เสือใต้ตัวใหม่! ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ "ผมจะเก่งกว่านี้ที่บาเยิร์น"

เสือใต้ตัวใหม่! ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ "ผมจะเก่งกว่านี้ที่บาเยิร์น"

เสือใต้ตัวใหม่! ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ "ผมจะเก่งกว่านี้ที่บาเยิร์น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขาอาจเคยเป็นซูเปอร์สตาร์ในถิ่นแอนฟิลด์ และเคยคว้าแชมป์ลีกสองสมัยร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ ในสีเสื้อบาร์ซ่า แต่ คูตินโญ่ เชื่อว่าเขาสามารถเก่งกว่านี้ได้อีกในทีมที่มีนักเตะอย่างโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โทมัส มุลเลอร์ และนักเตะฝีเท้าดีรายอื่นๆ ที่บาเยิร์น มิวนิคในซีซั่นนี้

แข้งแซมบ้ารายนี้ลงเป็นตัวจริงครั้งแรกในบุนเดสลีกาแมตช์เดย์ 3 ที่บาเยิร์นถล่มไมนซ์ไป 6-1 ประตู หลังประเดิมเกมแรกกับต้นสังกัดใหม่ในฐานะตัวสำรองในนัดที่บุกไปถล่มไมนซ์ 0-3 ประตูได้หนึ่งสัปดาห์ เขาลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกกลางสนาม หลังศูนย์หน้าตัวเป้าอย่างโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โดยมีอิวาน เปริซิชประจำการปีกขวา และคิงสลีย์ โกม็องยืนเป็นปีกซ้าย ในเกมแรกคูตินโญ่สัมผัสบอลไปทั้งสิ้น 49 ครั้ง แย่งบอลสำเร็จ 6 ครั้ง จ่ายบอลสำเร็จถึง 30 จาก 34 ครั้ง ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 67 ให้โทมัส มึลเลอร์ลงมาเล่นแทน

coutititi2
เขาอาจทำแอสซิสต์หรือยังยิงไม่ได้สักลูกในเกมนั้น แต่เราต่างก็ได้เห็นฟอร์มการเล่นของแข้งเบอร์ 10 คนใหม่ของทีมเสือใต้รายนี้แล้วว่าคูตินโญ่ก็คือคูตินโญ่จริงๆ ทั้งการเคลื่อนที่ การเลี้ยงบอลหรือจังหวะจ่ายบอลอันเฉียบขาดยังน่าประทับใจเหมือนเดิม

ส่วนสำคัญที่ทำให้คูตินโญ่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้เหมือนเคยก็คือเพื่อนร่วมทีมที่เล่นได้เข้าขากัน

“ที่นี่มีทั้งนักเตะดีๆ หลายคน มีนักเตะระดับท็อปหลายคน และนักเตะที่ยิ่งใหญ่หลายคน ผมแฮปปี้จริงๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ เพราะจะได้เรียนรู้จากพวกเขาและเก่งขึ้นไปอีก” คูตินโญ่กล่าวกับ Bundesliga.com หลังจบเกม

coutititi4
ในนาทีนี้เชื่อได้เลยว่าบรรดากองหลังในบุนเดสลีกาหรือกระทั่งในเยอรมนีมีอันต้องหวั่นๆ กับพลังเกมรุกของบาเยิร์นมากกว่าเดิมแน่ๆ ซึ่งมันก็น่าหวั่นอยู่หรอก…

จากที่ลงเล่นไปแล้วกว่า 100 นาที คูตินโญ่ได้บอล 80 ครั้ง แย่งบอลสำเร็จ 55% แม้จะสูงเพียง 5 ฟุต 6 นิ้ว อัตราจ่ายบอลสำเร็จของเขาสูงถึง 88% ถือว่าสูงมากสำหรับตำแหน่งตัวรุกที่มีโอกาสเสี่ยงในการเสียบอลสูง

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่ากุนซือนิโก้ โควัช ปลื้มปริ่มในฟอร์มของแข้งป้ายแดงคนนี้แค่ไหน “เราต้องการปั้นฟิลิปเป้ และโอกาสก็ประจวบเหมาะกับเกมในบ้านที่จะได้ส่งเขาลงเป็นตัวจริง” กุนซือวัย 47 ปีกล่าว

coutititi3
“เขาทำได้ดีในหลายจังหวะ โดยเฉพาะเวลาได้บอล เขาจ่ายบอลตัดหลังแนวรับคู่แข่งสวยๆ ได้ครั้งสองครั้ง และมีครั้งหนึ่งที่เราเปลี่ยนมันเป็นโอกาสดีๆ ในการจบสกอร์ได้”

“เรารู้ว่าเขายังไม่ฟิตเต็มร้อย เราเลยให้เขาเล่นแค่ 60 ถึง 70 นาที การได้ลงเล่นจะทำให้เขาเรียกความฟิตกลับมาได้ ผมแฮปปี้กับฟอร์มของเขา แต่ก็รู้ดีว่าเขาจะพัฒนาขึ้นอีก”

ในสัปดาห์ต่อๆ ไปคูตินโญ่จะได้โอกาสลงเล่นมากขึ้นกว่านี้อีก เขาจะลุยเกมลีกนัดที่เหลือให้กับบาเยิร์น นับได้ว่าคูตินโญ่คือนักเตะบุนเดสลีกาที่น่าจับตาดูที่สุดคนหนึ่งในนาทีนี้เลยก็ว่าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook