Tamago ตะลอนทัวร์ : ลัดเลาะท่าเตียน วิวก็ดี คนก็งานดี

Tamago ตะลอนทัวร์ : ลัดเลาะท่าเตียน วิวก็ดี คนก็งานดี

Tamago ตะลอนทัวร์ : ลัดเลาะท่าเตียน วิวก็ดี คนก็งานดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tamago ตะลอนทัวร์ รายการท่องเที่ยวน้องใหม่ โดย 2 สาว เรดาร์-ศศินา กาญจนภูดิศ และ แพท-ปฎิญญา หันหาบุญ ที่จะพาไปท่องเที่ยวพร้อมแจกความสดใส โดยในครั้งนี้ ท่าเตียนคือย่านที่สองสาวจะพาไปตะลอนเพื่อตามหา วิวดีๆ และบาริสตางานดีที่ซ่อนตัวอยู่

p1

ท่าเตียน แหล่งชุมชนเก่าแก่ในเกาะรัตนโกสินทร์ ย่านที่อารยธรรมจากอดีตมาพบกับวิถีชีวิตร่วมสมัยได้อย่างลงตัว การเดินทางก็แสนง่ายดาย ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน ขึ้นที่สถานีสนามไชย ก็จะมาถึงท่าเตียน หน้า Museum Siam ซึ่งมีนิทรรศการดีๆ ชุด “ถอดรหัสไทย” นอกจากนั้นยังมีห้องคลังความรู้ ห้องสมุดเฉพาะทางด้านประวัติศาสตร์ โบราณคดี ที่สามารถส่งเสียงพูดคุย แถมยังนำน้ำและขนมเข้าไปกินได้อีกด้วย

p2
p3

ออกจากท่าเตียน เดินลัดเลาะมาตามถนนมหาราชเราก็จะเจอกับคาเฟ่น้องใหม่ ที่เพิ่งเปิดเมื่อไม่นานมานี้อย่าง Soul Coffee คาเฟ่เท่ๆ ในโทนสีขาวดำ กับเมนูแนะนำอย่าง  Black Yuzu กาแฟดำกับน้ำส้มยูซุจากญี่ปุ่น เข้ากั๊น เข้ากัน

p4

แต่ถ้าใครอยากได้อาหารตา อาหารใจด้วยแล้วล่ะก็ไม่ควรพลาด Blue Whale แหล่งเช็กอินยอดฮิตของชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยสไตล์การตกแต่งที่เหมือนดำดิ่งสู่ท้องทะเลสีฟ้าใสกับพี่วาฬตัวใหญ่ พร้อมเมนูซิกเนเจอร์ Butterfly Pea Latte ที่สำคัญบาริสต้างานดี ยิ้มละมุน (ใครอยากรู้ว่างานดีแค่ไหน ก็เปิดคลิปดูเลย)

p5

นอกจากร้านกาแฟแล้ว ริมถนนมหาราชยังเต็มไปด้วยร้านขายยาตำรับโบราณ โดยเฉพาะ ยาดม ยาหม่อง รวมไปถึงยานวดแก้เมื่อย ซึ่งสูตรก็ไม่ใช่จากที่ไหนอื่นไกล ก็จากวัดโพธิ์นั่นแหล่ะ และเห็นใกล้วัด ใกล้วังแบบนี้ ก็มีแบรนด์แฟชั่นเก๋ๆ HORSELEGMARKING ดีไซน์โดยคนไทย ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสีสันจัดจ้านของรถอีแต๋น เปิดเป็น Impressum Shop ให้มาเลือกช้อปกันได้นะ

p6

ส่วนคนชอบถ่ายรูป การเดินไปตามถนนมหาราชจะไม่ทำให้ผิดหวังเลย เพราะถนนเส้นนี้มีมุมให้แวะถ่ายรูปสไตล์ Street Photo เพียบ จนแพทและเรดาร์แวะลั่นชัตเตอร์กันตลอดทาง นอกจากจะเป็นย่านเก๋ๆ ท่าเตียนยังมีตลาดท่าเตียนที่เป็นแหล่งขายอาหารทะเลแห้งขนาดใหญ่ ที่ไม่ต้องไปไกลถึงมหาชัย แค่สนามไชยก็มีให้เลือกละลานตาแล้ว แต่ต้องมาก่อนสี่โมงเย็นนะไม่อย่างนั้นตลาดวายไปแล้วจ้า

p7

ปิดท้ายย่านท่าเตียนต้องไม่พลาดการหาร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชมวิวพระปรางค์วัดอรุณฯ เราแนะนำที่ร้าน หลงเตียน ร้านอาหารในซอยข้างท่าเรือข้ามฝาก ที่เด็ดทั้งวิว และอาหาร จนสาวๆ อิ่มแน่นกันเลยทีเดียว

p8
p9

p10

แล้วพบกับรายการ Tamago ตะลอนทัวร์ : “ลัดเลาะท่าเตียน วิวก็ดี คนก็งานดี”  ได้ในวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2563 ทางช่อง ID Station บนทรูไอดี เว็บไซต์และกล่อง TrueID TV ,ทาง Facebook Fanpage ,Youtube Channel: Tamago Free Magazine, และเว็บไซต์ Sanook.com

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Tamago ตะลอนทัวร์ : ลัดเลาะท่าเตียน วิวก็ดี คนก็งานดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook