สุดถ่อย! "แข้งสมุทรปราการ" กระโดดถีบคู่แข่งก่อนเตะซ้ำโดนแบน 9 นัด (คลิป)

สุดถ่อย! "แข้งสมุทรปราการ" กระโดดถีบคู่แข่งก่อนเตะซ้ำโดนแบน 9 นัด (คลิป)

สุดถ่อย! "แข้งสมุทรปราการ" กระโดดถีบคู่แข่งก่อนเตะซ้ำโดนแบน 9 นัด (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุวัฒน์ กันทะโล แข้งสมุทรปราการ เอฟซี สโมสรในศึกไทยลีก 4 ถูกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สั่งลงโทษแบนเป็นจำนวน 9 นัด ฐานไปกระโดดถีบ บาซัม รัดวัน ผู้เล่นต่างชาติของ เกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด ในเกมการแข่งขันเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562

โดยจังหวะดังกล่าว บาซัม รัดวัน แข้งชาวอียิปต์ ได้เดินเข้าไปดูอาการเพื่อนที่กำลังนอนเจ็บ แต่กลับโดน สุวัฒน์ กันทะโล กระโดดถีบเข้าที่บริเวณหน้าอกล้มลง ทำให้ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่เหตุการณ์ยังไม่จบแค่นั้น เมื่อแข้งเถื่อนพยายามปรี่เข้าทำร้ายผู้ตัดสิน ทำให้เพื่อนร่วมทีมต้องเข้าห้าม

เหตุการณ์เหมือนจะสงบลง แต่แล้ว สุวัฒน์ กันทะโล ที่ยังมีอารมณ์เดือดค้างกลับเลือกไประบายอารมณ์ใส่ บาซัม รัดวัน ที่ยังนอนเจ็บอยู่ด้วยการเตะซ้ำอีกครั้ง ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลไม่นิ่งนอนใจ ตัดสินใจลงโทษแบนแข้งเจ้าปัญหาเป็นจำนวน 9 นัด พร้อมปรับเป็นเงิน 36,665 บาท

โดยคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ครั้งที่ 37/2562 ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมี นายกฤตเมต เอ่งฉ้วนธาดา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม มีเรื่องพิจารณา ดังนี้

การแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก 4
คู่ระหว่างสโมสรสมุทรปราการ เอฟซี พบ สโมสรเกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562

- เหตุการณ์ที่ 1 นาทีที่ 90+1 ผู้เล่นหมายเลข 18 นายสุวัฒน์ กันทะโล ของทีม สมุทรปราการ เอฟซี ได้ชักศอกใส่ผู้เล่นของทีม เกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด ทำให้ผู้ตัดสินให้ใบแดงต้องออกจากการแข่งขัน ในเวลาเดียวกัน ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN ของทีมเกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด ได้เดินเข้าไปบริเวณที่เพื่อนร่วมทีมนอนเจ็บอยู่ ผู้เล่นหมายเลข 18 นายสุวัฒน์ กันทะโล ทีมสมุทรปราการ เอฟซี ได้กระโดดถีบ ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN ทีมเกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด ล้มลงไปนอนที่พื้นอีกคน

- เหตุการณ์ที่ 2 หลังจากผู้เล่นหมายเลข 18 สุวัฒน์ กันทะโล ทีมสมุทรปราการ เอฟซี ได้กระโดดถีบ ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN แล้วได้พยายามที่จะวิ่งเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสิน นายณัฐกิตต์ สกุลศรี แต่มีผู้เล่นทั้งสองทีมช่วยกันดึงตัวไว้

- เหตุการณ์ที่ 3 หลังจากที่ผู้เล่นหมายเลข 18 สุวัฒน์ กันทะโล ทีมสมุทรปราการ เอฟซี พยายามที่จะเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสินแล้ว ได้วิ่งกลับไปเตะผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN ที่ยังคงนอนอยู่ที่พื้นอีกครั้งหนึ่ง

- ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษ ผู้เล่นหมายเลข 18 นายสุวัฒน์ กันทะโล สโมสรสมุทรปราการ เอฟซี

เหตุการณ์ที่ 1 มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.12(2) ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 3 นัด ปรับเงิน 16,666 บาท กรณีกระโดดถีบ ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้าย

เหตุการณ์ที่ 2 มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.11 ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด ปรับเงิน 3,333 บาท กรณีที่จะวิ่งเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสินแต่ผู้เล่นทั้งสองทีมห้ามไว้ เป็นการพยายามทำร้ายร่างกายบุคคลใด หรือปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมเพื่อนำไปสู่เหตุการณ์ที่รุนแรง

เหตุการณ์ที่ 3 มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.12(1) ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 3 นัด ปรับเงิน 10,000 บาท กรณีที่วิ่งเข้าไปเตะ ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN ที่นอนเจ็บอยู่ เป็นการทำร้ายร่างกายไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย

เมื่อรวมกับโทษแบนจากใบแดงโดยตรงอีก 2 นัด สุวัฒน์ กันทะโล จะโดนแบน 9 นัด ปรับเงินอีก 36,665 บาท

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สุดถ่อย! "แข้งสมุทรปราการ" กระโดดถีบคู่แข่งก่อนเตะซ้ำโดนแบน 9 นัด (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook