สื่อนอกตีข่าวพระองค์หญิงร่วมเอเชียนเกมส์

สื่อนอกตีข่าวพระองค์หญิงร่วมเอเชียนเกมส์

สื่อนอกตีข่าวพระองค์หญิงร่วมเอเชียนเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"รอยเตอร์ส" สื่อต่างชาติหัวใหญ่ ตีข่าว "พระองค์หญิงฯ" ทรงร่วมทัพนักกีฬาไทย ลงชิงชัยกีฬา "เอเชียนเกมส์" โดยจะเป็นหนึ่งในทัพนักกีฬาขี่ม้า ทรงมั่นใจจะทำอย่างสุดความสามารถในฐานะตัวแทนประเทศ

"รอยเตอร์ส" สำนักข่าวชื่อดังระดับนานาชาติ รายงานข่าว พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงร่วมเป็นหนึ่งในทัพนักกีฬาไทย ที่จะลงทำการแข่งขันในศึก เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอน เกมส์" ณ กรุงอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะมีการชิงชัยกันในระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ โดยจะทรงร่วมลงแข่งขันในกีฬาขี่ม้าประเภทศิลปะบังคับม้า

พระองค์หญิงฯ จะร่วมกับม้าชื่อ Prince Charming (ปรินซ์ เชอร์มอง) ร่วมทีมกับนักกีฬาอีก 10 คนที่จะลงแข่งในประเภทอื่นๆ ของกีฬาขี่ม้า ทั้งนี้พระองค์ได้ประทานสัมภาษณ์ผ่านสื่อถึงการเตรียมตัวก่อนการแข่งขันว่า "ฉันเตรียมตัวมาอย่างดีกับการแข่ง เอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ ฉันซ้อมหนักมากนับตั้งแต่จบการแข่งขัน ซีเกมส์ โดยหวังที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยอีกครั้งในการแข่งขันที่ อินชอน เกมส์ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องยากกว่าการแข่งขัน ซีเกมส์ แน่นอน แต่ฉันจะพยายามให้ดีที่สุด"

สำหรับ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พระเจ้าหลานเธอ ใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเคยร่วมกับทีมกีฬาที่ม้ามาแล้วในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุง เนปิดอว์ ประเทศ เมียนมาร์ เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปี 2013 ซึ่งครั้งนั้นทรงคว้าอันดับ 10 ในประเภทเดี่ยว และอันดับ 5 ในประเภททีม ขณะที่ก่อนหน้านี้ ก็ทรงแสดงพระปรีชาสามารถร่วมกับทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่กรุง โดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อปี 2006 มาแล้วด้วย โดยครั้งนั้นลงแข่งในกีฬาแบดมินตัน

ทั้งนี้ รอยเตอร์ส ยังระบุอีกว่า พระองค์ทรงเป็นราชนิกูลพระองค์ล่าสุดที่ลงแสดงพระปรีชาสามารถในการแข่งขันกีฬาขี่ม้าระดับนานาชาตินี้ โดยก่อนหน้านี้ใน โอลิมปิก ครั้งล่าสุดที่กรุง ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ก็เคยมี เจ้าหญิง ซาร่า ฟิลิปส์ แห่งสหราชอาณาจักร รวมถึง เจ้าชาย อับดุลลาห์ บิน มิเตบ และเจ้าชาย ฟายซาล อัล ชาลาน แห่งซาอุดิอาราเบีย ลงชิงชัยในกีฬาประเภทนี้ในนามของประเทศของแต่ละพระองค์มาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook