ฟานกัล "ทิงเกอร์แมนคนใหม่" 5 เกมแรกใช้ผู้เล่น 33 คน!

ฟานกัล "ทิงเกอร์แมนคนใหม่" 5 เกมแรกใช้ผู้เล่น 33 คน!

ฟานกัล "ทิงเกอร์แมนคนใหม่" 5 เกมแรกใช้ผู้เล่น 33 คน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สื่อผู้ดียก หลุยส์ ฟาน กัล รับตำแหน่ง "ทิงเกอร์แมน" คนใหม่ หลังนายใหญ่ "ปีศาจแดง" ส่งผู้เล่นไม่ซ้ำหน้าถึง 33 ราย ลงฟาดแข้ง 5 เกมแรก มากทีสุดหากเทียบกับบรรดาเพื่อนร่วมลีก

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับฉายาใหม่แบบไม่ตั้งใจ เมื่อสื่อลูกหนังในแดนผู้ดี ต่างแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง "ทิงเกอร์แมน" หมายเลข 2 ต่อจาก เคลาดิโอ รานิเอรี่ อดีตกุนซือ เชลซี หลังนายใหญ่ "ปีศาจแดง" ส่งผู้เล่นลงสนามไม่ซ้ำหน้ามากที่สุดหากเทียบกับบรรดาเพื่อนร่วมลีก

โดย ฟาน กัล ที่พาต้นสังกัดลงเล่นไปแล้ว 5 นัดในฤดูกาล 2014-15 ส่งผู้เล่นลงสนามไม่ซ้ำหน้าถึง 33 คน และอาจทำสถิติเพิ่มเป็น 35 คนได้ หาก ไมเคิ่ล คาร์ริค และ ลุค ชอว์ ไม่เจออาการบาดเจ็บเล่นงานซะก่อน
ซึ่งจากผลงานดังกล่าว ทำให้ตัวเขากลายเป็นกุนซือที่ใช้ผู้เล่นเปลืองที่สุดในลีกไปโดยปริยาย ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ คริสตัล พาเลซ ที่ใช้นักเตะไปแล้ว 28 คน ขณะที่ทีมที่ใช้งานผู้เล่นน้อยที่สุดได้แก่ เอฟเวอร์ตัน ที่ใช้ไปแค่ 17 คน รองลงมาตกเป็นของ เชลซี และ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ใช้ลูกทีมไปแค่ 18 คนเท่านั้น

สำหรับ ฉายา "ทิงเกอร์แมน" นั้น สื่อเมือง "ผู้ดี" นำมาใช้เรียก เคลาดิโอ รานิเอรี่ เป็นครั้งแรก เมื่อปี 2008 เนื่องจากกุนซือรายนี้ มักใช้แผนและตัวผู้เล่นไม่ซ้ำหน้าในทุกเกมที่ลงสนาม
โดยคำว่า "ทิงเกอร์แมน" นั้น หมายถึง คนเจ้าไอเดีย มีแผนการต่างๆ อยู่ในหัวมากมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือ "ปีศาจแดง" ก็เคยได้รับฉายา "ทิงเกอร์แมน 2" เช่นกัน จากผลงานเปลี่ยนนักเตะในตำแหน่ง 11 ตัวจริง ไม่ซ้ำกันถึง 83 ตำแหน่ง จากการลงเล่น 24 นัด


ทีมที่ใช้นักเตะมากที่สุด และ น้อยที่สุด ในพรีเมียร์ลีก 5 เกมแรก

มากที่สุด                                                             
1.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (33 คน)
2.คริสตัน พาเลซ (28 คน)
3.ฮัลล์ ซิตี้ (27 คน)
4.ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส, เวสต์แฮม (25 คน)
5.แมนเชสเตอร์ ซิตี้, สโต๊ค, สเปอร์ส (24 คน)

น้อยที่สุด
1.เอฟเวอร์ตัน (17 คน)
2.เซาธ์แฮมป์ตัน, เชลซี (18 คน)
3.แอสตัน วิลล่า (19 คน)
4.เบิร์นลี่ย์, นิวคาสเซิ่ล, ซันเดอร์แลนด์ (20 คน)
5.เลสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, สวอนซี (21 คน)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook