พลาตินี่อัดปู่เซปป์ตัวทำลายเกมลูกหนัง

พลาตินี่อัดปู่เซปป์ตัวทำลายเกมลูกหนัง

พลาตินี่อัดปู่เซปป์ตัวทำลายเกมลูกหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลาตินี่ จวก แบล็ตเตอร์ ทำเกมลูกหนังเสื่อมเสีย ชี้ไม่ควรลงชิงประมุขฟีฟ่าอีก แต่เชื่อ "ปู่เซปป์" ตัดสินใจลงแน่ พร้อมยันคิดถูกแล้วโหวตให้ รัสเซีย, กาตาร์ เป็นเจ้าภาพ "เวิลด์ คัพ"

มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ดูจะไม่เหลือเยื่อใยให้กับ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อีกต่อไปแล้ว หลังออกมาจวกขรัวเฒ่ารายนี้ว่าเป็นผู้ทำให้วงการลูกหนังเสื่อมเสีย พร้อมยอมรับว่าตนเองคงไม่รู้สึกแปลกใจอะไร หาก "ปู่เซปป์" ตัดสินใจลงชิงตำแหน่งประมุข ฟีฟ่า อีก 1 สมัย

ก่อนหน้านี้ "นโปเลียน" ได้ประกาศจุดยืนว่าจะไม่ขอสนับสนุน แบล็ตเตอร์ ซึ่งจะหมดวาระในปี 2015 อีกต่อไป หากลงเลือกตั้งประมุของค์กรลูกหนังโลกอีกสมัย เพราะต้องการให้สายเลือดให้ขึ้นไปบริหารงานแทน เนื่องจากขรัวเฒ่าวัย 78 ปี ที่รั้งตำแหน่งมา 4 สมัย มักจะมีข่าวฉาวในเรื่องของการทำงานอยู่ตลอด

ปธ.ยูฟ่า กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมไม่ได้เป็นคนขี้ขลาดและผมก็ไม่ได้กลัว แบล็ตเตอร์ ด้วย ผมยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะลงชิงตำแหน่งปธ.ฟีฟ่า หรือไม่ แต่สำหรับ ยูฟ่า ผมยังพิจารณาที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งในอนาคต ผมคิดว่า แบล็ตเตอร์ ไม่สมควรลงสมัครเลือกตั้งปธ.ฟีฟ่า อีกแล้ว เพราะตอนนี้ ฟีฟ่า มีชื่อเสียงไปในทางไม่ดี ซึ่งมันก็มาจากการบริหารงานของ แบล็ตเตอร์"

"วงการฟุตบอลขณะนี้ กำลังเสื่อมถอย บางที โวล์ฟกัง เนียร์สบัค อาจต้องลงสมัครชิงตำแหน่งกับ แบล็ตเตอร์ แต่ตัวผมเองดันกลับไม่เชื่ออย่างนั้น โดย แบล็ตเตอร์ เป็นเพื่อนผม ผมรู้จักเขาดี ดังนั้นผมคงไม่แปลกใจอะไรหากเขาจะลงสมัครเลือกตั้งเป็นปธ.ฟีฟ่า อีกสมัย สำหรับ แบล็ตเตอร์ แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปได้หมดแหละ" พลาตินี่ ทิ้งท้าย

พร้อมกันนี้ พลาตินี่ ยืนยันว่าไม่เสียใจที่โหวตให้ รัสเซีย และ กาตาร์ เป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2018 และ 2002 ตามลำดับ แม้จะมีรายงานถึงเรื่องการติดสินบนในการคว้าสิทธิ์จัดการแข่งขัน โดยกล่าวว่า "ผมไม่เสียใจที่ลงคะแนนให้ รัสเซีย และ กาตาร์ ผมต้องการให้ ฟุตบอลโลก ไปแข่งขันในประเทศที่ไม่เคยเป็นเจ้าภาพมาก่อน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook