OFFICIAL! อาร์เซนอล เปิดตัว "ดาวิด ลุยซ์" จาก เชลซี ค่าตัว 8 ล้านปอนด์

OFFICIAL! อาร์เซนอล เปิดตัว "ดาวิด ลุยซ์" จาก เชลซี ค่าตัว 8 ล้านปอนด์

OFFICIAL! อาร์เซนอล เปิดตัว "ดาวิด ลุยซ์" จาก เชลซี ค่าตัว 8 ล้านปอนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์เซนอล ประการคว้าตัว ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังชาวบราซิล จาก ​เชลซี อริร่วมกรุง ลอนดอน แห่งศึก ​ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการในวันเส้นตาย ​ตลาดซื้อขายนักเตะ ด้วยค่าตัวเพียง 8 ล้านปอนด์ สัญญา 2 ปี โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 23 ลงสนามให้ เดอะ กันเนอร์ส

อนาคตของ ดาวิด ลุยซ์ ในถิ่น เดอะ บริดจ์ เริ่มสั่นคลอน หลังการมาของนายใหญ่คนใหม่อย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด โดยมีการเปิดเผยว่าคู่เซ็นเตอร์ตัวจริงในยุคของ กุนซือวัย 41 คือ อันเดรียส คริสเตนเซน และ เคิร์ท ซูมา จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้แข้งชาว บราซิล ขอทีมแยกซ้อมเดี่ยว รวมถึงไม่ลังเลที่จะออกไปหาโอกาสลงสนามกับสโมสรอื่น  

ขณะเดียวกัน อาร์เซนอล ก็กำลังตามล่าคว้าตัวเซ็นเตอร์แบ็คอย่างหนัก ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนปิดตลาด โดย ไอ้ปืนใหญ่ ยังตกเป็นข่าวกับเซ็นเตอร์แบ็ค รายอื่น ทั้ง ดาโยต์ อูปาเมกาโน (ฝรั่งเศส - แอร์เบ ไลป์ซิก)  , ซามูเอล อุมติตี (ฝรั่งเศส - บาร์เซโลนา) รวมถึง แดเนียลเล รูกานี (อิตาลี - ยูเวนตุส)
luis3ดาวิด ลุยซ์  เป็นแข้งรายที่ 6 ที่ได้ย้ายสู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  ต่อจาก

- กาเบรียล มาร์ติเนลลี (อิตัวโน , 6 ล้านปอนด์)
- วิลเลียม ซาลิบา (แซงต์ เอเตียน , 27 ล้านปอนด์)
- ดานิ เซบายอส (เรอัล มาดริด , ยืมตัว)
- นิโกลาส์ เปเป้ (ลีลล์ , 73 ล้านปอนด์)
-  คีแรน เทียร์นีย์ (เซลติก , 25 ล้านปอนด์)
- ดาวิด ลุยซ์  (เชลซี , 8 ล้านปอนด์)  

ลุยซ์ ย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กลับสู่ เชลซี เป็นคำรบที่สองด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ ในปี 2016 โดยเขาคว้าแชมป์ร่วมกับ สิงห์บลู สามรายการคือ พรีเมียร์ลีก (2016/17) , เอฟเอ คัพ (2017/18) และ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลล่าสุด

3 ฤดูกาลของเขาในถิ่น เดอะ บริดจ์ คำรบที่สอง เขาลงสนามทุกรายการไปทั้งหมด 105 นัด ทำไป 6 ประตู

ซึ่งเขาจะได้มาร่วมงานกับ อูไน เอเมอรี อีกครั้ง หลังเคยร่วมงานกันในช่วงพรีซีซั่น 2016 ที่ ปาร์ค เดอ แปรงซ์ ก่อนที่แข้งวัย 32 จะย้ายกลับมาที่อังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook