กว่าจะโตมาเป็น "ลารูชี" ดาวโรจน์ที่โดนเตะโหดในเกม หงส์ VS เซบีญ่า

กว่าจะโตมาเป็น "ลารูชี" ดาวโรจน์ที่โดนเตะโหดในเกม หงส์ VS เซบีญ่า

กว่าจะโตมาเป็น "ลารูชี" ดาวโรจน์ที่โดนเตะโหดในเกม หงส์ VS เซบีญ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับตั้งแต่ทัวร์พรี-ซีซั่นของทัพ "หงส์แดง" ​ลิเวอร์พูล เริ่มเปิดฉากขึ้นเมื่อราว 2-3 สัปดาห์ก่อน แบ็คซ้ายดาวรุ่งอย่าง ยาสเซอร์ ลารูชี เป็นคนหนึ่งที่ เดอะ ค็อป ให้ความสนใจและพูดถึงกันผ่านโลกออนไลน์มากที่สุด

จนกระทั่งมาโดน ยอริส ญาญอง เตะใส่อย่างสกปรกในเกมพ่าย เซบีญ่า 1-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ก่อน

หนุ่มน้อยวัย 18 ปีที่ เจอร์เกน คล็อปป์ ดึงขึ้นมาจากทีมเยาวชนลิเวอร์พูล มีบทบาทในการเติมเกมรุกทางกราบซ้ายค่อนข้างมาก และถึงแม้จะถูกวิจารณ์ในเรื่องของความสามารถอยู่ไม่น้อย แต่ถ้ามองกันรวมๆ แล้วก็ต้องยอมรับว่ามีแววสูงทีเดียวสำหรับกลุ่มแข้งดาวรุ่งด้วยกัน

วันนี้เรามาทำความรู้จัก ยาสเซอร์ ลารูชี คนที่เด็กหงส์ทั้งโลกกำลังเป็นห่วงมากที่สุดเพิ่มขึ้นกันอีกสักหน่อยดีกว่าว่าเป็นใครมาจากไหน ก่อนที่จะโดนผู้ใหญ่ใจร้ายเข้าบอลหนักจนได้รับบาดเจ็บไปอย่างไร้ปราณี!

1

ลารูชี มีเป้าหมายชัดเจนตั้งแต่แรกว่าจะเล่นให้ ลิเวอร์พูล ทีมเดียวเท่านั้น

ย้อนกลับไปในช่วงต้นปี 2017 ที่ ลารูชี ยังเป็นนักเรียนฝึกหัดของสโมสรเลอ อาร์ฟ ในประเทศฝรั่งเศส เขาได้รับข้อเสนอสุดงามจากทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เซาธ์แฮมป์ตัน แต่ก็ปฏิเสธแล้วเซ็นสัญญากับลิเวอร์พูลอย่างแน่วแน่หลังจากนั้นราว 2 เดือน

นั่นคือสัญญาณแรกที่เจ้าตัวประกาศให้ชาวโลกได้รู้ถึงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่าเขาคือ "เด็กหงส์" ตัวจริงเสียงจริง และพร้อมไล่ตามความฝันกับทีมรักตั้งแต่ก้าวแรกบนเส้นทางนักเตะอาชีพเลย

ลารูชี ถือเป็นอีกหนึ่งผลผลิตอันน่าทึ่งจากทีมอย่าง เลอ อาร์ฟ ร่วมกันกับซูเปอร์สตาร์อย่าง มาห์เรซ, ปาเยต์, ป็อกบา รวมถึงอดีตแข้งหงส์ อาทิ เลอ ตัลเลก และ ซินามา-ปงโกลล์

หลายคนเชื่อว่าถ้าหาก ลารูชี รักษามาตรฐานการพัฒนาตัวเองเอาไว้ดีต่อเนื่องแบบนี้ ก็จะสามารถก้าวขึ้นไปเป็นกำลังสำคัญให้กับ ลิเวอร์พูล ร่วมกันกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้ในอนาคตอันใกล้แน่นอน

 2

ลารูชี เริ่มต้นด้วยตำแหน่งปีกขวา ก่อนจะมาจบด้วยแบ็คซ้ายกับลิเวอร์พูล

ย้อนกลับไปในอดีต เจ้าหนูลารูชี เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลด้วยตำแหน่งตัวรุกสุดขั้วอย่างปีกขวา ซึ่งเขาถนัดการวิ่งตัดเข้าในแล้วซัดทำประตูด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด จนกลายเป็นอาวุธเด่นเลยทีเดียว

แต่หลังจากที่ผ่านการพัฒนาตัวเองภายใต้ระบบของอคาเดมี ลิเวอร์พูล ไปเรื่อยๆ โค้ชหงส์แดงชุด U-18 อย่าง แบร์รี ลูว์ตัส เล็งเห็นแล้วว่าถ้าจับมาเล่นเป็นแบ็คซ้ายจะได้รับประโยชน์กับตัวลารูชีมากกว่า ทั้งนี้เพื่อให้เติบโตไปอย่างเหมาะสมตามค่าพลังแฝงที่มีอยู่ด้วยเช่นกัน

3

ปัจจุบัน ลารูชี ถือพาสปอร์ต 2 สัญชาติ

ขวัญใจเด็กหงส์คนใหม่ล่าสุด มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ประเทศแอลจีเรีย ในทวีปแอฟริกา ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีปัญหาในเรื่องการขอใบอนุญาตทำงานในอังกฤษ เพราะมีเงื่อนไขต่างๆ ที่ต้องผ่านมากมาย

แต่ด้วยความที่ ลารูชี ใช้ชีวิตในวัยเด็กเติบโตขึ้นในประเทศฝรั่งเศส ทำให้เขาได้รับสัญญาติฝรั่งเศสเพิ่มเติมขึ้นมาด้วยจนส่งผลให้ได้รับสิทธิ์เหมือนกับชาวยุโรปในกลุ่ม EU ทุกประการ ซึ่งนั่นเป็นผลดีต่อลิเวอร์พูล ในฐานะต้นสังกัดด้วยเช่นกัน

 4

มีอาวุธร้ายคือการเติมเกมรุกอันดุดัน

ย้อนกลับไปในฤดูกาลก่อนที่ลารูชีเล่นให้กับทัพหงส์แดงชุดเล็ก สถิติการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งนั้นมีสูงถึง 11.2 ครั้งต่อเกม แถมยังมีหลายครั้งที่ทะลุเข้าถึงพื้นที่สุดท้ายและกรอบเขตโทษจนสร้างโอกาสทำประตูอีกด้วย

นอกจากนี้ ลารูชียังมีร่างกายกำยำแข็งแรง ทักษะโดดเด่นรอบด้าน แถมยังเก่งในเรื่องของการหาโอกาสทำประตูอีกด้วย เพราะจากสถิติบ่งชี้ว่า เขาจะได้ลองสับไกเฉลี่ย 1 ครั้งต่อเกม ซึ่งไม่ใช่วิสัยปกติของผู้เล่นกองหลังเลยด้วยซ้ำ 

 5

ลารูชี เป็นหนึ่งในแข้งคนโปรดของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในสมัยคุมทัพหงส์ชุด U-18

หลายคนเห็น ลารูชี ได้รับโอกาศจาก เจอร์เกน คล็อปป์ ในช่วงพรี-ซีซั่น ก็อาจสงสัยว่าเจ้าหนูคนนี้มันเป็นใครกันนะ แต่ถ้าติดตามการเคลื่อนไหวของทีมชุดเล็กมานานพอสมควรก็จะจำได้ว่าเขาคือกุญแจสำคัญของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด สมัยเป็นกุนซือชุด U-18 เลยทีเดียว

และหลังจากที่ ลูว์ตัส เข้ารับตำแหน่งต่อจาก สตีวี่ จี ก็ยังคงไว้วางใจในตัวลารูชีต่อเนื่อง จนช่วยกันต่อสู้จนคว้าแชมป์ FA Cup รุ่นเยาวชนมาครองได้สำเร็จ

วันนี้เราได้เห็นกันเต็มสองตาแล้วว่า ผลผลิตของตำนานกัปตันอย่าง เจอร์ราร์ด ได้ออกดอกออกผลสู่ทีมชุดใหญ่อย่างมีนัยยะสำคัญ และแน่นอนว่าไม่ใช่มีแค่ ลารูชี เพียงคนเดียวแน่นอน รอดูกันต่อไป

6

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ กว่าจะโตมาเป็น "ลารูชี" ดาวโรจน์ที่โดนเตะโหดในเกม หงส์ VS เซบีญ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook