จับตาซูเปอร์ซันเดย์...?

จับตาซูเปอร์ซันเดย์...?

จับตาซูเปอร์ซันเดย์...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิเวอร์พูล...

ยังคงพูดกันไม่จบกับผลกระทบที่ไม่มี หลุยส์ ซัวเรซ อยู่ในทีมอีกต่อไป เบรนแดน ร็อดเจอร์ส พูดบ่อยๆว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ต้องมองวันนี้และอนาคตข้างหน้า อย่าไปเสียเวลากับสิ่งที่ผ่านไปแล้ว

ถูกต้องครับ แต่การออกมาพูดอยู่เรื่อยๆว่านักเตะใหม่ๆคนนั้นดีอย่างนั้น คนนี้ดีอย่างนี้ ยังไงก็อย่าลืมส่วนผสมที่ลงตัวจริงๆให้เห็นกันเสียที ใช้เวลาแก้ปัญหาที่ยังคั่งค้างมากๆหน่อย

คิดถึง หลุยส์ ซัวเรซ ได้ไม่มีใครว่า แต่ทำอย่างไรให้ตัวใหม่ๆสามารถตอบสนองขอบเขตที่ต้องการได้ดีกว่านี้ อย่างน้อยๆแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงให้เห็นแล้วว่าจะลุ้นความสำเร็จนั้นหงส์แดงต้องพยายามอีกเยอะ

แนวรับของทีมที่ลงทุนไปเยอะ ยังไม่มีทีท่าว่าจะทำให้ปัญหาหมดไป พยายามกันใหม่นั่นคือสิ่งที่ต้องตามดูกันว่า แนวรับ,ผู้รักษาประตูและมิดฟิลด์ตัวรับของหงส์แดงจะผสมกลมกลืนกันได้ดีกว่าเดิมหรือเปล่า

ต้องมีการสลับสับเปลี่ยนตัวในแนวรับกันอีกแน่ เพราะข่าวที่ออกมาเห็นว่าเจ็บกันเพียบ สถานการณ์ที่ไม่นิ่งและไม่ต่อเนื่องในเรื่องของการประสานงานแบบนี้ต้องระวังตัวกันเป็นพิเศษ

มาริโอ บาโลเตลลี่..
เป็นสีสันของวันนี้แน่นอน ทุกสายตากำลังจับจ้องดูว่าจะถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงเลยหรือเปล่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ให้สัมภาษณ์ว่าไม่ได้ซื้อ มาริโอ บาโลเตลลี่ เข้ามาเพื่อเบียด แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ออกไปเป็นตัวสำรอง

นั่นหมายถึง สเตอร์ริดจ์ ยังคงเป็นตัวเลือกแรก แต่การเก็บ บาโลเตลลี่ ไว้ข้างสนามก็อาจจะเป็นการเสียของอีกเช่นกัน หรือ ร็อดเจอร์ส จะหาทางออกด้วยการส่งลงเล่นคู่กันซะเลย

การจะได้เห็นหงส์แดงถล่มสเปอร์สเหมือนฤดูกาลที่แล้วแบบไปกลับ 9 ประตู ดูจะเกิดซ้ำลักษณะนั้นยาก อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะสำรองหรือตัวจริง บาโลเตลลี่ กลายเป็นอีกความหวังหนึ่งของหงส์แดงในความพยายามที่จะรักษาสมดุลในเกมรุกเอาไว้ให้ได้ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

หัวหอกคนใหม่ของหงส์แดง จะเป็นเป้าของกล้องทีวี และเป็นเป้าทุกสายตาของแฟนบอลในสนาม รวมไปถึงพวกที่อยู่หน้าจอ ทัศนะคติของ มาริโอ บาโลเตลลี่ จะแสดงออกมารูปแบบไหนคงได้เห็นกัน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่...

วางโครงสร้างให้สเปอร์สเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ได้รับเสียงชมไม่น้อย แต่ที่ผ่านมา 2 นัดนั้นเป็นการเจอกับเวสต์แฮมและคิวพีอาร์ หลายคนมองว่ายังไม่ใช่การทดสอบที่แท้จริงทำให้ไก่เดือยทองดูหล่อเป็นพิเศษ

เกมซูเปอร์ซันเดย์ดวลกับลิเวอร์พูลจะเป็นบททดสอบแรกที่สามารถวัดอะไรได้หลายอย่าง จะเป็นการพิสูจน์ว่าภาพในแง่ดีที่ดูหล่อเหลาของสเปอร์สนั้นจริงๆแล้วเป็นอย้างที่เห็นหรือเปล่า

เอริค ลาเมล่า,คริสเตียน เอริคเซ่นและนาเซอร์ ชาดลี่ ที่เล่นกันสนุกสนานในแดนกลาง จะยังคงเพลิดเพลินเหมือนหรือแตกต่างออกไปมากน้อยแค่ไหน

เรื่องราวเหล่านี้ล้วนแล้วแต่รอพิสูจน์ รอตรวจสอบในเกม 90 นทีทั้งหมด แต่สิ่งหนึ่งที่พอจะคาดหวังได้ก็คือเกมที่เล่นกันแบบได้ลุ้นสกอร์อยู่เรื่อยๆ

พอล แลมเบิร์ต...

กุนซิอแอสตัน วิลล่าเพิ่งจะให้สัมภาษณ์ไปว่ารู้สึกดีและแฮปปี้เป็นพิเศษที่ออกสตาร์ต 2 นัดเก็บได้ 4 แต้ม ดูเหมือนว่า แลมเบิร์ต อาจจะแฮปปี้กว่าเดิมหากล้มฮัลล์ ซิตี้ได้

ทีมเยือนกำลังเซ็งหลังจากร่วงยูโรป้า ลีก ในรอบเพลย์ออฟ เหนื่อยทั้งกายเหนื่อยทั้งใจ พอล แลมเบิร์ตจึงกระตือรือร้นค่อนข้างมาก แต่ต้องไม่ลืมว่าตัวเองเพิ่งโดนทีมรองบ่อนสอยร่วงแคปิตอล วัน คัพ มาเช่นกัน

กองหน้ายังคงเป็นปัญหา แทบจะไม่มีโอกาสส่องประตูคู่แข่ง นั่นเท่ากับว่าไม่มีอะไรที่ตื่นเต้นให้แฟนบอลมากนัก แลมเบิร์ต อาจจะรู้สึกดีที่มี 4 แต้มในพรีเมียร์ ลีก ทว่าถ้ายังแก้ปัญหาแดนหน้าไม่ได้จะคอยดูว่าแฮปปี้ได้กี่นัด...

-ดามัน-

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook