สุดเหลือเชื่อ! "เมสซี่" เคยทำนายอนาคต "ชนาธิป" ไว้แบบนี้เมื่อปี 2016

สุดเหลือเชื่อ! "เมสซี่" เคยทำนายอนาคต "ชนาธิป" ไว้แบบนี้เมื่อปี 2016

สุดเหลือเชื่อ! "เมสซี่" เคยทำนายอนาคต "ชนาธิป" ไว้แบบนี้เมื่อปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SPORTbible สื่อดังของอังกฤษ ย้อนทำสกู๊ปเกี่ยวกับ 9 นักเตะที่น่าจับตามองในสายตาของ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะชื่อก้องโลกของ บาร์เซโลน่า ที่เคยทำนายไว้เมื่อปี 2016 ว่ามีโอกาสจรัสแสงในโลกลูกหนังในอนาคต

ซึ่งถือเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ในรายชื่อดังกล่าว กลับมีแข้งหนึ่งเดียวจากเอเชีย อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ที่ตอนนั้นยังค้าแข้งอยู่กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรในบ้านเกิด อยู่ในข่ายดังกล่าวด้วย

กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า เคยให้ความเห็นเกี่ยวกับ มิดฟิลด์ชาวไทยวัย 25 ปี ที่ตอนนั้นสามารถพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในลีกไทยได้สำเร็จ (แชมป์ไทยลีก และแชมป์ลีกคัพ) ว่า "เขาจะกลายเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต"

โดยในเวลาต่อมาคำทำนายก็เริ่มเป็นจริงเมื่อ ชนาธิป ได้โอกาสย้ายไปค้าแข้งในเจลีก ญี่ปุ่น กับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ช่วงกลางปี 2017 ก่อนที่ในปี 2018 จะทำผลงานสนั่นเกาะญี่ปุ่น ด้วยการยิง 8 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ พร้อมทั้งพา คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ต้นสังกัดจบอันดับที่ 4 ของตาราง

จนจบซีซั่นได้รับการคัดเลือกให้ติดทีม 11 นักเตะยอดเยี่ยมเจลีก ประจำฤดูกาล 2018 ถือเป็นผู้เล่นชาวไทย และชาวอาเซียน รายแรกในประวัติศาสตร์ที่มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมลีกสูงสุดแดนปลาดิบ นับตั้งแต่มีการประกาศรางวัลเมื่อปี 1993

ทำให้ในปัจจุบัน มิดฟิลด์ร่างเล็กทีมชาติไทย กลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวสูงเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทย รวมถึงเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุด 10 อันดับแรกในเจลีก โดยมีค่าตัวพุ่งสูงขึ้นมาที่ 2.2 ล้านยูโร (ประมาณ 76 ล้านบาท) เลยทีเดียว

นอกจากนี้แข้งอีก 8 รายที่ เมสซี่ เคยมองว่าจะประสบความสำเร็จในเส้นทางลูกหนังประกอบด้วย แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก (อาแจ๊กซ์), กาเบรียล บอสชิเลีย (โมนาโก), นาดย่า คาร์โปว่า (เชอร์ตาโนว่า), อเล็กซ์ มุยล์ (นิวยอร์ก เรด บูลส์), นาธาน อัลลัน เดอ ซูซ่า (วิทเทสส์),  ดาวิเด คาลาเบรีย (เอซี มิลาน), ฌอง-เควิน ออกุสติน (เปแอสเช) และ แพทริค โรเบิร์ตส์ (เซลติก) ซึ่งทั้งหมดก็กำลังทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัดของเจ้าตัว

ที่มา : SPORTbible

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ สุดเหลือเชื่อ! "เมสซี่" เคยทำนายอนาคต "ชนาธิป" ไว้แบบนี้เมื่อปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook