ศึกแบดมินตัน "TOYOTA Thailand Open 2019" พร้อมระเบิดความเร้าใจ 30 กรกฎาคม นี้

ศึกแบดมินตัน "TOYOTA Thailand Open 2019" พร้อมระเบิดความเร้าใจ 30 กรกฎาคม นี้

ศึกแบดมินตัน "TOYOTA Thailand Open 2019" พร้อมระเบิดความเร้าใจ 30 กรกฎาคม นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงข่าวความพร้อมในการจัดการแข่งขันแบดมินตัน “โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับดับเบิลยูเอฟเวิร์ลทัวร์ ซูเปอร์ 500 ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2562 ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 11,550,000 บาท พร้อมยังเป็นหนึ่งในรายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันและนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวว่า “ในปีนี้ถือว่าเป็นปีที่สำคัญ เนื่องจากมีนักกีฬาแบดมินตันจาก 20 ประเทศชั้นนำของโลก ทุกประเทศพร้อมใจกันส่งนักกีฬายอดฝีมือเข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างครบครัน โดยมีนักแบดมินตันระดับแชมป์โลกปีล่าสุด บรรดามือวางอันดับ 1 ของโลก อดีตแชมป์โลก และเหรียญทองโอลิมปิกล่าสุดหลายประเภทเข้าร่วมการแข่งขัน เรียกได้ว่ายกระดับการแข่งขันจากปีที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด”

“สมาคมฯ มีความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ทำงานหนักและเตรียมความพร้อมตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา ทีมงานของสหพันธ์แบดมินตันโลกได้เดินทางมาตรวจสอบสถานที่และการจัดการแข่งขันหลายครั้งเพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นไปตามมาตรฐานของสหพันธ์แบดมินตันโลก สมาคมฯ สร้างสรรค์และนำเทคโนโลยีเทคนิคแสงสีเสียงอลังการมาใช้ในสนามแข่งขัน ประเทศไทยได้รับการยอมรับเสมอมาทั้งจากสหพันธ์แบดมินตันโลก จากนักกีฬาและทีมงานจากต่างประเทศว่าเป็นประเทศที่มีขีดความสามารถในจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานสูงและสามารถนำเสนอกีฬาให้มาพร้อมกับความบันเทิงตื่นเต้น ซึ่งสมาคมฯ จะรักษามาตรฐานนี้ไว้และจะพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้นไป”

“ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนแบดมินตันที่เข้าชมการแข่งขันในครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ร่วมกับ TOYOTA จะมีจับสลากรางวัลพิเศษ สำหรับผู้เช้าชมภายในสนาม จะได้ลุ้นรับรางวัลแพคเกจทัวร์ชมการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มูลค่ารางวัลละ 160,000 บาทซึ่งผู้ที่จับสลากคือผู้ชนะในคู่สุดท้ายของแต่ละวัน”

“สมาคมฯ ขอแสดงความขอบคุณด้วยความซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง สำหรับ TOYOTA ผู้สนับสนุนหลักของรายการ รวมทั้งบรรดาสปอนเซอร์ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่สนับสนุนการจัดการแข่งขัน ได้แก่ BWF HSBC TOTAL การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กองทัพอากาศ Yonex Plan B Index Creative Village จังหวัดอาคิตะ กับ เมืองมิซาโตะ Truevision โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพ และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด”

dsdsdsขณะที่ นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “สำหรับกีฬาแบดมินตันนั้น ถือเป็นกีฬาที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย และนักกีฬาของเราแสดงศักยภาพได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดนักกีฬาไทยได้สร้างผลงานระดับโลกถึง 4 รายการ ไม่ว่าจะเป็นรายการ Thomas & Uber Cup Finals 2018 TOYOTA Thailand Open 2018 Princess Sirivannavari Thailand Master 2019 Presented by TOYOTA และรายการ สุธีรมานคัพ 2019

และในวันนี้ โตโยต้ามีความยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติรายการ “TOYOTA Thailand Open 2019” การแข่งขันในระดับ “HSBC BWF World Tour Super 500” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา และที่สำคัญรายการนี้ยังถือเป็นอีกหนึ่งรายการที่ให้นักกีฬาแบดมินตันระดับประเทศและระดับโลกได้เก็บคะแนนสะสม เพื่อมีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว”

นายวุฒิกร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมเชื่อมั่นว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้นักกีฬาไทยได้แสดงศักยภาพและสร้างผลงานในการแข่งขันรายการระดับโลก รวมถึงส่งมอบความสุขให้กับคนไทยที่รักและชื่นชอบกีฬาแบดมินตัน ให้มีโอกาสได้รับชมการแข่งขันและส่งกำลังใจกันอย่างเต็มที่ พร้อมได้ใกล้ชิดกับนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลก ผมขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเข้าชมการแข่งขันและร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันในครั้งนี้”

โดยทัพนักกีฬาแบดมินตันของไทย ที่นำโดย อดีตแชมป์โลก “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ร่วมด้วย เพื่อนร่วมชาติ ชุดที่ 3 สุธีรมานคัพ ครั้งล่าสุด อาทิเช่น “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ , “ครีม” บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ , “แน็ต” ณิชาอร จินดาพล , “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ , “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย , “วิว” รวินดา ประจงใจ , “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิตติธรากุล , “กันต์” กันตภณ หวังเจริญ และ “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์
556633สำหรับการแข่งขัน TOYOTA Thailand Open 2019

วันที่ 30 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2562 เป็นดังนี้

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2562 การแข่งขันรอบคัดเลือก 10.00 น. – 16.00 น.

การแข่งขัน(ชายคู่,หญิงคู่)รอบแรก 17.00 น. – 22.00 น.

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562 การแข่งขันรอบแรก 10.00 น. – 22.00 น.

วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2562 การแข่งขันรอบสอง 13.00 น. – 22.00 น.

วันศุกร์ 2 สิงหาคม 2562 การแข่งขันรอบควอเตอร์ไฟนอล 13.00 น. – 21.00 น.

วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2562 การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ 13.00 น.

วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2562 การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 13.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook