บ้านป่าบงเปียง ชมทุ่งนาสุดขอบฟ้า

บ้านป่าบงเปียง ชมทุ่งนาสุดขอบฟ้า

บ้านป่าบงเปียง ชมทุ่งนาสุดขอบฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่เคยบินลัดฟ้าไปชมนาขั้นบันไดเมืองซาปา ประเทศเวียดนาม และประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ “นายรอบรู้” อยากบอกว่าคุณอาจไม่ต้องไปไกลขนาดนั้น เพราะแค่นั่งรถออกไปไม่กี่นาทีจากอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ก็จะพบนาขั้นบันไดบ้านป่าบงเปียง ที่มีทิวทัศน์สวยงามจนต้องตะลึง

891114

นาขั้นบันไดคือการปลูกข้าวบนเชิงเขาลดหลั่นคล้ายขั้นบันได ส่วนใหญ่เป็นข้าวไร่ ข้าวเหนียว เนื่องจากใช้น้ำน้อย เอื้อกับลักษณะภูมิประเทศที่รายล้อมด้วยภูเขา สามารถเที่ยวชมได้ตั้งแต่ช่วงปักดำในเดือนกันยายนถึงสิงหาคม ช่วงข้าวแตกกอเขียวชอุ่มเดือนกันยายนถึงตุลาคม ไปจนถึงช่วงเก็บเกี่ยวในเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน  แต่ละช่วงมีบรรยากาศสวยงามแตกต่างกัน

317858
653011

บ้านป่าบงเปียงคือหมู่บ้านเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่เชิงดอยอินทนนท์  การเดินทางมาที่นี่ต้องใช้ความชำนาญในการขับพอสมควร เพราะเส้นทางค่อนข้างคดเคี้ยวไปตามไหล่เขา  แนะนำให้ใช้บริการรถนำเที่ยวในอำเภอแม่แจ่มจะดีที่สุด ตลอดทางมีจุดให้แวะชมนาขั้นบันไดหลายจุด รัวชัตเตอร์กันได้ไม่หยุด

924557

ถัดจากไม่ไกลนักก็ถึงจุดไฮไลต์คือบ้านป่าบงเปียง ซึ่งมีนาขั้นบันไดให้ชมได้ในมุมมอง 180 องศา มีทุ่งนาเป็นฉากหน้า แต่งแต้มด้วยกระท่อมหลังเล็กๆ ด้านหลังเป็นทิวเขาสลับซับซ้อน  หากมาช่วงพระอาทิตย์ใกล้ตกด้วยแล้ว ความสวยงามที่เห็นบรรยายได้ไม่หมดจริงๆ  น่าลองมานอนพักโฮมสเตย์ที่นี่สักคืน–กระท่อมโฮมสเตย์หลังน้อยๆ ท่ามกลางสายหมอก ทุ่งนา และธรรมชาติที่งดงาม

608488

415933

อำเภอแม่แจ่มยังมีนาขั้นบันได น้ำตก จุดชมทิวทัศน์ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกหลายแห่ง รอให้คุณๆ มาสัมผัสความงดงามที่แอบซ่อนอยู่กลางหุบเขานี้

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่ตั้งบ้านป่าบงเปียง : ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

รถนำเที่ยวนาขั้นบันไดและเมืองแม่แจ่มมีบริการบริเวณที่ว่าการอำเภอแม่แจ่ม

หรือติดต่อที่ โทร. 08-2888-5180 หรือแฟนเพจ “พาเที่ยวแม่แจ่ม”  

ค่ารถนำเที่ยวประมาณ 1,500 บาท/วัน/คัน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บ้านป่าบงเปียง ชมทุ่งนาสุดขอบฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook