7 สถานที่ ขอเนื้อคู่ กระชากคานทอง ทั่วเอเชีย พร้อมวิธีขอพรยังไงให้ปัง

7 สถานที่ ขอเนื้อคู่ กระชากคานทอง ทั่วเอเชีย พร้อมวิธีขอพรยังไงให้ปัง

7 สถานที่ ขอเนื้อคู่ กระชากคานทอง ทั่วเอเชีย พร้อมวิธีขอพรยังไงให้ปัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาเริ่มต้นเอาฤกษ์เอาชัยในการ ขอเนื้อคู่ ที่ประเทศไทยกันค่ะ สำหรับคนที่อยากขอแบบปัจจุบันทันด่วน ไม่มีเวลาเพื่อลางานไปเที่ยวที่ไหน อยู่ในกรุงเทพก็ไปขอพรความรักได้

พระตรีมูรติ – หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

1-6-768x510

สถานที่แห่งนี้ ถือว่าเป็นอันดับหนึ่งในการไหว้ขอพรเรื่องความรักเลยล่ะค่ะ เนื่องจาก พระตรีมูรติ เป็นเทพเจ้าแห่งความรัก เราจึงเห็นผู้คนหลั่งไหลมาขอพรที่นี่กันไม่ขาดสาย

สำหรับวิธีการขอพร เรื่องวันเวลาที่จะไปขอพรนั้น จริงๆ แล้วเราสามารถขอพรได้ทุกวัน แต่เขาว่ากันว่าฤกษ์ดีที่สุดคือ วันพฤหัสบดี เวลา 9.30 น. และ 21.30 น. โดยใช้เครื่องสักการะสีแดง ได้แก่ ธูปแดง 9 ดอก, เทียนแดง 1 เล่ม และกุหลาบแดง 9 ดอก หาก ขอเนื้อคู่ แล้วสมหวัง อย่าลืมนำของมาถวายท่านด้วยนะคะ เช่น มะพร้าว น้ำอ้อย นมสด ของหวานต่างๆ แต่ห้ามถวายอาหารคาวทุกชนิด สาวๆ ช้อปปิ้งในเซ็นทรัลเวิลด์เสร็จ อย่าลืมออกมาขอพรกับท่านที่หน้าห้างด้วยนะคะ

เวลาเปิด-ปิด : ทั้งวัน
การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีชิดลม ทางออก 9 จะมีทางเชื่อมเดินถึงหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์

วัดพระศรีอุมาเทวี หรือ วัดแขก – สีลม

2-7-768x510

วัดพระศรีอุมาเทวี หรือเรียกกันว่า วัดแขก สีลม เป็นที่ประดิษฐานของ พระแม่อุมาเทวี เทพที่มีความศรัทธาและมั่นคงในความรักต่อพระศิวะ ใครอยากขอพรเรื่องความรัก ขอเนื้อคู่ ที่ซื่อสัตย์ มั่นคงต่อความรัก แนะนำให้มาสักการะพระแม่อุมาเทวีที่วัดแขกแห่งนี้เลยค่ะ มิน่าล่ะเราถึงเห็นสาวๆ ขอมาขอพรเรื่องความรักที่นี่กันเยอะเชียว

สำหรับวิธีการขอพร สามารถซื้อเครื่องสักการะได้ที่บริเวณหน้าวัด หรือจะนำของต่างๆ มาถวายเพิ่ม เช่น ดอกไม้ มะพร้าว นมเปรี้ยว กล้วย เป็นต้น แต่ห้ามนำของคาวและเนื้อสัตว์เข้าบริเวณวัดเด็ดขาด เพราะชาวฮินดูถือเรื่องนี้มาก รวมถึงผู้หญิงที่มีประจำเดือนก็ห้ามเข้าไปในโบสถ์ เนื่องจากช่วงที่ผู้หญิงมีประจำเดือนถือว่าร่างกายไม่สะอาด หากเข้าไปจะเป็นการลบหลู่สถานที่ และองค์มหาเทพ

เวลาเปิด-ปิด : 06.00 – 20.00 น.
การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีศาลาแดง ทางออก 2 จากนั้นนั่งรถต่อไปตามถนนสีลม

เทพทันใจ – พม่า

3-8

ขอลัดฟ้ามา ทัวร์ต่างประเทศ เพื่อ ขอเนื้อคู่ กันบ้าง เริ่มต้นไม่ไกลที่ พม่า ประเทศเพื่อนบ้านเรานี่เองค่ะ กับ “เทพทันใจ” ที่เจดีย์โบตาทาวน์ ซึ่งท่านเทพทันใจ หรือ นัตโบโบยี อยู่ที่ศาลาริมน้ำด้านข้างของเจดีย์โบตาทาวน์ (โบตะตอง) โดยชาวพม่ามีความเชื่อว่า ทุกเจดีย์จะต้องมีเทพคอยคุ้มครองดูแล และสำหรับเทพทันใจนั้น ใครที่ต้องการขอพรเรื่องอะไรก็ตาม แบบรวดเร็วทันใจต้องมาขอพรกับท่าน โดยมีเคล็ดลับว่าต้องขอพรเพียงข้อเดียวเท่านั้นนะคะ

สำหรับวิธีการขอพร จากเทพทันใจนั้น ให้ถวายเครื่องเซ่นก่อน ประกอบไปด้วย มะพร้าว กล้วยนากสีแดง ใบชัยชนะ ผ้าคล้องคอ ดอกไม้ ร่มฉัตร หรือตุงขนาดเล็ก แล้วตามด้วยการถวายธนบัตรสองใบ โดยม้วนเป็นกรวยแล้วสอดเข้าไปในมือของเทพทันใจ จากนั้นให้เอาหน้าผากของเราไปแตะกับนิ้วชี้ขององค์เทพทันใจ แล้วตั้งจิตอธิษฐานอีกครั้ง เสร็จแล้วดึงธนบัตรออกมา 1 ใบเพื่อเก็บไว้เป็นสิริมงคล จากนั้นเดินจับรูปปั้นเทพทันใจรอบๆ รวมถึงจับไม้เท้าด้วย แล้วคนทำพิธีจะให้ใบชัยชนะแก่เรา และให้เรานำผ้าไปคล้องคอเทพทันใจ เป็นอันเสร็จพิธี

เวลาเปิด-ปิด : 05.00 – 22.00 น.
การเดินทาง : สามารถนั่งแท็กซี่จากจุดไหนก็ได้ในย่างกุ้ง แต่อย่าลืมถามและต่อราคาทุกครั้งก่อนก้าวขึ้นแท็กซี่นะ

วัดหลงซาน – ไต้หวัน

4-7-768x524

ข้ามไปเที่ยวต่างประเทศ ขอเนื้อคู่ ที่ฝั่งเอเชียตะวันออกกันบ้าง เริ่มกันที่ วัดหลงซาน ประเทศไต้หวัน เป็นอีกสถานที่ขอพรความรักที่มีชื่อเสียงมากๆ ภายในวัดประกอบด้วยเทพต่างๆ จากหลากหลายลัทธิด้วยกัน แต่เทพที่หนุ่มสาวนิยมไปกราบไหว้เพื่อขอพรเรื่องความรัก นั่นก็คือ เทพเฒ่าจันทรา ใครอยากได้เนื้อคู่ขอแนะนำเลยค่ะ

สำหรับวิธีการขอพร เริ่มจากจุดธูปสักการะที่กระถางธูปทั้งเจ็ด โดยกระถางธูปใบสุดท้ายซึ่งจะตั้งอยู่หน้าเทพเฒ่าจันทรา ให้บอกชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด ที่อยู่ ลักษณะของคู่ครองที่อยากได้ จากนั้นโยนไม้เสี่ยงทายโดยต้องให้ออกไม่เหมือนกัน 3 ครั้ง แล้วจึงขอด้ายแดงจากเทพเพื่อให้เจอเนื้อคู่ จากนั้นนำด้ายแดงเดินวนกระถางธูป 3 รอบ เมื่อเดินครบแล้วไปยืนที่ด้านหน้าเทพและกล่าวซ้ำอีกครั้งเป็นอันเสร็จพิธี โดยด้ายสีแดงที่นำมาให้พกติดตัวตลอดแล้วจะเจอเนื้อคู่ตามที่คุณขอ

เวลาเปิด-ปิด : 06.00 – 22.00 น.
การเดินทาง : นั่ง MRT สายสีน้ำเงิน ไปลงสถานี Longshan temple ออกประตู 1 เลี้ยวขวา เดินตามป้ายไปไม่เกิน 5 นาทีก็ถึงค่ะ

วัดหวังต้าเซียน – ฮ่องกง

5-7-768x511

นอกจากฮ่องกงจะเป็นสวรรค์ของนักช้อปแล้ว ยังเป็นสวรรค์ของการขอพรเรื่องความรักด้วยนะคะ เพราะใครที่มาขอเนื้อคู่ที่ วัดหวังต้าเซียน ฮ่องกง ว่ากันว่าเจอเนื้อคู่ทุกราย!!! สาวๆ อย่ารอช้า ตามไปค่ะ! สำหรับภายในวัดหวังต้าเซียนนั้น มีเทพเจ้าด้ายแดง หรือเทพเจ้าหยกโหลว ที่โด่งดังเรื่องการขอเนื้อคู่สุดๆ โดยการขอพรกับเทพเจ้าองค์นี้ต้องใช้ด้ายแดงผูกนิ้วเอาไว้ไม่ให้หลุดระหว่างพิธี เพราะชาวจีนเชื่อว่าด้ายแดงคือเส้นโยงโชคชะตาด้านความรัก สามารถทำได้ทั้งคนโสด และ คนมีคู่แล้ว คนโสดจะเป็นการขอพรให้เจอเนื้อคู่ ส่วนคนมีคู่ ก็จะช่วยทำให้มีรักมั่นคงและยืนยาว เมื่อไปถึงจะเห็นรูปปั้นสีทองของเทพหยกโหลวอยู่ตรงกลาง โดยมีรูปปั้นเจ้าบ่าวอยู่ทางขวา รูปปั้นเจ้าสาวอยู่ทางซ้าย มีด้ายแดงผูกโยงจากเจ้าบ่าวและเจ้าสาวมาที่เทพหยกโหลว

สำหรับวิธีการขอพร เรื่องความรัก ให้สาวๆ ไหว้ที่องค์ท่านเทพ 3 ครั้ง แล้วเดินไปทางรูปปั้นเจ้าสาว แล้วอธิษฐานขอคู่ที่ตรงนั้น เมื่อเสร็จแล้วให้ไหว้ 3 ครั้ง แล้วเดินไปที่รูปปั้นเจ้าบ่าว ใช้มือลูบที่เท้าเจ้าบ่าว 3 ครั้ง โดยที่มือที่ทำเป็นรูปตามป้ายห้ามคลายเด็ดขาด หลังจากนั้นให้ปล่อยมือออกได้ แล้วใช้ด้ายแดงผูกไว้ที่เชือก เป็นอันเสร็จขั้นตอน

เวลาเปิด-ปิด : 07.00 – 17.00 น.
การเดินทาง : นั่ง MTR ลงที่สถานี Wong Tai Sin ทางออก B2

ศาลเจ้าโตเกียว ไดจินกุ – ญี่ปุ่น

6-7-768x512

ญี่ปุ่น ประเทศในฝันของสาวๆ หลายคน ขอบอกว่าที่นี่ก็มีสถานที่สำหรับขอพรเรื่องความรักเช่นเดียวกันนะ สำหรับสถานที่โด่งดังที่สุดในโตเกียวเห็นจะเป็นที่ ศาลเจ้าโตเกียว ไดจินกุ โดยในช่วงวันปีใหม่ วาเลนไทน์ หรือเทศกาลต่างๆ หนุ่มสาวญี่ปุ่นจะนิยมมาขอพรเรื่องความรักกันจนแน่นศาลเจ้าเลยล่ะค่ะ

สำหรับวิธีการขอพร ให้เริ่มจากการโค้งคำนับที่หน้าประตูทางเข้า จากนั้นชำระล้างมือด้วยน้ำ แล้วเดินเข้ามาด้านใน โค้งหน้าศาลเจ้าอีกครั้ง บริจาคเงิน 5 เยน โค้ง 2 ครั้ง ตบมือ 2 ครั้ง และโค้งอีก 1 ครั้งเป็นอันเสร็จพิธี

เวลาเปิด-ปิด : 06.00 – 21.00 น.
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย Oedo Line มาลงที่สถานี Iidabashi เดินต่อประมาณ 7 นาทีก็จะถึง

ศาลเจ้าศาลเจ้าอิมาโตะ จินจะ (ศาลเจ้าแมวคู่) โตเกียว

7-6-768x512

สาวๆ ทาสแมวไม่ควรพลาด! เพราะที่นี่ทุกอย่างคือแมว! สำหรับ ศาลเจ้าอิมาโตะ จินจะ หรือศาลเจ้าแมวคู่ แห่งนี้ โด่งดังเรื่องการขอพรความรัก ทั้งภายในและภายนอกของศาลเจ้าจะมีสัญลักษณ์เป็นแมวคู่ให้เห็นอยู่เต็มไปหมด โดยชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าถ้าได้มากราบไหว้ขอพร ก็จะเจอเนื้อคู่สมใจอยาก ส่วนคู่รักถ้าได้มากราบไหว้ก็จะรักกันยืนยาวนั่นเองค่ะ

สำหรับวิธีการขอพร เริ่มต้นด้วยการล้างมือ โยนเหรียญ 5 เยน เพื่อเสี่ยงทายเซียมซีแมวสุดน่ารัก แล้วปิดท้ายด้วยการเขียนแผ่นไม้ขอพรรูปแมวกวัก เสร็จแล้วนำไปผูกได้เลย

เวลาเปิด-ปิด : 09.00 – 17.00 น.
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย สาย Asakusa Line มาลงที่สถานี Asakusa เดินต่ออีก 14 นาทีก็จะถึงศาลเจ้า



อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 สถานที่ ขอเนื้อคู่ กระชากคานทอง ทั่วเอเชีย พร้อมวิธีขอพรยังไงให้ปัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook