"นาสติวกิ้น" ถอนตัว! ONE ขยับ "อัลวาเรซ VS โฟลายัง" เป็นคู่ตัดเชือกศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต

"นาสติวกิ้น" ถอนตัว! ONE ขยับ "อัลวาเรซ VS โฟลายัง" เป็นคู่ตัดเชือกศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต

"นาสติวกิ้น" ถอนตัว! ONE ขยับ "อัลวาเรซ VS โฟลายัง" เป็นคู่ตัดเชือกศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ประกาศว่า เอ็ดดี้ "The Underground King" อัลวาเรซ อดีตแชมป์โลกหลายสมัยชาวอเมริกัน และ เอดูอาร์ด "Landslide" โฟลายัง อดีตแชมป์ ONE รุ่นไลต์เวตชาวฟิลิปปินส์ จะได้ขึ้นสังเวียนในฐานะคู่รอบรองชนะเลิศของศึก ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต หลังจากที่ ทิโมเฟย์ นาสติวกิ้น ต้องถอนตัวออกจากทัวร์นาเมนต์เนื่องจากมีปัญหาการบาดเจ็บ

อัลวาเรซ ดีกรีแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตสี่สมัย นอกจากจะเป็นนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่มีลีลาน่าตื่นตาตื่นใจแล้ว เขายังเป็นคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์สองรายการใหญ่ในทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งตอนนี้เขาได้ร่วมแข่งขันบนเวทีที่ยิ่งใหญ่อีกแห่งนึงของวงการ และต้องการจารึกชื่อเป็นคนแรกที่คว้าแชมป์สามรายการใหญ่ของโลกให้ได้ กับตำแหน่งแชมป์ ONE รุ่นไลต์เวต

แม้จะเปิดตัวใน ONE Championship ได้ไม่ค่อยดีนัก เมื่อเขาโดน ทิโมเฟย์ นาสติวกิ้น ยอดฝีมือชาวรัสเซียชนะ TKO ไปเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ดี อัลวาเรซได้รับโอกาสกลับมาอยู่บนเส้นทางล่าเข็มขัดอีกครั้ง ซึ่งเขาจำเป็นต้องคว่ำโฟลายัง ซุปตาร์ชาวฟิลิปปินส์ในครั้งนี้ให้ได้ หากยังหวังถึงแชมป์ ONE ในอนาคต

ด้านโฟลายัง อดีตแชมป์ ONE รุ่นไลต์เวต เขาเกิดที่เมืองบาเกียว ก่อนติดทีมชาติในกีฬาวูซูและคว้าเหรียญทองหลายรายการจนถูกยกให้เป็นฮีโร่ของชาติ เจ้าของฉายา "Landslide" เบนเข็มเข้าสู่วงการ MMA ภายใต้การดูแลของ มาร์ก ซังเกียว แห่ง Team Lakay ก่อนซิวแชมป์ระดับประเทศในรุ่นเวลเตอร์เวตเมื่อเดือนมิถุนายน 2007 และได้ประเดิมไฟต์แรกกับ ONE Championship ในฐานะคู่เอกของรายการเมื่อเดือนกันยายน 2011

หลังจากนั้นห้าปี เขาก้าวขึ้นเป็นแชมป์ ONE รุ่นไลต์เวต ด้วยการเอาชนะ ชินยะ อาโอกิ ตำนานชาวญี่ปุ่น ในการแข่งขันที่สิงคโปร์ จากนั้นเขาก็ทั้งเสียแชมป์และได้กลับมาครอบครองอีกครั้ง ก่อนสุดท้าย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจะโดนอาโอกิล้างแค้น ชิงเข็มขัดกลับไปได้ด้วยการโดนล็อกจับซับมิสชั่นตั้งแต่ยกแรก

ตอนนี้โฟลายังอยู่ในสถานการณ์ที่เรียกได้ว่าอาจจะยากลำบากที่สุดบนเส้นทางอาชีพ เมื่อต้องพบกับขาใหญ่ในรุ่นไลต์เวตอย่าง อัลวาเรซ ซึ่งผู้ชนะในไฟต์นี้จะได้ตั๋วผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต กับ เซย์กิด กูเซย์น อาร์สลานาลิเยฟ กำปั้นชาวตุรกีต่อไป

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App เริ่มคู่แรกเวลา 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ตั้งแต่เวลา 22.30 น. เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook