เปิดค่าตัว! "ธีราทร" แข้งทีมชาติไทยหลังฟอร์มแรงกับ "โยโกฮาม่า" (ภาพ)

เปิดค่าตัว! "ธีราทร" แข้งทีมชาติไทยหลังฟอร์มแรงกับ "โยโกฮาม่า" (ภาพ)

เปิดค่าตัว! "ธีราทร" แข้งทีมชาติไทยหลังฟอร์มแรงกับ "โยโกฮาม่า" (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปดูราคาค่าตัวของ ธีราทร บุญมาทัน ดาวเตะทีมชาติไทยที่เดินทางไปค้าแข้งกับ "เจ้านกนางนวล" โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส สโมสรในศึกเจลีก ญี่ปุ่น หลังเจ้าตัวกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้

โดย Transfermarket.com เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือในตลาดการซื้อขายนักเตะโลก ที่จะกำหนดราคาค่าตัวแบบเป็นกลางตามการประเมินจากผลงานในขณะนั้นของแข้งทั่วโลกว่าเหมาะสมกับราคาเท่าใด ได้อัพเดทราคาล่าสุด

ซึ่ง แบ็กซ้ายทีมชาติไทยวัย 29 ปี ที่สามารถก้าวขึ้นมายึดตัวจริงในสโมสรได้เป็นที่เรียบร้อย แถมยังทำ 2 ประตูติดต่อกันในเกมลีกได้ มีมูลค่าอยู่ที่ 8 แสนยูโร (ประมาณ 27 ล้านบาท) ถือเป็นแข้งที่มีค่าตัวสูงเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศไทย เป็นรองเพียง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา เท่านั้น

นอกจากนี้ยังถือเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงเป็นอันดับที่ 7 ของสโมสร และเป็นอันดับที่ 141 ในการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาลนี้ ขณะที่หากเทียบระดับโลกจะเป็นอันดับที่ 7,227 แต่หากนับในตำแหน่งแบ็กซ้ายจะเป็นอันดับที่ 496 ของโลก

ทั้งนี้มูลค่าของ ธีราทร บุญมาทัน ถือว่าเพิ่มจากปีก่อนมาก โดยครั้งเจ้าตัวย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัดในไทยลีก ไปร่วมทีม วิสเซล โกเบ เมื่อปีก่อน เจ้าตัวได้รับการประเมินอยู่เพียงแค่ 5.5 แสนยูโร (ประมาณ 18 ล้านบาท) เท่านั้นเอง

อย่างไรก็ตามในตลาดลูกหนังยุคปัจจุบัน ราคาในการซื้อขายไม่ได้เป็นไปตามค่าตลาดกลางอีกต่อไป เพราะด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องความโด่งดังนอกสนาม รวมถึงภาพลักษณ์ที่สโมสรสามารถนำไปต่อยอดทำเงินได้ ทำให้ค่าตัวจะสูงกว่าราคาที่ทางเว็บไซต์ประเมินแน่นอน

ส่วนสัญญาของเจ้าตัวกับต้นสังกัดในญี่ปุ่นจะมีถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ซึ่งการย้ายทีมในครั้งนี้เป็นเพียงสัญญายืมตัวจาก "กิเลนผยอง" เท่านั้น แต่ในสัญญามีการเพิ่มออปชั่นให้สามารถซื้อขาดได้ในอนาคต ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าท้ายสุดแล้วจะเป็นอย่างไร และค่าตัวในการย้ายทีมจะจบที่เท่าไร

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ เปิดค่าตัว! "ธีราทร" แข้งทีมชาติไทยหลังฟอร์มแรงกับ "โยโกฮาม่า" (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook