รวม 8 ร้านอาหารเจในตำนาน อร่อยได้แบบไม่จำเจ

รวม 8 ร้านอาหารเจในตำนาน อร่อยได้แบบไม่จำเจ

รวม 8 ร้านอาหารเจในตำนาน อร่อยได้แบบไม่จำเจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครว่าทานอาหารเจจะจืดชืดไม่อร่อย Sanook Travel อยากให้คุณมาลิ้มลองกับ 8 ร้านอาหารเจต่อไปนี้กันก่อนรับรองว่าจะเปลี่ยนความคิดของคุณไปแน่นอน

เพราะ 8 ร้านอาหารเหล่านี้เสิร์ฟอาหารเจแท้ๆ ที่อร่อยแบบสุดๆ ได้ทั้งอิ่มท้องและได้ทั้งอิ่มบุญอร่อยได้แบบไม่จำเจ ไปดูกันครับว่ามีร้านไหนกันบ้าง

1. ร้านแชมป์บ๊ะจ่าง  

ร้านอาหารเจ

เมนู บ๊ะจ่างเจ  จากเครื่องอัดแน่นทั้ง เกาลัด แปะก๊วย พุทราเชื่อม และเนื้อเป็ดเจพริกไทยดำ,  กานาฉ่าย ที่เพิ่มความพิเศษใส่เห็ดหอมและไม่ใส่วัตถุกันเสียสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้ไม่เป็นไขเพราะทางร้านเลือกใช้น้ำมันถั่วในการทำ

พิกัดร้านอาหารเจ : 67 ซอย สุขุมวิท 36 แขวง พระโขนง เขต คลองเตย กรุงเทพมหานคร

2. ร้านต้นกล้าฟ้าใส

ร้านอาหารเจ

เมนู พล่าฟ้าใส ส้มโอรสหวานอมเปรี้ยว คลุกเคล้าเครื่องพล่าที่อุดมไปด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิด เช่น ตะไคร้ซอย, หอมแดงซอยและใบมะกรูดซอยและยังมีดอกดาหลา ดอกอัญชันและกะหล่ำปลีม่วง

รับประทานคู่กับน้ำยำรสชาติจัดจ้านเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ต้องลอง, ลาบอะโวคาโด หั่นชิ้นอะโวคาโดพอดีคำ มาพร้อมเทมเป้ ปรุงรสปสมผสานในรูปแบบอาหารอีสาน ด้วยอะโวคาโดมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวตำแหน่งเดียว

ซึ่งช่วยควบคุมระดับโคเลสเตอรอลในเลือดและเทมเป้ที่อุดมไปด้วสารอาหารนานาชนิด และข้าวคั่วที่โรยในเมนูนี้ก็ทำมาจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ เมนูนี้จึงทั้งอร่อย จัดจ้านและอุดมไปด้วยคุณประโยชน์เต็มๆ จาน

พิกัดร้านอาหารเจ : แขวง หนองค้างพลู เขต หนองแขม กรุงเทพมหานคร 

3. ร้าน กินกินบะหมี่ต้มยำปู  

ร้านอาหารเจ

เอาใจคนชอบรับประทานเส้น กับ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำเจ และเกาเหลาต้มยำเจ เครื่องแน่นทั้งกุ้งหัวบุก เต้าหู้ขาว หมูสับโปรตีนเกษตร  เห็ดหูหนูขาว เห็ดหูหนูดำ แปะก๊วยและเต้าหู้พวง  อร่อยจนลืมไปเลยว่าเป็นอาหารเจ

4. ร้าน น้ำเต้าหู้ทรงเครื่องเยาวราช

ร้านอาหารเจ

เมนู น้ำเต้าหู้ทรงเครื่อง  ทำสดใหม่ทุกวันคัดสรรวัตุดิบอย่างดีเพื่อน้ำเต้าหู้รสชาติกลมกล่อม พร้อมเครื่องให้เลือกใส่ 8 อย่าง อาทิ เม็ดแมงลัก, แปะก๊วย, สาคู, ถั่วแดง,รากบัว, มันเชื่อม, ลูกเดือและวุ้น

5. ร้าน Chicco Pudding  

ร้านอาหารเจ

เมนู พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน ที่สามารถเลือกทอปปิ้งเพิ่มได้ อาทิ แปะก๊วย มะพร้าว ลิ้นจี่และลูกตาล หรือจะเลือกเป็น พุดดิ้งลิ้นจี่, พุดดิ้งลูกตาล และพุดดิ้งแปะก๊วย

พิกัดร้านอาหารเจ : ระหว่าง ซอย รามคำแหง 150 กับ 148 กรุงเทพมหานคร

6. ร้าน ตาละลักษมณ์ อาหารเจ

ร้านอาหารเจ

ร้านอาหารเจแท้ๆ ที่เสิร์ฟอาหารเจตลอดทั้งปี ไม่มีเนื้อสัตว์เข้ามาปะปนและความพิเศษของร้านนี้คือสามารถทำอาหารเจเลียนแบบเนื้อสัตว์ได้เหมือนมากจนแทบไม่น่าเชื่อว่านี่คืออาหารเจจริงๆ

ที่อยู่ร้านอาหารเจ : พระราม 9, พระราม 2, เลียบคลองประชาชื่น, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์, บิ๊กซี ราชดำริ, ตึก All Season 

7. ร้านครัวเจ๊ง้อ

ร้านอาหารเจ

เมนู ซาลาเปาเห็ดรวมเจ ซาลาเปาไส้แน่นจากวัตถุดิบชั้นเลิศ ที่เจ๊ง้อคัดสรรค์มาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น หมี่กึงเนื้อเหนียวนุ่ม (ทำเอง) เห็ดหอม เห็ดเป๋าฮื้อ เห็ดฟาง

ที่มาพร้อมกับเครื่องปรุงและส่วนผสมหลากหลายชนิด ปรุงอย่างเชี่ยวชาญจนได้เป็นไส้เห็ดรวมเจ เข้มข้น หอม อร่อย

8. ร้าน Eathai Cafe (อีทไทย คาเฟ่)

ร้านอาหารเจ

เมนูยำวุ้นเส้นเจ  เลือกใช้วุ้นเส้นอย่างดีเหนียวนุ่ม ยำคลุกเคล้ากับเห็ดหูหนูขาว เห็ดหูหนูดำที่คัดแต่ดอกใหญ่ๆ และกุ้งเจ ปลาหมึกเจจากเยาวราช

เพิ่มความอร่อยด้วยแปะก๊วย รสชาติเมนูนี้ครบ 4 รส ทั้งเปรี้ยว-เผ็ด-เค็ม-หวาน อร่อยแซ่บๆ พร้อมด้วยประโยชน์มากมาย

พิกัดร้านอาหารเจ : ชั้นใต้ดิน ห้าง Central Embassy

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook