อาร์เซนอล VS สเปอร์ส 2-2 : ประเด็นร้อนหลังเกมส์พรีเมียร์ลีก

ประเด็นร้อนหลังเกม! ลอนดอนดาร์บี้ สุดมันส์ ปืนใหญ่ เสมอ ไก่เดือยทอง 2-2

ประเด็นร้อนหลังเกม! ลอนดอนดาร์บี้ สุดมันส์ ปืนใหญ่ เสมอ ไก่เดือยทอง 2-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นร้อนหลังเกม

ประเด็นร้อนฝั่ง อาร์เซนอล

 1. ​เกมรับที่ยังหาความแน่นอนไม่ได้

6 ประตูจาก 3 เกมล่าสุด คือจำนวนประตูที่ อาร์เซนอล เสียให้กับ เบิร์นลีย์ ลิเวอร์พูล และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ตลอด 3 เกมที่ผ่านมา และหากดูให้ลึกลงไปอีกจะเห็นว่าเกมรับของทีม ปืนใหญ่ มักจะมีความผิดพลาดที่ไม่ควรจะเกิดและเป็นเหตุให้ทีมเสียประตูอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นที่เซ็นเตอร์แบ็คหรือผู้เล่นในเกมรับคนอื่นๆ ก็จะสลับหมุนเวียนกันมาสร้างภาระให้กับทีมเรียกได้ว่าแทบจะทุกเกมเลยทีเดียว ขึ้นอยู่ว่าคู่แข่งในวันนั้นจะสามารถฉกฉวยโอกาสเหล่านั้นได้มากน้อยขนาดไหน ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือจุดที่ อูไน เอเมรี ต้องรีบจัดการแก้ไขโดยด่วน หากยังต้องการลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้

FBL-ENG-PR-ARSENAL-TOTTENHAMIAN KINGTON/GettyImages 2. ลงตัวสักที สำหรับ 3 ประสานในแดนหน้า

หากใครได้มีโอกาสดูเกมถ่ายทอดสด จะเห็นได้ว่า 3 ประสานในเกมรุกของ อาร์เซนอล ทั้ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง อเล็กซองดร์ ลากาเซ็ตต์ และน้องใหม่อย่าง นิโกลาส์ เปเป้ ที่วันนี้ผลัดกันสร้างสรรค์เกมตามสไตล์ของตัวเอง โดยมันสร้างปัญหาให้กับเกมรับของคู่แข่งที่ต้องรับมือกับแนวรุกของ เดอะกันเนอร์ส ชุดนี้เป็นอย่างมาก ไม่ใช่แค่กับ สเปอร์ส แต่จะเป็นปัญหากับทุกทีมที่พบกับ ไอ้ปืนใหญ่ เลยก็ว่าได้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าทั้ง 3 คนนี้ มีความใกล้เคียงกับ 3 ประสานทีมคู่ปรับร่วมลีกอย่าง ลิเวอร์พูล เป็นอย่างมาก หากปรับตัวให้คุ้นเคยกับการเล่นร่วมกันได้เมื่อไหร่ อาร์เซนอล จะมี 3 ประสานในแนวรุกที่น่ากลัวที่สุดทีมหนึ่งในยุโรปเลยทีเดียว

Pierre-Emerick Aubameyang,Alexandre LacazetteJulian Finney/GettyImages 3. อาการบาดเจ็บของ ลากาเซ็ตต์

เกมวันนี้ศูนย์หน้าชาว ฝรั่งเศส มีอาการบาดเจ็บจนต้องขอเปลี่ยนตัวออกจากสนามด้วยตัวเองตั้งแต่นาทีที่ 68 ซึ่งหากใครติดตามทีม ปืนใหญ่ มาจะทราบว่า ลากาเซ็ตต์ พึ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บและกลับมาลงสนามได้ไม่นาน โดย ณ ขณะเวลานี้ยังไม่ทราบอาการที่แน่ชัดของเจ้าตัว คงต้องรอทางสโมสรออกมาแถลงเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง

แต่ถ้าหากสมมุติว่าเจ็บหนักต้องพักยาว ก็ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟนๆ ปืนใหญ่ เพราะถ้าดูจากฟอร์มแล้ว เกมรุกของทีมโดยเฉพาะ 3 ประสานในแดนหน้า รู้สึกว่ากำลังจะเข้าที่เข้าทางดูลงตัวซะเหลือเกิน สามารถฝากความหวังในการถล่มประตูเอาไว้ได้เลยทีเดียว

ซึ่งถ้าหากขาดคนใดคนหนึ่งไป ตัวสำรองที่มี หรือ แม้แต่แนวทางการเล่น ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงไป และต้องมาลุ้นกันอีกว่าจะลงตัวได้อย่างเกมวันนี้หรือไม่ 

 เอาเป็นว่าก่อนจะถึงจุดนั้น แฟนๆ เดอะกันเนอร์ส คงต้องสวดมนต์ภาวนาอย่าให้หัวหอกขวัญใจของพวกเขาบาดเจ็บรุนแรงและหายกลับมาลงสนามได้เร็ววัน ได้ทางเดียวเท่านั้น 

FBL-ENG-PR-ARSENAL-TOTTENHAMIAN KINGTON/GettyImages ประเด็นร้อนฝั่ง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

1. ช่องโหว่ที่ฟูลแบ็คของ สเปอร์ส

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ส่งเอา ดาบินซอน ซานเชซ กับ แดนนี โรส ประจำการในตำแหน่งแบ็ค ขวาและซ้ายตามลำดับ ฟูลแบ็คทั้งสองคนทำได้น่าพอใจในระดับหนึ่งแต่ พอช ต้องการแข้งใน เกมรับริมเส้นที่มีความแน่นอนกว่านี้หากต้องการจะยกระดับขึ้นไปเป็นหนึ่งผู้ท้าชิง พรีเมียร์ลีก

 

 ทั้ง โรส และ ซานเชซ น่าหวั่นใจทุกครั้งเมื่อต้องเข้าปะทะหรือดวลหนึ่งต่อหนึ่งกับคู่ต่อสู้และจบ เกมด้วยการที่ทั้งคู่ได้รับใบเหลือง รวมไปถึงการเซ็ตบอลจากแดนหลังของทั้งคู่ซึ่งไม่น่าไว้วางใจ เอาเสียเลย ขณะที่เมื่อมองไปยังตัวเลือกอื่นในทัพ ไก่เดือยทอง มาตรฐานของนักเตะอย่าง ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, ฆวน ฟอยธ์ หรือ เบน เดวีส์ ก็แทบจะไม่ได้แตกต่างกับทั้งคู่เลย

 การช่วยซ้อนประสานงานที่ดีจากเซ็นเตอร์แบ็คหรือกองกลางเพื่อนร่วมทีมอาจทำให้พวกเขาเอา ตัวรอดในการเจอกับทีมในลีกไปได้บ้าง หากแต่การต้องดวลกับแคนดิเคทชิงแชมป์ด้วยกันที่มี ตัวรุกริมเส้นรอบจัดทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล นั้นน่ากังวลเป็นอย่างยิ่ง

FBL-ENG-PR-ARSENAL-TOTTENHAMBEN STANSALL/GettyImages

 2. บิลด์อัพจากแดนหลังของ สเปอร์ส

จุดประสงค์ขอการเริ่มต้นเซ็ตเกมด้วยบอลสั้นจากหน้าปากประตูของตนเองคือการเชื้อเชิญให้คู่ ต่อสู้ขึ้นมาบีบพื้นที่สูงส่งผลให้มีพื้นที่ว่างที่ด้านบนของสนาม การมีกองกลางที่สามารถครอง บอล ไปกับบอลได้ดีอย่าง แฮร์รี วิงค์ส ที่มักเคลื่อนที่งลงไปรับบอลจากกองหลังทำให้การบิ ลด์อัพของ ไก่เดือยทอง ดูสมเหตุสมผล เว้นแต่ว่าทั้งผู้รักษาประตูกับแนวรับทั้งหมดของทีมเยือน เกมนี้ดูจะไม่มั่นใจกับการครองบอลหน้าปากประตูตัวเองเอาเสียเลย

 ทั้ง 5 คนแสดงให้เห็นถึงความตื่นตระหนกยามถูกไล่บีบพื้นที่กดดัน การออกบอลในยามคับขัน ยิ่งไม่มีความแน่นอน ซึ่งมันทำให้พวกเขาตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบทั้งที่บอลอยู่ในการครองครอง ของตนเองมากกว่าที่จะสร้างความได้เปรียบจากวิธีการเล่นดังกล่าวได้

Hugo Lloris,Danny RoseCatherine Ivill/GettyImages

 3. ทีเด็ด ซน เฮือง-มิน

สตาร์แดนกิมจิโดดเด่นสุดๆ กับ สเปอร์ส ทั้งการจ่ายคิลเลอร์พาสที่แม่นยำอันมีส่วนสำคัญการ ได้ประตูเบิกร่องเมื่อเป็นคนแทงให้ เอริค ลาเมลา ได้หลุดเข้าไปยิงติดเซฟของ เลโน ก่อนที่ เอริ คเซน จะตามซ้ำตุงตาข่าย รวมทั้งยังเป็นคนขับเคลื่อนแนวรุกพาบอลไปด้วยตนเองซึ่งเป็นที่มา ของการได้ประตูที่ 2 เมื่อถูกเสียบล้มลงในกรอบเขตโทษและ เคน สังหารลูกจุดโทษไม่พลาด

 เจ้าตัวยังอาศัยความขยันไล่บี้บีบพื้นที่กดดันแนวรับของ อาร์เซนอล อย่างหนักหน่วงรวมไปถึง ประสานงานอย่างลงตัวกับ เคน ที่แดนหน้า

 น่าเสียดายที่อาตี๋ ซน วูบวาบได้เพียงแค่ครึ่งแรกครึ่งเดียวเมื่อบอลในครึ่งหลังของทีมเยือนไม่ สามารถผ่านแดนกลางไปสู่แดนหน้าได้เลยก่อนที่เจ้าตัวจะถูกเปลี่ยนตัวออกในเวลาต่อมา

Heung-Min Son,Ainsley Maitland-NilesJulian Finney/GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook