รีวิวนั่งรถไฟระดับเฟิร์สคลาส หรูหราที่สุดในเมืองไทย!

รีวิวนั่งรถไฟระดับเฟิร์สคลาส หรูหราที่สุดในเมืองไทย!

รีวิวนั่งรถไฟระดับเฟิร์สคลาส หรูหราที่สุดในเมืองไทย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคำว่าเฟิร์สคลาสไม่ได้มีแค่บนเครื่องบิน วันนี้เราจึงได้สัมผัสประสบการณ์การนั่งรถไฟที่หรูหราสุดๆ ครั้งแรกในชีวิต ทำให้สลัดความคิดเดิมๆ ว่าการนั่งรถไฟจะต้องแออัด ไร้ความสะดวกสบาย แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยนั่งรถไฟไทยขบวนใหม่ เบาะสีแดงที่มีการพัฒนามาแล้วก็ตาม

แต่วันนี้เราได้ใช้ชีวิตพรีเมี่ยมมากกว่านั้น เมื่อได้ร่วมนั่งรถไฟ SRT Prestige หรือขบวนรถชุดเกียรติยศรถไฟไทย ชุดรถไฟระดับเฟิร์สคลาสของไทย  ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)  ร่วมกับ นิตยสารเดอะไทยแลนเดอร์ส  และนูเมโรไทยแลนด์  จัดเอ็กซ์คลูซีฟทริป “เดอะไทยแลนเดอร์ส & นูเมโร ไทยแลนด์ และ เอสอาร์ที เพรสทีจ เทรน เอ็กซ์คลูซีฟ เจอร์นี่ย์

เราเริ่มต้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพงเหมือนทุกๆ ครั้งที่ออกเดินทางด้วยรถไฟ บรรยากาศยังคงเดิม ผู้คนมากมายมารอรถเพื่อออกเดินทาง แต่เราเดินตรงไปยังรถไฟขบวนพิเศษ SRT Prestige

 372168
946159

รถไฟ SRT Prestige ที่เราได้ร่วมเดินทางในครั้งนี้มีจำนวน 4 โบกี้  ลักษณะต่างจากรถไฟทั่วไป คือ มีห้องประชุม ห้องนอน ห้องอาหารหรือรถเสบียงที่แบ่งเป็นครัวร้อนและครัวเย็น ขบวนรถนี้ดัดแปลงมาจากรถโดยสารปรับอากาศเจอาร์-เวสที่ญี่ปุ่นมอบให้ไทย เป็นรถโดยสารชุดใหม่สีน้ำเงินคาดทอง  ภายในตกแต่งด้วยวัสดุไม้และไฟฟ้าที่ให้แสงสว่างเหลืองทอง

748034

รถครัวร้อน (Kitchen) เป็นห้องอาหารเคลื่อนที่ มีโต๊ะอาหารแบบ 4 ที่นั่ง 4 ชุด และแบบ 2 ที่นั่ง เคาน์เตอร์บาร์ ห้องครัวที่มีเตาสำหรับปรุงอาหาร 3 เตา บริการเครื่องเสียง  เหมาะสำหรับการจัดเลี้ยง  สามารถรองรับได้รวม 25 ที่นั่ง เป็นรถที่มีเครื่องกำเนิดไฟฟ้า จ่ายกระแสไฟฟ้าได้

353546

รถครัวเย็น (Bar Room) เป็นห้องจัดเลี้ยงสไตล์ค็อกเทล มินิบาร์ เสิร์ฟเครื่องดื่มและอาหารปรุงสำเร็จ มีโต๊ะอาหาร 2 ที่นั่งและ 4 ที่นั่ง บาร์เก้าอี้สูง 7 ที่นั่ง และโซฟานั่งเล่น สามารถรองรับได้รวม 35 ที่นั่ง

427341

รถนอน   ลักษณะเป็นตู้นอนส่วนตัวแบบสบายๆ  มีห้องนอนขนาดใหญ่พร้อมเตียง 5 ฟุต  1 ห้องมีทีวีและห้องน้ำในตัว  ห้องนอนขนาดกลางเตียง 3 ฟุต  1 ห้อง  และห้องนอนแบบมีเตียง 2 ชั้น อีก 2 ห้อง  มีมุมพักผ่อนโซฟานั่งเล่น 6 ที่นั่ง ด้านหน้าและด้านท้ายของโบกี้ สำหรับกิจกรรมสันทนาการ  

460073
647347

รถประชุม (Meeting Room) เป็นห้องประชุมเคลื่อนที่  โต๊ะประชุมขนาดยาว 100 x 1106  ซม.  เก้าอี้นั่งประชุมพร้อมไมโครโฟน 32 ที่นั่ง  จอทีวี ห้องคาราโอเกะ และห้องรับรองโซฟา    นั่ง 6-8 คน  เหมาะสำหรับจัดประชุมสัมมนาและกิจกรรมสันทนาการต่างๆ 

285614

การเดินทางด้วยรถไฟขบวนพิเศษครั้งนี้ ทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อเลยแม้แต่น้อย เพราะภายในขบวนรถไฟมีกิจกรรมให้ทำมากมาย สำหรับใครที่สนใจอยากนั่งรถไฟขบวนพิเศษ ต้องบอกก่อนว่าเงื่อนไขในการเช่ามีดังนี้

1.การเช่ารถโบกี้นอน หรือรถประชุม จะต้องเช่ารถเสบียงปรับอากาศ รถครัวร้อน หรือรถครัวเย็น เพื่อจ่ายกระแสไฟด้วย

2.หากเที่ยวกลับ ให้รอรถข้ามวัน อัตราค่าบริการคืนละ 6,000 บาท

3.สามารถเช่ารถเพิ่มได้ตามเงื่อนไขของการรถไฟแห่งประเทศไทย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและอัตราค่าบริการ ได้ที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย เบอร์ 02-621-8701 ต่อ 5202 หรือ www.railway.co.th

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ รีวิวนั่งรถไฟระดับเฟิร์สคลาส หรูหราที่สุดในเมืองไทย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook