ปู่รอยพอใจแม้สิงโตเฉือนนอร์เวย์1-0

ปู่รอยพอใจแม้สิงโตเฉือนนอร์เวย์1-0

ปู่รอยพอใจแม้สิงโตเฉือนนอร์เวย์1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปู่รอย" พอใจผลงานลูกทีม แม้ผลงานจะทำให้แค่เฉือนชนะ นอร์เวย์ ในบ้านตัวเองแค่ 1-0 ชี้คู่ควรกับการมีชัยแล้วในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมประสบการณ์สูงของทีมชาติอังกฤษ ยังคงพอใจในผลงานของลูกทีม และยืนยันว่าทัพ "สิงโตคำราม" คู่ควรแล้วกับชัยชนะ หลังเปิดบ้านลงเล่นในสนาม เวมบลีย์ เฉือนเอาชนะทีมเยือน นอร์เวย์ ไปเพียง 1-0 ด้วยลูกจุดโทษของ เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้น ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

อดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ถึงการเก็บชัยของลูกทีมชุดสายเลือดใหม่ของทีมว่า "จากการเปลี่ยน แดนนี่ เวลเบ็ค, ฟาเบียน เดลฟ์, และ เจมส์ มิลเนอร์ ลงไป และการเปลี่ยนระบบเล็กน้อย ทำให้เรากลับมาทำได้ดีและกลับมาสร้างโอกาสได้อีกครั้ง ในช่วงท้ายผมคิดว่าเราทำได้ดีคู่ควรกับชัยชนะของเรา สิ่งที่ดีก็คือนักเตะที่เรามีตอนนี้ และมีอีก 3 คนที่ได้ประเดิมนัดแรกวันนี้ ถือเป็นสิ่งที่ลงตัว"

"เราเปลี่ยนระบบไปใน 20-25 นาทีสุดท้าย และผมคิดว่ามันใช้ได้ที่ให้ เวลเบ็ค ยืนหลัง สเตอร์ริดจ์ ผมคิดว่านั่นเข้ากับเรามาก ซึ่งถ้าเรามีโชคหน่อยน่าจะทำประตูได้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือชัยชนะ" เฮดโค้ช "ทรี ไลอ้อนส์" ร่ายยาว

สำหรับ อังกฤษ ทำผลงานใน ฟุตบอลโลก 2014 ได้อย่างย่ำแย่ด้วยการตกรอบแรก และนี่เป็นเกมแรกหลังทัวร์นาเมนท์ดังกล่าว โดยไม่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ประกาศเลิกเล่นไปแล้วก่อนหน้านี้เป็นครั้งแรกเช่นกัน ขณะที่ รูนี่ย์ ลงทำหน้าที่ผู้นำอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ก็สามารถทำสถิติเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของทีมชาติแซงหน้า ไมเคิ่ล โอเว่น (40 ประตู) อดีตสตาร์ของทัพ "สิงโตคำราม" ได้แล้ว โดยเวลานี้เป็นอันดับ 4 ตามหลังแค่ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน (49 ประตู), แกรี่ ลินิเกอร์ (48 ประตู) และ จิมมี่ กรีฟส์ (44 ประตู) เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook