บาร์ซ่าใช้ชุดแข่งธีมเซนเยร่าเกมฟัดบิลเบา

บาร์ซ่าใช้ชุดแข่งธีมเซนเยร่าเกมฟัดบิลเบา

บาร์ซ่าใช้ชุดแข่งธีมเซนเยร่าเกมฟัดบิลเบา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอลมีงาน! ''บาร์ซ่า'' ประกาศชุดแข่งขัน ''Senyera'' เกมฟัด บิลเบา เพื่อเฉลิมฉลองวันสถาปนาแคว้นกาตาลัน พร้อมแถลงการณ์ยันไม่เกี่ยวการเมือง

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ศึกลา ลีกา สเปน เตรียมใช้ชุดแข่งสีแดง-ทอง (Senyera) ลงสนามในเกมที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา ในวันที่ 13 ก.ย.นี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันครบรอบการสถาปนาแคว้นกาตาลันอันเป็นที่ตั้งของสโมสร "เจ้าบุญทุ่ม" ที่เพิ่งผ่านไปเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา และยังถือเป็นครั้งแรกในรอบ 115 ปีของสโมสรที่ใช้เสื้อทีมเยือนลงเล่นในรัง คัมป์นู ของตัวเอง
 
“เซนเยร่า” (Senyera) คือ ลวดลายธงที่แสดงถึง 4 ชุมชนของสเปนที่ปกครองตนเอง ซึ่งกาตาลันก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยในเกมดังกล่าวนอกจาก บาร์เซโลน่า จะใช้ชุดลายแดง-ทองแล้ว ฝั่งทีมเยือนอย่าง บิลเบา ก็จะมาในชุดเสื้อสีเขียว กางเกงขาว ถุงเท้าแดง ซึ่งเป็นสีประจำแคว้นบาสก์ อันเป็นที่ตั้งของสโมสรเพื่อเป็นการให้เกียรติเจ้าบ้านด้วย
 
อย่างไรก็ตาม "เจ้าบุญทุ่ม" ได้ออกแถลงการณ์ตามมาทันทีว่าการเลือกใช้ชุด "เซนเยร่า" ในเกมกับ บิลเบา ไม่ได้เป็นการแสดงออกทางการเมืองแต่อย่างใด แม้ว่าก่อนหน้าที่เหล่าบรรดาแฟนบอลของ "บาร์ซ่า" จะพยายามจะใช้กีฬาเป็นเวทีเพื่อแสดงออกเรื่องการเมืองเพราะต้องการประกาศแยกตัวเป็นอิสระจากประเทศสเปน
 
ทั้งนี้ สาวก "อาซูลกราน่า" เคยแปลอักษรโดยใช้สีประจำของธง คือ “แดง-ทอง” และมีการชูคำว่า “Independencia” (อิสระ) และ “Esterada” (ธงกาตาลันที่ประดับด้วยดาว) รวมถึงอีกสารพัดป้ายผ้าอย่าง “Freedom for Catalonia” (อิสระของชาวกาตาโลเนีย) ศึก “เอล กลาซิโก้” มาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook