อยากเก็บเธอไว้ทั้ง 3 คน? (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

อยากเก็บเธอไว้ทั้ง 3 คน? (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

อยากเก็บเธอไว้ทั้ง 3 คน? (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงชั่วโมงนี้คงไม่มีแฟนทีมไหนจะมีความสุขไปกว่า ลิเวอร์พูล เพราะนอกจากได้ดูทีมชนะรวด 4 นัดเป็นจ่าฝูงช่วงเปิดฤดูกาลแล้ว ยังละลานตาไปกับเกมรุกจาก 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง โม ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ที่ตอนนี้รวมพลังกันสังหารให้ทีม เฉพาะในพรีเมียร์ลีกรวม 7 ประตูเข้าไปแล้ว

ไม่น่าเชื่อว่าค่าตัวที่ “หงส์แดง” เคยลงทุนจ่ายไปเพื่อคว้าดาวเตะอียิปต์มาจากโรม่า 40 ล้านปอนด์, ดึง “บ๊อบบี้” จากฮ็อฟเฟ่นไฮม์ 29 ล้านปอนด์ และ มาเน่ 34 ล้านปอนด์จากเซาธ์แฮมป์ตัน ถึงตอนนี้แล้วกำไรมหาศาล หากตัดใจขายคนเดียวคงได้เม็ดเงินคืนมาทั้งหมด ไม่แน่อาจจะเหลือค่าขนมไปซื้อดาวรุ่งมาเสริมอีกด้วยซ้ำ

b

ด้วยความที่ทั้ง 3 เล่นด้วยกันมานาน ท่วงทำนองการประสานงานจึงไหลลื่น ผลัดกันจ่ายผลัดกันยิง ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์ “มาเน่ หัวร้อน” โวย ซาลาห์ ที่ม้านั่งข้างสนามในเกมกับเบิร์นลี่ย์ขึ้นมา โลกโซเชียลคงสงบสุข ก็ไม่รู้ว่าจะแย่งกันเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกกันเสียตั้งแต่ต้นฤดูกาลเลยหรืออย่างไร

แต่พอเป็นแบบนี้เลยเกิดคำถามขึ้นไม่ได้ว่า มันจะมีรอยร้าวอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ระหว่างกองหน้าความเร็วสูงทั้งสองคนของ ลิเวอร์พูล

มีบางรายช่างจิ้นขนาดตั้งคำถามว่า ถ้าคุณเป็น คล็อปป์ แล้วต้องขายทริโอกรุ๊ปนี้คนใดคนหนึ่งออกไปในข้อแม้ว่าห้ามแทงกั๊ก คุณจะตัดใจปล่อยใคร?

m

เรียกว่าช่างคิดกันดีเหลือเกิน มันตัดสินใจง่ายเสียเมื่อไหร่ ในเมื่อทั้ง 3 กำลังอยู่ในฟอร์มสุดยอด แถมอายุอานามก็รุ่นราวคราวเดียว 27 ปีด้วยกันทั้งหมด แต่ไหนๆเมื่อถ้ากล้าคิดมา เราก็กล้าคิดคำตอบกลับไปเหมือนกัน เอาว่าถ้าเป็นผมนะครับ รายแรกที่จะต้องเก็บไว้แน่ๆก็คือ โรเบอร์โต้ ฟีร์มิโน่ ไม่ทราบว่าท่านผู้อ่านจะคิดเหมือนกันหรือไม่ เพราะเล่นแล้วดูมีประโยชน์กับทีมเหลือเกิน

เป็นทั้งตัวพักบอลตัวจ่ายบอลในแดนหน้า เล่นด้วยไหวพริบ ไอเดีย เพลินตาจริงๆ แม้จะยิงประตูเองได้น้อยไปนิด แต่ทดแทนมาด้วยการแอสซิสต์ให้เพื่อนทั้งสองคนได้เป็นกอบเป็นกำ เป็นหน้าเป้าที่ทันสมัยมาก บางจังหวะเวลาถอยตัวเองลงมานิดเป็นหน้าต่ำ แล้วชงบอลให้ ซาลาห์ กับ มาเน่ สปีดเข้าไปทำประตู กองหลังทีมไหนก็ไม่อยากเจอ

iy

ด้าน โม ซาลาห์ นั้นสปีดต้นยังเร็วโลดโดดเด่นเหมือนเดิม แต่ที่โดนวิจารณ์คือเห็นแก่ตัวมากไปหน่อยในการฝืนจบสกอร์เองในหลายๆจังหวะ จนทำให้ทั้งเพื่อนร่วมทีมหรือแฟนบอลบางครั้งหงุดหงิดเอาเหมือนกัน แล้วลงท้ายอาจจะทำให้คู่ต่อสู้ดักทางได้ง่ายต่อไป

ส่วนอีกราย ผมมองว่า ซาดิโอ มาเน่ เป็นคนที่ยังพัฒนาต่อไปได้อีก มีความทะเยอทะยานส่วนตัวสูงเหมือนนักเตะที่ยิ่งใหญ่คนอื่นๆ ข้อดีพิเศษคือเล่นบิ๊กแมตช์อย่างนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่มีหายไปเหมือน ซาลาห์ ที่น่าจับตาคือหลังๆมานี่ดาวเตะเซเนกัลพยายามเล่นบอลจังหวะเดียวมากขึ้น ทั้งการจ่ายและยิง ทำให้กลายเป็นประตูสำคัญช่วยทีมมานักต่อนัก

สุดท้ายถ้าเลือกได้แฟนหงส์คงบอกว่า “อยากเก็บเธอไว้ทั้งสามคน” แต่นาทีนี้ถ้าให้ตัดใจต้องปล่อยไปสักรายในข้อแม้ที่ว่าเก็บไว้ไม่อยู่จริงๆ เหมือนในกรณีของคูตินโญ่ หลายๆท่านคงมองไปที่ โม ซาลาห์ เช่นเดียวกับผม หรืออย่างน้อยๆ ก็จนกว่าเอ็งจะเล่นบอลเป็นทีมมากกว่านี้อ่ะนะพี่โม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook