สรุปว่าชิงแชมป์โลกกับอช.เกมส์ที่ชนกันมันดีหรือไม่ดีเนี้ย?

สรุปว่าชิงแชมป์โลกกับอช.เกมส์ที่ชนกันมันดีหรือไม่ดีเนี้ย?

สรุปว่าชิงแชมป์โลกกับอช.เกมส์ที่ชนกันมันดีหรือไม่ดีเนี้ย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ก่อนหน้านี้บนโลกออนไลน์เป็นสถานที่ได้เห็นมุมมอง และ ความคิดเห็นของคนได้มากที่สุดในทุกๆเรื่อง แม้กระทั่งเรื่องของวอลเลย์บอลไทย ที่มีให้ได้ติดตามอ่านกันอยู่เป็นประจำ แต่ที่เห็นจะถกกันบ่อยๆก็คือมุมมองและความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป

เรื่องราวที่จะเขียนต่อจากนี้ เป็นมุมมองที่ผมขยับตัวออกมาดูกว้างๆ โดยการตามอ่านที่นั้นที ตามอ่านที่นี่ที แล้วก็มาลำดับความคิดและความเข้าใจใหม่ ซึ่งสิ่งที่เห็นชัดเจนคือความเข้าใจของแฟนวอลเลย์บอลที่ต้องการอยากจะเห็นนักกีฬาที่ชื่นชมลงสนาม เพื่อเหตุผลเดียวคืออยากจะ"เชียร์มันส์ๆ"
 
"เชียร์มันส์ๆ" ที่ได้ตามอ่านส่วนใหญ่ จะเป็นน้องๆวัยเรียน ที่อยากจะเห็นนักกีฬาซูเปอร์สตาร์ของไทยลงสนาม ถามว่าผิดไหมที่น้องๆอยากเห็น ........ ตอบได้เลยว่า"ไม่ผิด" ไม่ผิดแม้แต่น้อย เพราะใครก็อยากจะเห็นสิ่งที่ดีที่สุดกันทั้งนั้น แต่....มีสิ่งนึงที่อยากจะให้เข้าใจเพิ่มเติมนอกจากการเชียร์เอามันส์แล้ว นั้นก็คือทรัพยากรนักกีฬาในประเทศไทยที่ต้องการเวทีเพื่อไว้พัฒนา และ เราเองก็อย่าลืมว่า "นักกีฬาไม่ได้เป็นอมตะที่จะฟิตเต็มร้อยได้ตลอดเวลา วันข้างหน้าก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง "
 
อีกมุมนึงที่ได้ตามอ่าน ผมเห็นได้ชัดเจนเลยว่า แฟนวอลเลย์บอลไทย "เข้าใจ" กับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ของวงการวอลเลย์บอลไทยบ้านเรา เมื่อแนวคิดและมุมมอง สะท้อนออกมาให้เห็นว่า "ทีมวอลเลย์บอลชุดเอวีซีชุดนี้ เจ๋งว่ะ! พอที่จะมีอนาคตกันเลยทีเดียว " และ ในรายการ เอวีซี คัพ ที่เรากำลังติดตามกันอยู่นั้น คือสถานที่เพราะปลูกประสบการณ์ให้กับนักกีฬาที่ต้องการการพัฒนาเป็นอย่างดี
 
โค้ชอ๊อต เลือกที่จะนำตัวเองมาควบคุมนักกีฬาชุดนี้ ที่มีแต่วัยกลัดมันส์ แต่ยังขาดการปรุงแต่งประสบการณ์ จะมีเพียงก็ วรรณา บัวแก้ว รุ่นใหญ่ที่มาประคองน้องๆ ให้มีหลักในการเดิน ซึ่งจากเกม 2 นัดที่ผ่านมา สิ่งที่โค้ชอ๊อตทำลงไป พวกเราได้เห็นแล้วว่า ทีมชุดนี้ไม่ธรรมดา แม้จะแพ้ทั้งไต้หวัน และ คาซัคสถาน แต่กระแสตอบรับที่แฟนวอลเลย์บอลปรบมือให้ถือว่าล้นหลาม
 
ชัชชุอร โมกศรี
 
ชัชชุอร โมกศรี เด็กหญิงวัยย่าง 15 ขวบ ลงเล่นด้วยความมั่นใจ ไม่มีการแสดงความกังวลออกมาเมื่อตัวเองได้อยู่ในสนาม และ ก็สามารถแสดงศักยภาพที่มีเกินตัวออกมาให้เห็น ทำให้หลายๆคนเริ่มเห็นอนาคตลางๆข้างหน้าของวงการวอลเลย์บอลไทย 
 
กัตติกา แก้วพิน
 
กัตติกา แก้วพิน อดีตนักกีฬาระดับเยาวชนทีมชาติในปี 2012 ด้วยรูปร่างที่เล็ก จนทำให้หลายคนพูดอยู่เสมอว่า เธอไม่มีโอกาสที่จะติดทีมชาติชุดใหญ่ได้อย่างแน่นอน .... แต่ด้วยความมุ่งมั่นของเด็กคนนี้ ความทุ่มเทในการฝึกซ้อม ทำให้โค้ชเห็นอะไรหลายๆอย่างจนต้องเรียกเข้ามาร่วมซ้อมกับทีมชาติ จนกระทั่งโอกาสมาถึง เธอก็ไม่รีรอที่จะปล่อยมันออกมาอย่างสุดความสามารถ และ ครั้งนี้เชื่อว่าความคิดของหลายๆคนที่เคยตราหน้าเธอเอาไว้คงจะเปลี่ยนไป
 
สินีนาฎ โพธิ์เจริญ 
 
สินีนาฎ โพธิ์เจริญ อีซ้ายดีกรีเยาวชนทีมชาติชุดเดียวกันกับ กัตติกา เป็นอีก 1 นักกีฬาที่มีการตีบอลที่ดี ติดเรื่องเดียวคือความสูงไม่ค่อยเป็นใจ แต่มันไม่ใช่ปัญหาที่เธอจะเก็บเอามาคิด สินีนาฎ เป็นนักกีฬาอีกคนที่มีความตั้งใจฝึกซ้อม และ มีความทุ่มเทอยู่เต็มร้อย จากการได้ลงสนามเธอก็มีจังหวะที่จะทำให้ผู้เล่นที่รูปร่างสูงใหญ่เงิบได้เช่นกัน 
 
อัจฉราพร คงยศ
 
ถ้าหากจะยกตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงอะไรในทางที่ดี อัจฉราพร คงยศ คือคำตอบนั้น หากย้อนกลับไปหลายที่ก่อน แฟนวอลเลย์บอลจำนวนไม่น้อยบ่นเรื่องการเล่นของเธอ และ บ่นว่าทำไมโค้ชไม่หาคนอื่นมาแทน จะเอามาปั้นให้เสียโควต้าทำไม จากปีนั้น มาถึงปีนี้ เห็นได้ชัดว่า อัจฉราพร เล่นมีความมั่นใจมากขึ้น เด็ดขาดมากขึ้น และ สภาพร่างกายแข็งแกร่งขึ้น จนตอนนี้เธอคือนักกีฬาอีกคนในระดับทีมชาติที่จะขาดไปไม่ได้เสียแล้ว 
 
 วรรณา บัวแก้ว
 
ส่วนคนที่จะไม่พูดถึงเลยคงเป็นไปไม่ได้ นั้นก็คือ วรรณา บัวแก้ว ตัวรับอิสระของทีม ที่มาครั้งนี้ถือว่าเป็นพี่ใหญ่ ( จริงๆแล้วอยู่ชุดไหนก็พี่ใหญ่หมดนั้นละ ฮ่าๆ ) มาคอยประคองน้องๆ และ ทำให้รู้ว่าอายุไม่ใช่ปัญหา เมื่องัดฟอร์มสุดเจ๋งออกมาให้แฟนวอลเลย์บอลได้ฮือฮาหลายจังหวะ ในการรับบอล การพุ่งตามบอล เรียกได้ว่าไม่มีจุดไหนที่ วรรณา ไม่ได้ไปนอนกลิ้งเลยทีเดียว!!!
 
มาถึงตรงนี้แล้ว การดูวอลเลย์บอล คงจะต้องเติมความเข้าใจใส่เข้าไปอีกนิด ว่าเจตนาของทีมงานต้องการอะไร และ โค้ชก็แสดงออกมาให้เห็นแล้วว่า รายการนี้คือสถานที่เก็บประสบการณ์ชั้นยอด ที่นักกีฬาจะได้เอากลับมาพัฒนาเลเวลของตัวเองในอนาคต
 
ในความรู้สึกของผมคิดว่า ไทยโคตรเจ๋งเลย เมื่อพลิกวิกฤตที่เจอในปีนี้ ให้กลายเป็นโอกาสใหม่ๆ ทำให้ได้เห็นว่ายังมีอะไรที่ซ่อนเอาไว้อยู่อีกเยอะ ทำให้เราได้มองภาพอะไรออกบ้าง วันนี้รู้สึกอยากจะขอบคุณ FIVBที่ไม่เลื่อนวันแข่งชิงแชมป์โลกออกไปเพื่อไม่ให้ชนกับเอเชี่ยนเกมส์ ไม่งั้นเราคงไม่ได้เห็นอะไรแบบนี้กันหรอกเนอะ...จริงป่าว

 
เอก ประวิตร
 
 
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook