แมนยู VS เลสเตอร์ 1-0 : 4 ประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก 2019-20

เก็บตก 4 ประเด็นหลังเกม ! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือน เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0

เก็บตก 4 ประเด็นหลังเกม ! แมนฯ ยูไนเต็ด  เปิดบ้านเฉือน เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เฉือนเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้หวิว 1-0 นับเป็นชัยชนะนัดแรกของ ทัพปีศาจแดง หลังจากไร้ชัยมา 3 เกมติดต่อกันก่อนหน้านี้ เราลองไปดูประเด็นทั้งหมดที่เกิดขึ้นในเกมนี้กัน

4. เก้าอี้ของ โซลชา ยังมั่นคง
FBL-ENG-PR-MAN UTD-LEICESTEROLI SCARFF/GettyImages

แม้การเล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันนี้จะยังไม่ร้อนแรงเทียบเท่ากับในยุคเรื่องเรืองของพวกเขาแต่อย่างน้อยลูกทึม โอเล กุนนาร์ โซลชา ก็เอาตัวรอดเก็บ 3 คะแนนเต็มในเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปได้ นับเป็นชัยชนะนัดแรกของทัพ ปีศาจแดง หลังจากไร้ชัยมา 3 เกมติดต่อกันก่อนหน้านี้อีกด้วย

ผลจากการแข่งขันในเกมนี้จะสามารถช่วยสร้างความมั่นใจให้กับทั้ง โซลชา และลูกทีมของเขาไม่มากก็น้อย

3. เสียงเตือนคุณภาพของขุมกำลังสำรองScott McTominayMark Thompson/GettyImages

พลพรรค เร้ดเดวิลส์ ลงสนามในเกมนี้ด้วยการไม่สามารถใช้นักเตะตัวหลักอย่าง ปอล ป็อกบา, ลุค ชอว์, เจสซี ลินการ์ด และ อองโตนี มาร์กซิยาล ได้และทำให้โอกาสตกเป็นของ อันเดรียส เปเรย์รา กับ ฆวน มาต้า ที่แนวรุก ทว่าทั้ง 2 คนทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังและมีส่วนกับเกมรุกของทีมแทบนับครั้งได้

2. แม็คโทมิเนย์ โดดเด่นที่แแดนกลางScott McTominay,James MaddisonMark Thompson/GettyImages

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ โดดเด่นกับบทบาทห้องเครื่องที่แดนกลางของ ปีศาจแดง ในเกมนี้เมื่อทีมไร้ซึ่ง ปอล ป็อกบา โดยดาวรุ่งทีมชาติ สกอตแลนด์ ทำงานหนักทั้งการขับเคลื่อนแผงมิดฟิลด์ วางบอลสู่แดนหน้า รวมไปถึงการดักเก็บเกมรุกของ เดอะฟ็อกซ์ ได้อย่างแข็งแกร่ง เหลือเพียงแค่การรักษามาตรฐานการเล่นดังกล่าวให้อยู่ตลอดรอดฝั่ง


1. แนวรุกของ ปีศาจแดง ต้องเฉียบคมกว่านี้หากหวังลุ้นท็อปโฟร์FBL-ENG-PR-MAN UTD-LEICESTEROLI SCARFF/GettyImages

กลายเป็นเกมที่ประตูโทนจากลูกจุดโทษของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในช่วงต้นเกมที่ตัดสินเกมนี้ในท้ายที่สุด ทว่ารูปเกมโดยรวมของ ปีศาจแดง ไม่ได้ดูดีไปกว่า จิ้งจอกสีน้ำเงิน เลยแม้แต่เล็กน้อย เกมรุกของพวกเขายังมีแค่ แดเนียล เจมส์ ที่ริมเส้นฝั่งซ้าย และ แรชฟอร์ด ในบทบาทศูนย์หน้าตัวเป้าที่ดูจะวูบวาบสร้างสรรค์โอกาสมากกว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่น

แต่นอกจากนั้นแล้ว องค์ประกอบในทีมชุดหวดกับ เดอะฟ็อกซ์ ไม่สามารถสร้างความประทับใจให้กับบรรดา เร้ดเดวิลส์ ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook