บราซิล VS เปรู 3-1 : สอยแชมป์โคปาอเมริกา 2019 สมัยที่ 9

แซมบ้าฉลองในบ้าน! ทุบ เปรู 3-1 สอยแชมป์โคปาฯ สมัยที่ 9

แซมบ้าฉลองในบ้าน! ทุบ เปรู 3-1 สอยแชมป์โคปาฯ สมัยที่ 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเเข่งขันฟุตบอลโคปา อเมริกา 2019 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามมาราคานา ในเมืองริโอ เด จาเนโร เป็นการพบกันระหว่างเจ้าภาพอย่างบราซิล ดวลกับ เปรู ที่หลุดเข้ามาถึงวันสุดท้ายแบบเหนือความคาดหมาด

ติเต้ กุนซือทัพเซเลเซา ตัดสินใจยึด 11 คนแรกชุดเดิมจากรอบรองชนะเลิศลงเล่นทั้งหมดในระบบ 4-2-3-1 โดยวาง โรแบรโต้ ฟีร์มิโน ค้ำหน้าเป้าคอยทำเกมรุกร่วมกับ กาเบรียล เชซุส, ฟิลิปป์ คูตินโญ และ เอแวร์ตอน โซอาเรส

ด้านโลส อินคาสของ ริคาร์โด้ กาเรกา เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งเคยแพ้เจ้าภาพในรอบแบ่งกลุ่มก่อนหน้านี้แบบขาดลอยถึง 0-5 นำทัพโดยกองหน้ากัปตันทีมจอมเก๋าวัย 35 ปีอย่าง เปาโล เกร์เรโร เป็นตัวความหวังในเกมรุก

ผลปรากฏว่า บราซิล ขึ้นนำก่อน 1-0 จาก เอแวร์ตอน นาทีที่ 15 แต่ เปรู มีหือตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้จากจุดโทษของ เปาโล เกร์เรโร นาทีที่ 44 อย่างไรก็ตามนาทีที่ 45 บราซิล แซงขึ้นนำเป็น 2-1 จาก กาเบรียล เชซุส

ครึ่งหลังนาทีที่ 70 เจ้าถิ่นเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนจากการโดนไล่ออกของ กาเบรียล เชซุส กระนั้นแม้จะเหลือแค่ 10 คน

แต่ บราซิล ก็ยังมาได้ประตูตอกฝาโลง 3-1 จากการสังการจุดโทษของ ริชาร์ลิซอน ดาวยิงจากเอฟเวอร์ตัน ในนาทีที่ 88 จบเกมเป็นบราซิลเอาชนะเปรูไป 3-1 ผงาดคว้าแชมป์โคปา อเมริกาได้เป็นสมัยที่ 9 และยังยุติการรอคอยยาวนานถึง 12 ปี จากการได้แชมป์ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2007 ลงได้สำเร็จ

สำหรับรางวัลส่วนตัว ดานี่ อัลเวส คว้าผู้เล่นยอดเยี่ยม, อลิสซอน เบ็คเกอร์ คว้าผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม และ เอแวร์ตอน คว้ารางวัลดาวซัลโว

อัลบั้มภาพ 71 ภาพ

อัลบั้มภาพ 71 ภาพ ของ แซมบ้าฉลองในบ้าน! ทุบ เปรู 3-1 สอยแชมป์โคปาฯ สมัยที่ 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook