สูงชัน กว่า 25 เมตร ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัสกับวิวทิวทัศน์ได้อย่างใกล้ชิดและชมสวยงามในมุมมองที่กว้างมากขึ้น โดยสามารถมองเห็นเขื่อนลำแชะ ที่ปริมาณน้ำเต็มพิกัดความจุ  รวมถึง ยังมองเห็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรี และอุทยานแห่งชาติทับลาน ที่สวยงามได้เกือบทั้งหมด จึงเหมาะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะมาเก็บภาพเป็นที่ระลึก และสัมผัสกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นบนยอดภู  ซึ่งในช่วงเช้าตรู่และช่วงเย็นพระอาทิตย์จะทอแสงสวยงามเป็นพิเศษ ทวีความสวยงามมากยิ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สกายวอร์คภูกิ่งฟ้า จุดชมวิวสุดตระการตาเมืองโคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook