เก็บตก 4 ประเด็น! แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มบู่บุกเจ๊า เซาธ์แฮมป์ตัน 10 คน 1-1

เก็บตก 4 ประเด็น! แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มบู่บุกเจ๊า เซาธ์แฮมป์ตัน 10 คน 1-1

เก็บตก 4 ประเด็น! แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มบู่บุกเจ๊า เซาธ์แฮมป์ตัน 10 คน 1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงไม่สามารถหาชัยชนะเจอ หลังล่าสุดบุกไปทำได้แค่เสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน 1-1 สร้างความผิดหวังให้กับบรรดาสาวกตัวยง เราลองไปดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นในเกมเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาบ้าง

1. รูปแบบการเข้าทำที่ไม่หลากหลาย

หากใครได้มีโอกาสติดตามดู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเล่นตั้งแต่เกมนัดเปิดสนามนั้น จะเห็นได้ว่าสิ่งหนึ่งที่แฟนบอลหวังผลได้จากทีมชุดนี้มากที่สุดคือ "การโต้กลับเร็ว" เพราะประตูส่วนใหญ่ที่พวกเขาทำได้ มักจะมาจากการสวนกลับอันดุดันหลายต่อหลายครั้ง การเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้อย่างรวดเร็ว บวกกับสปีดของกองหน้าในทีมชุดนี้ ทำให้พวกเขาสามารถเล่นเกมสวนกลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่...

จาก 4 เกมที่ผ่านมา ความเร็วของผู้เล่นในเกมรุก และการเล่นเกมสวนกลับแบบสายฟ้าแลบ กลับเป็นจุดเด่นเดียวที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้มี เพราะเมื่อต้องเจอกับทีมที่มาตั้งรับลึก สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ เกมสวนกลับและสปีดที่เป็นจุดเด่นของพวกเขาจะลดประสิทธิภาพลงไปในทันทีเพราะพื้นที่ในการเล่นเกมโต้กลับเหลือน้อย เมื่อจุดเด่นของพวกเขาไม่สามารถใช้การได้ ทำให้ทีมมีปัญหาในการผลิตสกอร์เพิ่มอย่างที่เห็นในทันที การแก้เกม การเปลี่ยนรูปแบบแท็คติคของทัพ ปีศาจแดง ยังไม่มีคุณภาพและความหลากหลายมากพอที่จะสามารถพลิกเกมในยามที่ทีมต้องการความเปลี่ยนแปลง ซึ่งนี่เป็นสิ่งสำคัญที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ต้องรีบแก้ไขให้ได้โดยด่วน ก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายเกินไป 

FBL-ENG-PR-SOUTHAMPTON-MAN UTDGLYN KIRK/GettyImages

 

2. ลูกกลางอากาศที่ยังคงเป็นปัญหา

การเล่นลูกกลางอากาศ ไม่ใช่จุดเด่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดนี้เท่าใดนัก แม้จะมีการเสริมทัพอย่าง แฮร์รี แม็คไกวร์ เข้ามา แต่ก็ยังไม่สามารถปกปิดจุดอ่อนนั้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้หมดจดซะทีเดียว ส่วนด้าน ลินเดเลิฟ ชัดเจนว่าเขามีจุดอ่อนเรื่องลูกกลางอากาศมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว รวมถึงผู้เล่นตนอื่นๆ ที่จะโดดเด่นในด้านความเร็วเสียมากกว่า 

 นั่นทำให้ บ่อยครั้งที่ ปีศาจแดง จะถูกคู่ต่อสู้โจมตีด้วยลูกกลางอากาศและมักจะได้ผลดีซะด้วย ดังที่เห็นกันในเกมเมื่อคืน เซาแธมป์ตัน แทบไม่มีโอกาศต่อบอลเข้าไปในพื้นที่อันตราpของ ยูไนเต็ด ได้เลย แต่การครอสบอลเข้าไปเพียงไม่กี่จังหวะ กลับสร้างความแตกต่างให้กับทัพ นักบุญ ได้แทบจะในทันที 

 

 ต้องติดตามดูกันต่อไปว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะหาทางรับมือกับปัญหานี้ได้อย่างไร เพราะยังมีอีกหลายทีมที่ขึ้นชื่อว่าเป็น "จ้าวเวหา" และเชื่อได้เลยว่าพวกเขาก็รับรู้ถึงจุดอ่อนนี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นกัน

Harry MaguireCatherine Ivill/GettyImages

 3. ปัญหาของ ปอล ป็อกบา

เกมนัดนี้เป็นอีกเกมที่กองกลางดีกรีแชมป์โลก ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้อีกครั้ง จนแฟนบอลบางคนเริ่มมีคิดว่าจริงๆแล้วมันก็ทำได้แค่นี้แหละ เพราะตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล ป็อกบา ยังแทบไม่ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความเป็นนักเตะเวิลด์คราสที่ใครๆหลายคนคาดหวังได้เลย หรืออาจเป็นเพราะปัญหาส่วนตัวที่ยังคาราคาซังเรื่องการย้ายทีมเนื่องจากต้นสังกัดไม่ยอมปล่อยตัวเขาออกไป หรือจะเป็นปัญหาด้านทัศนคติที่ยึดติดความเป็นซูเปอร์สตาร์ นึกถึงแต่ตัวเองมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใด สิ่งที่ทุกคนเห็นคือ ความกระตือรือล้น ความทุ่มเท หรือแม้แต่ ความกระหายที่จะลงเล่นของกองกลางชาว ฝรั่งเศส รายนี้ดูมันค่อยๆลดลงเรื่อยๆจนเห็นได้ชัดแจนแล้วในตอนนี้

Paul Pogba,Pierre-Emile HojbjergCatherine Ivill/GettyImages

 

4. ดาบิด เด เคอา คนเดิมไม่อยู่แล้ว

"ตรงเป็นตุง" เป็นคำที่ใช้เรียกสถานการณ์ในขณะนี้ของ มือกาวชาวกระทิงดุ ผู้ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกเรียกว่าเป็น เดอะแบก ของทีมก็คงจะไม่ผิดนัก ราวกับว่าเป็นตอนนี้เขาเป็นคนละคนกับเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งการที่ เด เคอา ฟอร์มตกต่อเนื่องมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อนนั้น ปฎิเสธไม่ได้ว่ามันส่งผลกระทบกับทีมมากมายแค่ไหน สถิติ 1 คลีนชีทใน 15 เกมหลัง เป็นอะไรที่ดูผิดแปลกไปอย่างยิ่งหากพูดถึงทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่รู้ว่ากุนซืออย่าง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ จะแบกรับปัญหานี้ต่อไปอีกนานเท่าไหร่ หรือเพียงจะแกล้งทำเป็นมองไม่เห็นต่อไปว่า เด เคอา ตอนนี้ไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไปแล้ว 

FBL-ENG-PR-SOUTHAMPTON-MAN UTDGLYN KIRK/GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook