อิตาลี บุกเฉือน ฟินแลนด์ 2-1 นำฝูงคัดยูโร สาย เจ

อิตาลี บุกเฉือน ฟินแลนด์ 2-1 นำฝูงคัดยูโร สาย เจ

อิตาลี บุกเฉือน ฟินแลนด์ 2-1 นำฝูงคัดยูโร สาย เจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ นัดที่ 6 คู่ระหว่าง ทีมชาติฟินแลนด์ อันดับสอง เปิด ทามเมลา สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติอิตาลี จ่าฝูง

ฟินแลนด์โชว์ฟอร์มเยี่ยมชนะรวดมา 4 เกมคัดยูโร นับตั้งแต่พ่ายให้กับอิตาลีในนัดแรก เกมนี้ มาร์คคู คาเนอร์วา กุนซือวางหมากมาในระบบ 5-4-1 นำมาโดย โรบิน ล็อด , แรสมุส ชุลเลอร์ , เกล็น คามารา และ ลาสซี ลาปปาไลเนน เป็นแผงมิดฟิลด์ปั้นเกมให้กับ ตีมู ปุกกี หัวหอกฟอร์มแรงของ นอริช ซิตี้ จากพรีเมียร์ลีก

อัซซูรี ของ โรแบร์โต มันชินี ทำผลงานสมราคาจ่าฝูงชนะรวดทั้ง 5 เกม นัดนี้มาในระบบ 4-3-3 นำมาโดย เฟเดริโก เคียซา , ลอเรนโซ เปเยกรินี และ ชิโร อิมโมบิเล เป็นสามประสานในแนวรุก

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรกด้วยรูปเกมสูสี มีโอกาสลุ้นประตูกันได้ไม่มาก หมดเวลา 45 นาทีแรก ยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังทัพอัซซูรี เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ เฟเดริโก เคียซา เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าไปในเขตโทษ บอลหลุดมาถึง ชิโร อิมโมบิโล ที่เสาไกล โขกเต็มหัวบอลพุ่งชนคานเข้าไป ในนาทีที่ 59

หลังจากนั้นเจ้าบ้านมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะจุดโทษของ ตีมู ปุกกี หัวหอกจากนอริช ซิตี้ ในนาทีที่ 72 ฟินแลนด์ ตีเสมอ 1-1

อย่างไรก็ตาม อีกไม่กี่อึดใจ อิตาลี มาได้ลูกจุดโทษบ้าง ก่อนจะเป็น จอร์จินโญ ที่รับหน้าที่สังหารด้วยท่ากระโดดหลอกยิง เข้าประตูไป ในนาทีที่ 79 อัซซูรีนำ 2-1

หลังจากนั้นไม่มีทีมไหนยิงเพิ่มได้ จบเกม อิตาลี บุกชนะ ฟินแลนด์ 2-1 ยืดสถิติชนะ 6 เกมรวด มี 18 แต้ม พร้อมยึดจ่าฝูงต่อ ส่วน ฟินแลนด์ มี 12 คะแนน อยู่รองจ่าฝูง

ผลคู่อื่น

อาร์เมเนีย ชนะ บอสเนีย 4-2

สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ ยิบรอลตา 4-0

จอร์เจีย เสมอ เดนมาร์ก 0-0

โรมาเนีย ชนะ มอลตา 1-0

สเปน ชนะ หมู่เกาะแฟโร 4-0

สวีเดน เสมอ นอร์เวย์ 1-1

กรีซ เสมอ ลิกเตนสไตน์ 1-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook