เป็นทางการ! "โค้ชโต่ย-โค้ชจุ่น" รับงานผู้ช่วย "นิชิโนะ" คุมทีมชาติไทย

เป็นทางการ! "โค้ชโต่ย-โค้ชจุ่น" รับงานผู้ช่วย "นิชิโนะ" คุมทีมชาติไทย

เป็นทางการ! "โค้ชโต่ย-โค้ชจุ่น" รับงานผู้ช่วย "นิชิโนะ" คุมทีมชาติไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการประชุมทีมงานทีมชาติไทยชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันซีเกมส์ และฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00 น.

โดยการประชุมครั้งนี้ประกอบด้วย พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย, อนุรักษ์ ศรีเกิด สองผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ร่วมหารือ

หลังจากการประชุม พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า  "วันนี้สมาคมฯ ประชุมร่วมกับโค้ชอากิระ นิชิโนะ ตลอดจนทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ก่อนเรียกตัวนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย"

toiijunn3
"เรามีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบอย่างชัดเจน สมาคมฯ มีหน้าที่เป็นผู้ให้การสนับสนุน เพื่อให้มีความพร้อมต่างๆ ทั้งการเดินทางในประเทศและต่างประเทศ ทางโค้ชจะรับผิดชอบเรื่องการคัดเลือกตัวนักกีฬา ทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชจะเตรียมการฝึกซ้อมให้เป็นไปตามเป้าหมายของโค้ช ในการสร้างผลงานที่ดีให้กับทีมชาติไทย"

"สำหรับผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่เข้ามาในวันนี้ มี 2 ท่าน คือ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และ "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด จริงๆ แล้วยังมีโค้ชอีกหลายคนที่เสนอตัวเข้ามา แต่หลายๆ คนยังติดภาระกิจหรือมีพันธกิจกับทางสโมสร สมาคมฯ ไม่อยากเสียมารยาทไม่ดึงโค้ชเหล่านั้นมา จะต้องให้โค้ชเหล่านั้นพ้นจากพันธกิจเสียก่อน"

"แต่ไม่ได้หมายความว่าทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีเพียง โค้ชโต่ย และ โค้ชจุ่น เท่านั้น ยังมีหลายท่านที่เข้าคิวรอให้พิจารณา เราเปิดกว้างสำหรับโค้ชทุกคน เราเชิญทุกคนที่ไม่ติดภาระกิจ เน้นว่าไม่ติดภาระกิจกับสโมสร เพราะสมาคมฯ จะไม่เสียมารยาทไปเรียกโค้ชที่ติดพันธกิจอาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งกับสโมสรได้ ผมถือว่าเป็นเรื่องความสัมพันธ์กับสโมสรเป็นเรื่องที่สำคัญ"

toiijunn2
"ตอนที่ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน หมดภาระกิจกับสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี  มีน้องนักข่าวคนหนึ่งเสนอผมว่าให้ "โค้ชแบน" เข้ามาคุมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แต่ในช่วงนั้นโค้ชแบน ยังไม่อยากรับหน้าที่อะไร เนื่องจากอยากดูแลลูกที่เพิ่งคลอดก่อน"

"ผมเองมองว่า โค้ชแบน เป็นคนที่มีความสามารถและเป็นโค้ชที่ไม่ติดภาระกิจใดๆ กับสโมสร ครั้งนี้ก็ได้บอกน้องนักข่าวคนเดิมให้ไปถามว่าสนใจมาทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ช อากิระ นิชิโนะ ไหม ซึ่งโค้ชแบนเอง แจ้งว่า พร้อมและอยากทำหน้าที่ดังกล่าวร่วมกับ นิชิโนะ ผมจึงแจ้งให้เขาส่งโปรไฟล์เข้ามา แต่การส่งโปรไฟล์ไม่ได้หมายความว่าจะได้เข้ามาทำงานเลย เพราะต้องดูว่า นิชิโนะ จะตัดสินใจเลือกไหม เพราะผมไม่ได้เป็นคนเลือกเอง"

"โค้ชโต่ย เป็นเจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ อยู่เเล้ว ส่วน โค้ชจุ่น ถ้าเขาได้รับการยอมรับจาก นิชิโนะ ก่อนที่จะเข้าแคมป์เก็บตัว ก็จะต้องมีการเรียกเข้ามาเซ็นสัญญาให้เรียบร้อย รวมถึงเรื่องค่าตอบแทนให้ชัดเจน ส่วนท่านอื่นที่สนใจอยากเข้ามาทำหน้าที่ก็ต้องไปจัดการภาระกิจกับสโมสรให้เรียบร้อยก่อน ผมจึงจะเสนอให้กับนิชิโนะ เพราะเขาต้องการทีมผู้ช่วยรุ่นละ 2 คน"

toiijunn4
สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรกของกลุ่ม จี พบกับ เวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน 2562 ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต  

ส่วนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ และจะลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบสุดท้าย ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเดือนมกราคม 2563

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook