ไทยพ่ายเกาหลีใต้ 0-2 ตกรอบAFC U-16

ไทยพ่ายเกาหลีใต้ 0-2 ตกรอบAFC U-16

ไทยพ่ายเกาหลีใต้ 0-2 ตกรอบAFC U-16
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีมชาติไทยตกรอบไปในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี หลังพ่ายเกาหลีใต้ 0-2 พร้อมส่งโสมขาว และมาเลเซียเข้ารอบต่อไปในกลุ่มเอ

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี นัดสุดท้ายของกลุ่มเอ เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา ทีมชาติไทยในฐานะเจ้าภาพ พบกับ เกาหลีใต้ โดยเกมที่ผ่านมาทัพช้างศึกเฉือนชนะโอมาน มาแบบหวุดหวิด 1-0 ต้องมาลุ้นในเกมสุดท้าย ขณะที่แข้งแดนกิมจิเก็บชัยชนะสองนัดรวดการันตีการผ่านเข้ารอบต่อไปเป็นที่เรียบร้อย

เปิดฉากมา น.10 เป็นเกาหลีใต้ ที่ได้โอกาสทักทายก่อน จากจังหวะที่ ปาร์ค แด วอน เปิดจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ามาในกรอบให้ คิม จุง มิน ขึ้นโขกเหน่ง แต่ว่าบอลเบาไปเข้าทาง ชาคร พิลากลาง รับไว้ได้สบาย

ต่อมา น.27 ทีมชาติไทย ได้ลุ้นเป็นจังหวะแรกจากฟรีคิกหน้ากรอบเยื้องมาทางซ้ายของประตูประมาณ 30 หลา ธนพัฒน์ ข่าทิพย์พาที วิ่งมาปั่นด้วยขวาบอลพุ่งแฉลบแนวรับเกาหลีใต้กระดอนออกมาไม่มีใครซ้ำจังหวะสอง ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกสกอร์ยังไม่ขยับ

อย่างไรก็ตาม น.45 เกาหลีใต้มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ลี ซุงโว หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะบรรจงซัดด้วยขวาผ่านมือ ชาคร พิลากลาง เข้าไปอย่างเฉียบขาดก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังยังคงเป็นเกาหลีใต้ที่ครองเกมได้ดีกว่า และมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 60 จากจังหวะทำเกมมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนบอลจะหลุดมาถึง ฮาง แท ยอน ตะบันด้วยขวาเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม

หลังจากโดนนำห่าง 2-0 ทีมชาติไทยเริ่มเปิดเกมรุกเข้าใส่บ้าง น.65 สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ได้โอกาสสับไกด้วยขวาระยะราว 30 หลา บอลเหินข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้นนิดๆ และ น.70 ได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกของ ประภัสสร กลิ่นดำรง ทว่ายังไม่ผ่านมือของผู้รักษาประตูเกาหลีใต้

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายไหนทำประตูเพิ่มได้ จบเกม เกาหลีใต้ เอาชนะไป 2-0 ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายร่วมกับที่สองอย่างมาเลเซียที่เอาชนะโอมานไปได้แบบหวุดหวิด 2-1 ส่วนทีมชาติไทยตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย  

รายชื่อนักเตะ 11 คนแรกของทีมชาติไทย : ชาคร พิลากลาง (GK), อดิศักดิ์ นารัฐโท, กฤษดา กาเมน, ณัฐวฤทธิ์ ยอดนวล, สิทธิโชค ภาโส, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, ประภัสสร กลิ่นดำรง, ณัฐภูมิ ขำประไพ, พีรพัฒน์ จำปาแก้ว, กฤษฎา ครองสี, ธนพัฒน์ ข่าทิพย์พาที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook