10 อันดับตลาดยอดนิยมในประเทศไทย

10 อันดับตลาดยอดนิยมในประเทศไทย

10 อันดับตลาดยอดนิยมในประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซด์ท่องเที่ยวทริปแอดไวเซอร์เอาใจนักชอปทำรายชื่อตลาดยอดนิยม 10 แห่งในประเทศไทย จากการสำรวจจากนักเดินทางทั่วโลก ซึ่งมิสจีน โอ-ยอง ตัวแทนทริปแอดไวเซอร์ กล่าวว่า ตลาดเป็นส่วนหนึ่งของวิถีการดำเนินชีวิตของคนไทย ซึ่งไม่เพียงแต่ชาวไทยเท่านั้น ชาวต่างชาติก็นิยมเดินเล่น และจับจ่ายซื้อสินค้าที่ตลาดเช่นกัน สำหรับประสบการณ์การชอปปิ้งที่ไม่เหมือนใคร นักเดินทางทั่วโลกได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์และความคิดเห็นบนเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ ซึ่งช่วยให้คุณค้นพบสวรรค์แห่งการชอปปิ้งในประเทศไทย สำหรับรายชื่อตลาดยอดนิยม 10 สถานที่ในประเทศไทยที่ติดอันดับนั้น อ้างอิงมาจากคะแนนของบทความและการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตลาดในประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2556 จากทางเว็บไซด์ของทริปแอดไวเซอร์ โดยมีรายชื่อ 10 อันดับตลาดยอดนิมดังต่อไปนี้ 

1.ถนนคนเดินท่าแพ จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่ชอปปิ้งสุดฮิตของเมืองเชียงใหม่ เปิดบริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ภายในคูเมืองบริเวณถนนราชดำเนิน โดยเริ่มจากประตูท่าแพไปจนถึงสามแยกถนนสามล้าน เป็นการจัดแผงขายสินค้าบริเวณสองฝั่งถนน สินค้าที่นำออกมาวางขายมีมากมายทั้งสินค้าพื้นเมือง สินค้า OTOP และอีกมากมายหลายอย่าง

2.ตลาดรถไฟแม่กลอง (ตลาดร่มหุบ) จ.สมุทรสงคราม ตลาดร่มหุบ หรือเรียกอีกชื่อว่า ตลาดแม่กลอง แต่ชาวบ้านจะเรียกกันว่า ตลาดเสี่ยงตาย เป็นตลาดที่ติดอยู่กับสถานีรถไฟแม่กลอง และวางสินค้าบนรางรถไฟ เมื่อรถไฟผ่านมา พ่อค้าแม่ค้าจะรีบหุบร่มกันอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งเป็นที่มาของชื่อตลาดแห่งนี้นี่เอง

3.ถนนคนเดินวัวลาย จ.เชียงใหม่ เลือกซื้อเลือกหาสินค้าพื้นเมืองและสินค้าจำพวกเครื่องเงินย่านประตูเมืองเชียงใหม่ เปิดเฉพาะวันเสาร์ เวลาประมาณ 17.00 - 22.00 น. ถนนคนเดินวัวลายจะมีขนาดเล็กกว่าถนนคนเดินท่าแพ แต่ก็มีสินค้ามากมายให้เลือกสรรอย่างจุใจ จนเป็นที่รู้จักและเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องไปเมื่อไปเยือนเมืองเชียงใหม่

4.ปากคลองตลาด จ.กรุงเทพฯ  ตลาดแห่งมวลหมู่ดอกไม้ ตั้งอยู่บริเวณถนนจักรเพชร ยาวไปจนถึงถนนมหาราช ตลาดแห่งนี้คือตลาดขายดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย เป็นตลาดที่ไม่มีวันหลับ เพราะไม่ว่าคุณจะไปปากคลองตลาดตอนไหนจะดึกสักเพียงใด ก็จะมีดอกไม้รอคุณอยู่ตลอดเวลา 

5.ตลาดนัดจตุจักร จ.กรุงเทพฯ  เมื่อเอ่ยถึงชื่อนี้แล้วไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือต่างชาติ มีน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักตลาดนัดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดแห่งนี้ มีแผงจำหน่ายสินค้าจำนวนมากมายถึงกว่า 8,000 แผง เต็มไปด้วยสินค้าที่น่าสนใจ  เปิดเฉพาะวันเสาร์ - อาทิตย์เท่านั้น ส่วนตลาดนัดต้นไม้ในสวนจตุจักรนั้นเปิดทุกวัน 

6.ตลาดนัดกลางคืน  จ.ภูเก็ต เมืองภูเก็ตนับได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีสีสันและมนต์เสน่ห์อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย จึงเป็นจุดหมายของนักเดินทางหลายๆ คนที่ต้องการไปสัมผัสถึงวิถีชีวิตของคนที่นี่ และตลาดนัดกลางคืนของที่นี่ก็สามารถบ่งบอกถึงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนที่นี่ได้เป็นอย่างดี

7.ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม มีผู้คนจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลมาที่ตลาดแห่งนี้กันอย่างไม่ขาดสาย เพราะนอกจากไปแวะเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ใกล้เคียงแล้ว จุดหมายปลายทางของหลายๆ คน เมื่อไปเที่ยวตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา ก็คือ การไปชม ชิม ชอปอาหารที่วางขายตลอดคุ้งน้ำ ทั้งก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย อาหารทะเลปิ้งย่าง ที่ละลานตาจนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว

8.สยามสแควร์ จ.กรุงเทพฯ สยามสแควร์ ชื่อนี้ถ้าใครบอกไม่รู้จักคงถูกเพื่อนล้อว่าเชยแหลก แน่นอนว่าที่นี่เป็นแหล่งรวมแฟชั่นวัยรุ่นมาเนิ่นนานและเป็นแหล่งจับจ่ายของวัยรุ่นที่ไปอัพเดตเทรนด์แฟชั่นด้วย

9.ตลาดโต้รุ่งหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สถานที่ท่องเที่ยวใจกลางเมืองที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาหัวหิน ตั้งอยู่ถนนเดชานุชิต ถ้าเพื่อนๆ เกิดหิวขึ้นมากลางดึก หรือหาที่เดินเล่น เพลินๆ ก็เชิญมาที่นี่เลยครับ เพราะมีสินค้าต่างๆ นานา ให้เลือกหากันได้ที่นี้ อีกทั้งอาหารอร่อยๆ ให้เลือกซื้อกินกันจนอิ่มหนำสำราญไปเลย

10.เชียงใหม่ไนท์บาซาร์ จ.เชียงใหม่ หากมาเชียงใหม่แล้วกำลังต้องการหาของชำร่วยของฝากแล้วล่ะก็ เชิญมุ่งตรงมาที่ถนนช้างคลาน ที่ตั้งของเชียงใหม่ไนท์บาซาร์ได้เลยครับ เพราะที่นี่เป็นทั้งแหล่งชอปปิ้งและร้านอาหารจำนวนมากของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ จะต้องมาแวะเดินชอป เดินชิลล์กัน โดยสามารถมาเริ่มเดินกันในช่วงตอนเย็นๆ จนกระทั่งไปถึงช่วงดึกถ้ายังพอมีแรงชอปกันต่อ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ www.prachachat.net

เที่ยวตลาดยอดนิยมยังไม่จุใจ ไปเที่ยวตลาดใกล้กรุงกันต่อดีกว่า

- หนีนายไปชอป 9 ตลาดนัดวันทำงาน

- 10 ตลาดโบราณรอบกรุง เที่ยวง่ายๆ อร่อยเต็มๆ

- 10 ตลาดน่าเดินเที่ยว เดินชอป ฮอตที่สุดในเมืองไทย


~~ คลิกชมภาพอาหารอร่อยๆ ในตลาดโบราณบางพลี ~~

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook