อุทยานไทรงามพิมาย ความงดงามของรากต้นไทรที่กลายเป็นงานศิลปะจากธรรมชาติ

อุทยานไทรงามพิมาย ความงดงามของรากต้นไทรที่กลายเป็นงานศิลปะจากธรรมชาติ

อุทยานไทรงามพิมาย ความงดงามของรากต้นไทรที่กลายเป็นงานศิลปะจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ บรรยากาศการท่องเที่ยวใน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่อุทยานไทรงาม ในเขตเทศบาลตำบลพิมาย ได้มีประชาชน และนักท่องเที่ยว ต่างพากันแห่เที่ยวชมความสวยงาม ของตันไทรที่แผ่กิ่งก้านสาขาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน ทำให้ต้นไทรงามแผ่กิ่งก้านสาขาร่มรื่นสวยงาม

200175

โดยอุทยานไทรงาม อยู่ในพื้นที่บริเวณโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 25,000 ตารางฟุต เป็นพืชยืนต้นชนิดหนึ่ง มีชื่อพื้นเมืองว่า ไทรย้อย จากการศึกษาพบว่าไทรงามแห่งนี้เจริญเติบโตแผ่กิ่งก้านสาขา ให้ร่มเงา มาเป็นเวลากว่า 350 ปีแล้ว

200179

ไทรงามเริ่มเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียง นับตั้งแต่สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 5 ได้เสด็จประพาสเมืองพิมาย เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2454 และได้พระราชทานนามสถานที่ท่องเที่ยวสถานที่แห่งนี้ว่า ไทรงาม นอกจากนามอันไพเราะแล้ว ไทรงามยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวน่าประทับใจกับความสวยงามของรากไทรที่พันกระหวัดรัดเกี่ยวกันอย่างซับซ้อน ประสานกันเป็นโครงข่ายขนาดยักษ์เชื่อมต่อกันคล้ายโครงข่ายของใยแมงมุม รากไทรบางส่วนทิ้งตัวลงมาในแนวดิ่ง จินตนาการถึงซุ้มประตูต้นไม้ ผลงานสร้างสรรค์จากความเป็นธรรมชาติล้วน ๆ

200176

นอกจากนี้กิ่งก้านของไทรงามบางส่วน แปรเปลี่ยนเป็นเก้าอี้นั่งสำหรับนักท่องเที่ยวชมทัศนียภาพริมน้ำ ให้บรรยากาศความเงียบสงบส่วนตัวในบริเวณพื้นที่ของไทรงามนั้น โดยพบว่าในช่วงฤดูฝน ต้นของไทรงาม ได้แตกใบอ่อนเขียวขจี รากของต้นไทรงาม ได้แผ่กิ่งก้านสาขาสวยงาม โดยในแต่ละวัน จะมีประชาชน และ นักท่องเที่ยว แห่เที่ยวชมอุทยานไทรงามกันเป็นจำนวนมาก.

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อุทยานไทรงามพิมาย ความงดงามของรากต้นไทรที่กลายเป็นงานศิลปะจากธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook