4 ที่เที่ยวฮิตมาแรงสุดๆ ในหัวหิน

4 ที่เที่ยวฮิตมาแรงสุดๆ ในหัวหิน

4 ที่เที่ยวฮิตมาแรงสุดๆ ในหัวหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.ตลาดฉัตรศิลา

มาค้างคืนที่หัวหินทั้งที ถ้าใครไม่อยากนั่งดูทีวีอยู่ในห้องเฉยๆ ต้องลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเดินเล่นยามค่ำคืน ที่"ตลาดฉัตรศิลา" ตลาดนัดที่รวบรวมสินค้าเก๋ๆ อาทิ งานแฮนด์เมดเสื้อยืดที่ระลึก เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน เป็นต้น  ความพิเศษของตลาดแห่งนี้ อยู่ที่อาคารไม้สีขาวทรงย้อนยุคที่เรียงตัวกันแนวยาวที่ตัดกับแสงไฟของร้านรวงต่างๆ ช่วยสร้างบรรยากาศให้งดงามขึ้นทันตา แถมด้านบนยังเป็นแกลเลอรี่จัดแสดงภาพถ่ายหัวหินในสมัยก่อนให้ได้ชมกันอีกด้วย นอกจากสิ่งที่ถือเป็นไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งของ "ตลาดฉัตรศิลา" ก็คือมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ไม่ว่าจะเป็น ตู้ไปรษณีย์ยักษ์สีแดง ม้านั่งขบวนรถไฟ และสามล้อริมกำแพงที่เพ้นท์เป็นภาพทิวทัศน์สีสันสดใส เรียกว่ามาที่นี่ได้นอกจากจะได้ของติดไม้ติดมือกลับไปแล้ว ยังได้ภาพประทับใจอีกเพียบด้วย!

เวลาเปิด - ปิด 17.00 น. - 23.00 น. เปิดทุกวัน

ที่ตั้ง ถ.เดชานุชิต อ.หัวหิน


2.The Venezia Hua Hin

จากนครแห่งสายน้ำ สู่แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในหัวหิน ''The Venezia Hua Hin'' ที่ได้แรงบันดาลใจจากมนต์เสน่ห์ของเมืองที่เปี่ยมเอกลักษณ์แห่งหนึ่งของโลกอย่าง 'Venice' ด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรมและการจราจรทางน้ำในสไตล์เวนิส ที่ถูกนำเอาความสวยงามดังกล่าวมาจำลองและออกแบบจนกลายเป็นศูนย์การช็อปปิ้งขนาดใหญ่บนพื้นที่ 46 ไร่ โดดเด่นด้วยหอคอยและอาคารขนาดใหญ่ด้านหน้าทางเข้าที่จำลองมาจากพระราชวังดอจ พร้อมความสวยงามจากลานน้ำพุเต้นรำที่ช่วยเสริมความอลังการ พื้นที่ด้านในรายล้อมด้วยตึกแถวอาคารสำหรับร้านค้าต่างๆ ที่นำเอารูปแบบอาคารสไตล์ยุโรปจัดสลับสีสันริมคลองเวนิสจำลองได้อย่างโรแมนติกสวยงามน่าชม หากไร้เรือกอนโดล่าคงไม่ใช่เวนิส โดยไฮไลท์ที่โดดเด่นของ 'Venezia' คือการล่องเรือกอนโดล่าบนคลองเวนิส เพื่อชมความสวยงามของสะพานและอาคารร้านค้าต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกและสัมผัสบรรยากาศที่ราวกับได้ไปเยือนถึงสถานที่จริง และยังมีกิจกรรมอื่นๆ อาทิ รถไฟและรถม้านำชมรอบๆ Venezia, Mini Zoo สวนสัตว์ขนาดย่อม และชมการแสดงน้ำพุเต้นรำยามค่ำคืน รวมถึงบรรดาร้านค้า-ร้านอาหารชั้นนำมากมายที่รองรับผู้ที่ชอบไลฟ์สไตล์การพักผ่อนในรูปแบบการช็อปปิ้งกลางศูนย์การค้าที่ดึงเอาเสน่ห์จากเมืองที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลกมาไว้ที่ 'The Venezia Hua Hin' แห่งนี้

3.สถานีรถไฟหัวหิน

‘สถานีรถไฟหัวหิน' จุดหมายหนึ่งที่สำคัญแห่งการเดินทางบนเส้นทางรถไฟสายใต้ ที่กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของเมืองหัวหินด้วยเอกลักษณ์แห่งสีสันเหลือง-แดงบนอาคารอิทธิพลสถาปัตยกรรมวิคตอเรียที่ยังคงความคลาสสิคและสะท้อนภาพการเดินทางในอดีต โดยที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นสถานีรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศ ความโดดเด่นดังกล่าวกลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่นักท่องเที่ยวที่ได้มาเยี่ยมเยือนหัวหินจะต้องแวะเข้ามาเก็บภาพประทับใจ ไม่เช่นนั้นจะถือว่ามาไม่ถึงหัวหินแน่นอน ที่เด่นสุดเห็นจะเป็นป้ายชื่อสถานีที่นอกจากจะเป็นจุดถ่ายรูปที่นิยมที่สุดแล้ว ยังถูกนำมาออกแบบและประดิษฐ์เป็นของที่ระลึกวางขายอยู่ทั่วเมืองหัวหิน แต่ยังมีอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่มีความสวยงามและคุณค่าทางประวัติศาสตร์คือ พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ หรือชื่อเดิมคือ พลับพลาสนามจันทร์ เพราะเดิมถูกสร้างขึ้นในเขตพระราชวังสนามจันทร์ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าฯ เพื่อทอดพระเนตรการฝึกซ้อมของกองเสือป่าและลูกเสือ แต่เมื่อสิ้นรัชสมัยจึงถูกรื้อถอนเก็บ และถูกนำมาปลูกสร้างขึ้นใหม่ในปี พ.ศ. 2511 โดยพันเอกแสง จุลจาริตต์ ผู้ว่าการรถไฟฯในสมัยนั้น และได้กลายมาเป็นอีกสัญลักษณ์หนึ่งแห่งสถานีรถไฟหัวหินจนถึงทุกวันนี้


4.หมู่บ้านศิลปินหัวหิน

ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองตากอากาศ บรรยากาศสุนทรีย่อมเป็นแหล่งสรรค์สร้างแรงบันดาลใจแก่ศิลปินเป็นธรรมดา คงไม่น่าแปลกใจที่เราจะบอกว่าป่าหัวหินฝั่งตะวันตกจึงเป็นที่ตั้งของ ‘หมู่บ้านศิลปินหัวหิน' สตูดิโอและอาร์ตแกลเลอรี่ที่แสดงผลงานอันเกิดจากความรักที่มีต่อศิลปะ ของกลุ่มศิลปินเมืองหัวหิน และเป็นที่มาของสตูดิโอศิลปะที่สะท้อนเอกลักษณ์ของศิลปินแต่ละคนไว้ได้เป็นอย่างดี ผลงานศิลปะและสตูดิโอทั้งหมดถูกจัดวางอย่างลงตัว บนพื้นที่กว่า 9 ไร่ที่เต็มไปด้วยแมกไม้อันร่มรื่น ช่วยให้ผู้เยี่ยมชมรู้สึกสงบและผ่อนคลาย จนสามารถเดินดูทุกสตูฯ ได้แบบเพลินๆ ซึ่งงานที่จัดแสดงมีหลากหลายประเภท อาทิ ภาพวาดสีน้ำ ภาพวาดสีน้ำมัน ประติมากรรมโลหะ ประติมากรรมดินปั้น เซรามิคจีน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการบรรเลงเปียโนทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ และกิจกรรมเวิร์กช็อปมากมายให้เลือกทำ เช่น วาดรูป เพ้นท์ตุ๊กตา เพ้นท์หน้ากาก ร้อยธัญพืช เปเปอร์มาเช่ เป็นต้น เพื่อเป็นการปลุกอารมณ์ศิลปินในตัวคุณให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง และที่พลาดไม่ได้ในช่วงสิ้นปี หมู่บ้านแห่งนี้จะมีการจัด ‘Art Arbour' นิทรรศการที่รวบรวมผลงานของศิลปินทุกคนในหมู่บ้าน ไว้ให้ไดชมกัน ถ้าหากมาเยี่ยมชมก่อนช่วงจัดแสดง ก็จะได้เห็นภาพศิลปินสร้างงานอย่างใกล้ชิดด้วย ไม่แน่...คุณอาจจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ จนคันไม้คันมืออยากจับพู่กันสร้างสรรค์ผลงานศิลปะเป็นของตัวเองก็เป็นได้ 

เวลาเปิด - ปิด 10.00 น. - 17.00 น. ปิดทุกวันจันทร์

ที่ตั้ง 81 ม. 14 ต. หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 99 ภาพ

อัลบั้มภาพ 99 ภาพ ของ 4 ที่เที่ยวฮิตมาแรงสุดๆ ในหัวหิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook