"เดล บอสเก้" ชี้กระทิงยังจูนกับ "คอสต้า" ไม่มากพอ

"เดล บอสเก้" ชี้กระทิงยังจูนกับ "คอสต้า" ไม่มากพอ

"เดล บอสเก้" ชี้กระทิงยังจูนกับ "คอสต้า" ไม่มากพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอดูต่อไป! "ลุงเก้" ชี้ชัด ทัพ "กระทิงดุ" ยังจูนกับ คอสต้า ได้ไม่เข้าขาพอ เป็นเหตุให้ตกรอบแรก ฟุตบอลโลก 2014 พร้อมยืนยันว่านักเตะทุกคนยังมีความกระหายชัยชนะเหมือนเดิม

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ออกโรงชี้ว่าลูกทีมของเขา ยังไม่สามารถเข้าขากับ ดีเอโก้ คอสต้า ศูนย์หน้าตัวเก่งจากสโมสร เชลซี ในอังกฤษ ได้มากพอ เลยเป็นเหตุให้ต้องร่วงตกรอบแรกศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าทัพ "กระทิงดุ" ยังมีทัศนคติที่ยอดเยี่ยมกันเหมือนเดิม

กุนซือวัย 63 ปี กล่าวว่า "เราไม่ได้เล่นเข้าขากันมากนัก สิ่งที่สำคัญเลยคือเราซ้อมกันได้ดี และทัศนคติของพวกเขาสุดยอดมาก แม้ว่ามีเวลาเพียงแค่ 4 วันก่อนจะเล่นนัดสุดท้ายกับออสเตรเลีย ในรอบแรก (ฟุตบอลโลก) นักเตะทุกคนยังมีทัศนคติที่ดี มันไม่ได้ทำกันง่ายๆ เราซ้อมกันอย่างดีและพวกเขายังรวมกันเป็นทีม มันไม่ได้มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น"

"ถ้าจะมองลงไปในรายละเอียด คุณอาจจะคิดได้ว่า ดีเอโก คอสต้า ยังไม่ฟิต 100 เปอร์เซนต์ แต่ผมไม่ต้องการให้เจาะไปยังความสำคัญเป็นรายบุคคล มันไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่ ผมไม่ต้องการแก้ตัวใดๆ แต่ผมคิดว่าเราไม่ได้จูนกับเขาติดเท่าไหร่ เราไม่ได้คุ้นเคยกับเขาอย่างที่ควรจะเป็น แต่เห็นได้ชัดว่าเขามาร่วมทัพกับเราทั้งๆ ที่ยังไม่ฟิต ดีเอโก้ เป็นเด็กที่เยี่ยมมาก และเป็นผู้เล่นที่เหมาะกับเรา"

"บางคำวิจารณ์มันรู้สึกเจ็บปวด นักข่าวโจมตีเราแรง ในเกมกีฬา ไม่มีใครแพ้ด้วยทัศนคติที่ย่ำแย่ มันจะเป็นความหายนะ เราเล่นได้แย่มาก แต่เราไม่ได้แย่ถึงขนาดนั้น เรามีทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะที่ยอดเยี่ยม บางครั้ง บางคนอาจจะไม่พอใจ แต่นั่นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ทุกๆ คนต้องการลงเล่นอยู่แล้วเป็นเรื่องธรรมดา" เดล บอสเก้ ร่ายยาว

ทั้งนี้ สเปน แชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2012) มีคิวเตะรอบคัดเลือกของปี 2016 ในวันจันทร์ที่ 8 ก.ย.นี้ พบกับ มาเซโดเนีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook