หาดชมตะวัน แหล่งท่องเที่ยวลับเมืองโคราช ชมหมอกบางๆ ในยามเช้าเหนือผิวน้ำ

หาดชมตะวัน แหล่งท่องเที่ยวลับเมืองโคราช ชมหมอกบางๆ ในยามเช้าเหนือผิวน้ำ

หาดชมตะวัน แหล่งท่องเที่ยวลับเมืองโคราช ชมหมอกบางๆ ในยามเช้าเหนือผิวน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่โควิดระบาด หาดชมตะวันปิดไปนานกว่า 8 เดือน ขณะนี้พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวมานอนชมดาวในยามค่ำคืนและชื่นชมหมอกในยามเช้า

หาดชมตะวัน

ที่อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา หาดชมตะวัน สถานที่ท่องเที่ยวของคน โคราชและจังหวัดใกล้เคียง ที่อยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติ ทับลานที่ 4 (ลำปลายมาศ )พร้อมเปิดต้อนรับ พี่น้องประชาชน เข้ามาเที่ยวพักผ่อน แล้วหลังมีการปิด ไปนานกว่า 8 เดือน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากมีการประกาศ มาตรการผ่อนคลายตามสถานที่ต่างๆ ได้เปิดให้ประชาชนเข้ามาท่องเที่ยว และกางเต็นท์พักแรมได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมาทำให้มีนักท่องเที่ยว เริ่มและเวียนเข้ามาพักผ่อนมารับประทานอาหารพร้อมกับมาชมพระอาทิตย์ตกดินในยามเย็น ที่หาดชมตะวันแห่งนี้

หาดชมตะวัน1
หาดชมตะวัน2

นายสุพัด อินธิแสน ชาวบ้านบ้านลำไซกง ตำบลบ้านราฏ อำเภอเสิงสางจังหวัดนครราชสีมา นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมพระอาทิตย์ตกในยามเย็นของ หาดชมตะวัน กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่มีการประกาศมาตรการผ่อนคลายให้กับแหล่งท่องเที่ยวได้เปิดให้ประชาชนได้เข้ามาเที่ยวพักผ่อนหลังจากมีการปิดไปนานกว่า 8 เดือน ตนเองก็รู้สึกดีใจอยากให้เปิดแบบนี้ไปนานๆ จะได้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

ป้าเยี่ยม เรืองวิเศษ อายุ 59 ปี แม่ค้าส้มตำและปลาเผา ภายในหาดชมตะวันได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่ารู้สึกดีใจที่ มีการเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาท่องเที่ยว หลังจากที่ปิดไปนาน 8 เดือนตั้งแต่เดือนเมษายน ซึ่งทำให้ตนเองนั้น ขาดรายได้ไปนาน ตนจึงรู้สึกดีใจที่ นักท่องเที่ยวนั้นจะได้กลับมาอีกครั้ง

นางสาววัลลภา ริตพวง นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ เขตการจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 (ลำปลายมาศ)ได้กล่าวเชิญชวนให้พี่น้องประชาชน ได้แวะมาเที่ยวและมาพักผ่อนที่หาดชมตะวัน ภายในเขตอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา แห่งนี้ ซึ่งภายในเขตอุทยานนั้น กำลังจะเข้าหน้าหนาวแล้วทางอุทยานได้เตรียมลานกางเต็นท์ไว้สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่ ชอบชมดาวในเวลากลางคืนและชมหมอกในเวลาเช้า และผู้ที่ชอบสัมผัสอากาศหนาว ทางอุทยานก็พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามา 

หาดชมตะวัน3
หาดชมตะวัน4

หาดชมตะวัน จุดเด่นเลยก็คือ จะมีมุมที่ไว้สำหรับดูพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามมาก นอกจากนี้ก็ยังมี เส้นทางในการเดินศึกษาธรรมชาติ เช่นเส้นทางเดินไปชมต้นตะเคียนยักษ์พันปี และเส้นทาง ไปชมน้ำตกวังเสถียรซึ่งเป็นต้นน้ำของ เขื่อนลำปลายมาศ แห่งนี้

นอกจากนี้ภายในหาดชมตะวัน ยังมี ร้านอาหารไว้คอยให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมารับประทานอาหารเที่ยงหรืออาหาเย็น เวลาทำการ ของอุทยานแห่งชาติทับลานจะเปิดตั้งแต่เวลา 08.00 น. และปิดเวลา 17.00 น. ค่าสถานที่กางเต็นท์พักแรมคนละ 30 บาทต่อคืน

โดยนักท่องเที่ยว ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า โควิด-19 อย่างเคร่งครัด ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถุงพลาสติกหูหิ้วและโฟมเข้ามาในเขตอุทยานแห่งชาติทับลานก่อนการเดินทางมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ขอให้อ่านระเบียบข้อปฏิบัติการการเข้ามาท่องเที่ยวให้ชัดเจน หรือติดต่อสอบถามที่เบอร์โทร 095 -8963954 เพื่อสอบถามข้อมูลอีกครั้ง.

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ หาดชมตะวัน แหล่งท่องเที่ยวลับเมืองโคราช ชมหมอกบางๆ ในยามเช้าเหนือผิวน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook