อิบราโหด!ทุบสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลไวกิ้ง

อิบราโหด!ทุบสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลไวกิ้ง

อิบราโหด!ทุบสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลไวกิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของจริง ! "อิบรา" สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลทีมชาติสวีเดน ที่ 50 ประตู แซงหน้า สเวน ไรเดลล์ ตำนานรุ่นเดอะ ที่ทำไว้ 49 ลูก หลังเหมาสอง พา "ไวกิ้ง" อุ่นชนะ เอสโตเนีย 2-0

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกตัวเทพทีมชาติสวีเดน สถาปนาตัวเองขึ้นแท่นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทัพ "ไวกิ้ง" เป็นที่เรียบร้อย หลังเหมา 2 ประตู พาบ้านเกิด เอาชนะ เอสโตเนีย 2-0 ในเกมกระชับมิตร เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (4 ก.ย.) ส่งผลให้ขยับสกอร์เป็น 50 ประตู จาก 99 นัด แซงหน้า สเวน ไรเดลล์ ตำนานศูนย์หน้า ที่ทำไว้ตั้งแต่ปี 1932 ได้สำเร็จ

ก่อนหน้าที่ ดาวยิงวัย 32 ปี จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะลงเล่นแมตช์อุ่นเครื่องกับ เอสโตเนีย ได้ทำประตูในนามทีมชาติไปแล้ว 48 ลูก โดยตามหลังสถิติของ ไรเดลล์ ตำนานหัวหอก "ไวกิ้ง" เพียงแค่ 1 ประตูเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เกมพบกับ เอสโตเนีย ซลาตัน ใช้เวลาเพียงแค่ 24 นาที เท่านั้น ในการซัด 2 ประตู ทำสถิติแซงหน้าขึ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดของสวีเดน ที่ 50 ประตู ได้สำเร็จ ถึงแม้ว่าสกอร์เบิกร่องในแมตช์นี้ของเจ้าตัว จะเป็นจังหวะปัญหา เนื่องจากลูกฟุตบอลยังไม่ข้ามเส้นไปก็ตาม

ทั้งนี้ อิบราฮิโมวิช ยังมีโอกาสที่จะทำสถิติการพังประตูให้กับทีมชาติสวีเดน ออกไปอีก เนื่องจากเจ้าตัวเตรียมพาบ้านเกิด ลงทำการแข่งขันศึก ยูโร 2016 รอบคัดเลือก โดยคืนวันจันทร์ที่ 8 ก.ย.ที่จะถึงนี้ ทัพ "ไวกิ้ง" ต้องออกไปเยือน ออสเตรีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook