ใครก็ได้! "เสมาเพชร" พร้อมชน "อาซิซ ลาลี" มวยแทน "ราฟฟี่" ที่เวียดนาม

ใครก็ได้! "เสมาเพชร" พร้อมชน "อาซิซ ลาลี" มวยแทน "ราฟฟี่" ที่เวียดนาม

ใครก็ได้! "เสมาเพชร" พร้อมชน "อาซิซ ลาลี" มวยแทน "ราฟฟี่" ที่เวียดนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหมือนยกภูเขาออกจากอก สำหรับ "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" แชมป์มวยรอบปูนเสือตัวที่ 12 หลังถูกเปลี่ยนคู่แข่งขันจากกำปั้นแกร่งชาวฝรั่งเศส "ราฟฟี่ โบฮิค" มาเป็นดาวรุ่งจากฝรั่งเศส-โมร็อกโก "อาซิซ ลาลี" ในฐานะคู่รองของศึก ONE: IMMORTAL TRIUMPH ณ ฝูเถาะ อินดอร์ สเตเดียม โฮจิมินห์ ซิตี้ ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 6 กันยายนนี้

ตามกำหนดการ เสมาเพชร ต้องพบกับ "ราฟฟี่ โบฮิค" หรือที่วงการมวยไทยรู้จักในชื่อ "ราฟฟี่ สิงห์ป่าตอง" แต่ถูกเปลี่ยนตัวกะทันหันก่อนการแข่งขันเริ่มไม่ถึงสองอาทิตย์

โดยนักชกหนุ่มไทยต้องเผชิญหน้ากับคู่ชกใหม่อย่าง "อาซิซ ลาลี" ที่เคยฟาดปากกับ บัวขาว บัญชาเมฆ และ แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม มาแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เสมาเพชร เปิดใจว่า ราฟฟี่นั้นเป็นนักมวยต่างชาติที่มีชื่อชั้นและเชิงมวยเก่งที่สุดในประเทศไทยตอนนี้ หลังถูกเปลี่ยนตัว ตนรู้สึกสบายๆ เจอใครก็ได้ เพราะตั้งแต่รู้ว่าต้องเจอกับ ราฟฟี่ ตนก็เตรียมตัวซ้อมหนักมาโดยตลอด อีกทั้งยังฝึกการออกอาวุธให้ไวและแข็งแกร่งขึ้น เพราะการขึ้นสังเวียนกับราฟฟี่ ตนจะประมาทไม่ได้

1
 
นอกจากนี้กำปั้นหนุ่มยังเผยทีเด็ดหวังพิชิตชัยเหนือคู่ต่อสู้ ด้วยการออกอาวุธแบบครบเครื่อง ทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก ออกเน้นๆ บวกกับการชกสไตล์คิกบ็อกซิ่งที่รวดเร็ว และพยายามกระทุ้งเข้าที่จุดอ่อน ซึ่งเขาคิดว่าน่าจะอยู่บริเวณท้องและใบหน้า และหากมีโอกาสปิดเกมได้ เจ้าตัวก็จะรีบเผด็จศึกทันที
 
ทั้งนี้ เสมาเพชร อดีตแชมป์มวยรอบปูนเสือตัวที่ 12 ของสนามมวยเวทีช่อง 7 สี ผู้ผ่านสังเวียนมาถึง 136 ไฟต์ และครองสถิติไร้พ่ายบนสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ 3 ครั้ง แต่ยังไม่เคยสร้างสถิติน็อกใคร

ในขณะที่ อาซิซ ลาลี ตัวแทนจากค่าย Venum เป็นนักชกหน้าใหม่ของรายการ วัน แชมเปียนชิพ แต่ผ่านชัยชนะบนสังเวียนผ้าใบมาแล้ว 99 ครั้ง และหวังจะได้รับการชูมือเป็นครั้งที่ 100 ในนัดเปิดตัวที่สนามฝูเถาะ ประเทศเวียดนาม

ชัยชนะครั้งนี้อาจส่งเสมาเพชรขึ้นชิงแชมป์โลก ONE ในอนาคตอันใกล้ ส่วนลาลีหวังสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงในนัดเปิดตัวเพื่อประกาศศักดาของนักชกหน้าใหม่ คู่นี้จึงจะเป็นอีกหนึ่งไฟต์ที่จะปลุกความเร้าใจของแฟนๆจนไม่อยากกระพริบตา

นอกจาก เสมาเพชร แล้ว ยังมีนักชกไทยอีก 5 คนร่วมสู้ศึก ได้แก่ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย, พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์, มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี และ สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล

3

ศึก ONE: IMMORTAL TRIUMPH จะถ่ายทอดสดจาก ฝูเถาะ อินดอร์ สเตเดียม โฮจิมินห์ ซิตี้ ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 6 กันยายนนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 17.30 น.เป็นต้นไป ทาง ONE Super App และรับชมได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.30 น. พร้อมติดตามข่าวสารอัพเดตก่อนใครได้ทาง www.onefc.com/th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook